Bản tin Xe cộ 1/9: Xe hybrid thắng xe điện tại Trung Quốc

Việt Báo (Tổng hợp)| 01/09/2024 06:00

Mercedes-AMG PureSpeed không mui lăn bánh trên đường thử, chờ ra mắt; Gần 1.000 xe Volkswagen Viloran đến tay khách Việt nửa đầu năm 2024

ford-transit-nugget-active-2-1536x1025-7-11zon20240830185448.png

- Mercedes-AMG PureSpeed không mui lăn bánh trên đường thử, chờ ra mắt

Sau khi ra mắt thế giới vào tháng 5 tại một sự kiện ở Monaco, siêu xe Mercedes-AMG PureSpeed không mui ​​đã có mặt trên đường phố nhưng chưa phải bản thương mại.

Sau khi ra mắt thế giới vào tháng 5/2024 tại một sự kiện ở Monaco, Mercedes-AMG PureSpeed 2025 mới đã có mặt trên đường phố nhưng chưa phải bản thương mại. Thay vào đó, đây chính là những chiếc xe đang ở trong giai đoạn thử nghiệm phát triển cuối cùng trước khi tiến hành sản xuất thương mại.

Những hình ảnh mới này cho thấy Mercedes-AMG PureSpeed 2025 mui trần hiện đang trong quá trình thử nghiệm cuối cùng trên đường công cộng và chương trình thử nghiệm lên tới hơn 3000 km, không nhiều so với những mẫu xe thương mại khác.

Đây còn chính là một chiếc SL đã được sửa đổi chứ không phải một chiếc xe hoàn toàn mới và hiện các cuộc lái thử hiện đang được tiến hành trên nhiều con đường khác nhau ở miền bắc nước Ý. Sau đó, các nguyên mẫu sẽ được đánh giá tại đường đua Nardo huyền thoại thuộc sở hữu của Porsche Engineering, một công ty con có trụ sở tại Weissach.

- Dòng xe cắm trại Ford Transit Custom Nugget có thêm phiên bản Active và LWB mới

Ford đã mở rộng phạm vi xe cắm trại Transit Custom Nugget mà hãng bán ở châu Âu nhờ ra mắt phiên bản chắc chắn mới và phiên bản trục cơ sở dài. Các mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại Caravan Salon ở Dusseldorf, Đức, từ ngày 30/8 đến ngày 8/9/2024.

Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ mới với dòng Explorer cùng nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 5Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

Những mẫu xe mới này được phát triển cùng với xe cắm trại Westfalia, và phiên bản Active mới mang đến cho Ford một chút phong cách. Xe dựa trên mẫu Titanium hiện có nhưng giờ đây có lưới tản nhiệt mới, tấm ốp bệ cửa bằng nhựa màu đen, ốp ngoại thất màu đen, bánh xe hợp kim gia công 17 inch đặc biệt và đèn hậu LED.

Nhiều điểm nhấn đặc biệt cũng được thêm vào bên trong xe cắm trại Ford. Vải chống thấm nước và bền được trang trí trên ghế ngồi và có màn hình cảm ứng lớn có thể được sử dụng để theo dõi và kiểm soát tất cả các chức năng quan trọng của xe, như đèn, hệ thống sưởi và mực nước.

Các tính năng an toàn cũng rất phong phú. Bao gồm gói hỗ trợ người lái với hỗ trợ trước va chạm, hỗ trợ phanh lùi, hệ thống thông tin điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng. Người mua có thể đặt hàng Transit Custom Nugget Active với hệ dẫn động bốn bánh cho động cơ diesel EcoBlue 168 mã lực cơ bản kết hợp với hộp số tự động tám cấp.

- Gần 1.000 xe Volkswagen Viloran đến tay khách Việt nửa đầu năm 2024

Kết quả bán hàng của mẫu xe MPV hạng sang Volkswagen Viloran khá ấn tượng, mặc dù mẫu xe này có giá không hề rẻ, dao động từ 1,989 - 2,188 tỷ đồng.

Volkswagen Viloran tại Việt Nam là mẫu MPV cỡ lớn đã lần đầu tiên ra mắt thị trường vào hồi cuối tháng 12/2023. Theo tiết lộ của hãng, trong 6 tháng đầu năm nay, người Việt đã mua gần 1.000 chiếc Viloran.

So với mức cộng dồn 2.473 xe của đối thủ trực tiếp là Kia Carnival trong nửa đầu năm nay, doanh số Volkswagen Viloran bán kém đáng kể. Tuy nhiên, kết quả bán hàng của Viloran vẫn khá ấn tượng vì mẫu xe này có giá không hề rẻ, dao động từ 1,989 - 2,188 tỷ đồng.

"Trái tim" của Volkswagen Viloran là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

gan-1000-xe-volkswagen-viloran-den-tay-khach-viet-nua-dau-nam-2024-hinh-9.png

- Xe hybrid thắng xe điện tại Trung Quốc

Tính đến tháng 7, ôtô hybrid chiếm 45% tổng lượng xe điện giao tại Trung Quốc đại lục, tăng 11 điểm % so với cùng kỳ năm 2023.

Số liệu thống kê của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng tiêu dùng khi ôtô hybrid đang ngày càng chiếm được sự ưu ái của khách hàng so với xe thuần điện (EV), theo SCMP.

Chỉ riêng trong tháng 7, BYD, Volkswagen, Toyota và các hãng xe khác đã bán được 396.000 xe hybrid tại thị trường Trung Quốc, chiếm 45% tổng lượng xe điện giao, theo dữ liệu được công bố bởi Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA). Tỷ lệ này đã tăng từ mức 34% của cùng kỳ năm ngoái.

Hiện, nhiều hãng xe đang tăng tốc phát triển và sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Lợi thế của ôtô hybrid là vừa có thể kết hợp linh hoạt giữa chạy bằng pin cho những cung đường ngắn và dễ dàng chuyển sang sử dụng nhiên liệu đối với những chuyến đi dài hơn.

- Audi Q5 2025 chốt lịch ra mắt, có gì để "đấu" BMW X3?

Trước thời điểm ra mắt, mẫu SUV Audi Q5 2025 thế hệ mới đã xuất hiện trên đường thử và lộ diện những hình ảnh úp mở đầu tiên.

Theo kế hoạch do hãng Audi Q5 2025 mới sẽ chính thức trình làng vào ngày 2/9/2024 tới đây. Trước thời điểm đó, hãng Audi đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu SUV hạng sang này. Hình ảnh do hãng Audi công bố cho thấy thiết kế mới của cụm đèn pha.

Qua đó, có thể thấy Audi Q5 thế hệ mới được trang bị cụm đèn pha LED có thiết kế sắc sảo và hiện đại hơn trước. Bên trong cụm đèn pha này, dải đèn LED định vị ban ngày được tách rời với cụm đèn chính. Đèn LED định vị ban ngày được đặt phía trên trong khi đèn pha Matrix LED nằm bên dưới.

Cả hai đều được chạy bằng hệ điều hành mới nhất của hãng Audi. Thông tin về động cơ của Audi Q5 2025 vẫn còn là ẩn số. Theo đự đoán, mẫu xe này sẽ sở hữu các tùy chọn động cơ xăng và dầu, kết hợp với hệ thống mild hybrid 48V để tiết kiệm nhiên liệu.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Xe cộ 1/9: Xe hybrid thắng xe điện tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO