Bản tin World Cup: Xhaka bị FIFA điều tra vì mặc áo in tên thủ lĩnh quân đội Kosovo? Hà Lan bị dịch cúm tấn công trước trận gặp Mỹ

Bình An (tổng hợp)| 03/12/2022 12:31

Tiền vệ Granit Xhaka của Thụy Sỹ đã mặc một chiếc áo in tên Jashiri, là tên của thủ lĩnh quá cố quân đội giải phóng Kosovo. ĐT Hà Lan bị dịch cúm tấn công trước trận gặp Mỹ.

ĐT Hà Lan bị cúm tấn công trước trận gặp Mỹ

Trước trận đấu với Mỹ, ĐT Hà Lan gặp rắc rối khi một số cầu thủ bị dịch cúm tấn công. HLV Louis Van Gaal tiết lộ với kênh NOS là các tiền vệ Frenkie de Jong và Marten de Roon đã bị nhiễm cúm vài ngày qua. Cả hai bị cảm lạnh và được cho nghỉ không tham gia buổi tập gần nhất với các triệu chứng cảm lạnh, ngứa rát họng và chảy nước mắt. Ngoài ra, một số cầu thủ khác cũng đang được theo dõi sức khỏe.

download_11zon-2-.jpg

HLV 71 tuổi bác bỏ thông tin có đến 15 cầu thủ Hà Lan mắc cúm nhưng cũng thừa nhận cảm thấy lo lắng về tình trạng hiện tại nếu dịch lây lan nhanh. Các cầu thủ vẫn có thể thi đấu nhưng chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực.

55a0f110-727e-11ed-b7f1-6c3df77bcb71_11zon.jpg

Theo NOS, các cầu thủ Hà Lan than phiền về việc phải sống, tập luyện và thi đấu trong môi trường máy lạnh hoàn toàn khiến họ dễ bị ốm. Nhiệt độ được làm lạnh xuống 20 độ C trong khi nhiệt độ bên ngoài thường xuyên ở mức trên 40 độ khiến họ vô cùng khó chịu.

Tuần trước, tiền vệ Antony của Brazil cũng lên tiếng than phiền về những chiếc máy lạnh khiến anh và nhiều đồng đội cảm thấy khó chịu.

Granit Xhaka có thể bị FIFA điều tra vì thể hiện ‘thông điệp chính trị’

Đội trưởng Thụy Sỹ Granit Xhaka có thể gặp rắc rối lớn và bị FIFA phạt nặng vì thể hiện thông điệp chính trị.

Sau trận thắng ngược Serbia 2-1 để giành vị trí thứ 2 bảng G sau Brazil vào vòng 1/16, Xhaka đã cởi áo đấu để lộ áo lót bên trong có dòng chữ “Jashari”. Giải thích về điều này, tiền vệ của Arsenal nói rằng đó là tên của đồng đội Ardon Jashiri, người đã không thể cùng ĐT Thụy Sỹ đến World Cup vì chấn thương, và anh chỉ muốn động viên đồng đội.

wm-2022.jpg

Tuy nhiên, Xhaka có thể bị phạt vì ‘tình ngay lý gian’ bởi “Jashiri” cũng chính là tên của Adem Jashari, người sáng lập quá cố của Quân đội giải phóng Kosovo, một nhóm ly khai người Albani ở Kosovo đã tuyên bố độc lập khỏi Nam Tư và lập quốc năm 2008 nhưng không được Serbia công nhận.

Đáng nói hơn Xhaka là người gốc Albani có liên hệ với Kosovo. Em trai của Granit là Taulant cũng là tuyển thủ quốc gia Albani. Xhaka nói: "Không có ý đồ chính trị nào ở đây cả. Ardon là thành viên của đội, chúng tôi đã sát cánh cùng nhau từ lâu. Tôi đã nói với anh ấy rằng nếu chúng tôi thắng, tôi sẽ mặc áo của cậu ấy”.

Trong trận thắng Serbia, Xhaka đã chơi tốt và là nhân tố chủ chốt mang về chiến thắng của Thụy Sỹ. Tuy nhiên, trong trận này anh cũng gây rắc rối khi có cử chỉ thô thiển hướng về thủ môn dự bị Predrag Rajkovic của Serbia, người đang gặp rắc rối trong cuộc sống cá nhân khi có thông tin vợ anh ngoại tình với đồng đội Dusan Vlahovic. Các cầu thủ Serbia đã lao đến định ăn thua đủ với Xhaka.

Liên quan đến thông điệp trên chiếc áo của Granit Xhaka, HLV Murat Yakin của Thụy Sỹ cho biết: "Trước trận đấu, rất nhiều người đã nói về tình huống này, chúng tôi chỉ tập trung vào công việc, mọi thứ khác chỉ là suy đoán và chúng tôi sẵn sàng chờ xem chuyện gì xảy ra với Xhaka”.

7633f.jpg

Ông cũng nói về cử chỉ của Xhaka với Pedrag Rajkovic: "Những gì tôi thấy là một Granit Xhaka tập trung hoàn toàn vào bóng đá và thể hiện rất tốt. Tôi thấy các cầu thủ Serbia băng qua vạch vôi định ăn thua đủ và những người khác cố gắng can ngăn. Đó là chuyện bình thường trao đổi."

Đây không phải là lần đầu tiên Xhaka vướng vào tranh cãi với Serbia.

HLV Otto Addo chia tay ĐT Ghana

Thêm một nhà cầm quân nữa nói lời chia tay đội bóng tại World Cup. Sau trận thua Uruguay 0-2 và chính thức bị loại, HLV Otto Addo thông báo ông chia tay ĐT Ghana để trở lại Đức tiếp tục công việc.

57130bea700592953651b875700b733b.jpg

Theo tờ Infobae, ông Addo nói: "Tôi sẽ rời cương vị huấn luyện viên trưởng sau World Cup. Hiện tại, tôi và gia đình nhìn thấy tương lai ở Đức. Tôi thích công việc hiện có ở Dortmund. Tôi rất hạnh phúc và hài lòng khi làm việc ở đó. Ngay cả khi giúp Ghana vô địch World Cup, tôi vẫn sẽ từ chức. Đây là quyết định mà tôi đã đưa ra vì gia đình của tôi". Ông Addo thông báo quyết định này ở buổi họp báo sau trận.

Otto Addo từng nhiều năm chơi bóng tại Đức cho Hannover 96, Hamburg và thành công nhất tại Dortmund. Sau khi giải nghệ, Addo trở thành tuyển trạch viên cho Dortmund với nhiệm vụ tìm kiếm các tài năng trẻ cho học viện đào tạo.

Hồi thán 5/2022, LĐBĐ Ghana đã đàm phán với Dortmund để mượn HLV Addo cầm quân ĐTQG. Ông Addo đã dẫn dắt Ghana vượt qua vòng loại World Cup hồi tháng 3 sau khi loại Nigeria ở vòng loại trực tiếp với tư cách huấn luyện viên tạm quyền.

Như vậy, Addo là HLV thứ 4 tại World Cup lần này chia tay ĐTQG sau Tata Martino (Mexico), Carlos Queiroz (Iran), Roberto Martinez (Bỉ).

Thủ môn Manuel Neuer không chia tay ĐT Đức

Sau khi ĐT Đức bị loại ngay từ vòng bảng, rất nhiều dấu hỏi đặt ra về tương lai của thủ môn Manuel Neuer. Tuy nhiên, đội trưởng ĐT Đức tuyên bố anh chưa nghĩ đến chuyện từ giã đội tuyển và vẫn còn nguyên khát khao cống hiến, ít nhất là tại EURO 2024 trên sân nhà.

manuel-neuer_1bl84q41kca112vw1jvg9346z.jpg

Thủ môn của Bayern Munich phát biểu trên tờ BILD: “vâng, tôi loại trừ khả năng đó. Tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu cho đội tuyển. Bất kể khi nào tôi vẫn được tin tưởng, tôi luôn sẵn sàng. Chúng tôi đã có một giải đấu thất bại và cần một sự thay đổi lớn. Tôi sẽ tiếp tục trong sứ mạng đó, trước mắt là EURO 2024”.

Dù ĐT Đức đã bị loại nhưng cá nhân Neuer cũng xác lập một mốc kỷ lục tại World Cup 2022 .Theo đó, anh trở thành thủ môn ra sân nhiều trận nhất với 19 lần, vượt qua mốc của đồng hương Sepp Maier và Claudio Taffarel (Brazil) với cùng 18 lần.

Tại World Cup 2018 ở Nga, anh và Xherdan Shaqiri, một cầu thủ cũng gốc gác Albani, đã bị phạt sau khi khoanh tay bắt chước con đại bàng trên lá cờ Albania trong chiến thắng 2-1 của Thụy Sĩ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Xhaka bị FIFA điều tra vì mặc áo in tên thủ lĩnh quân đội Kosovo? Hà Lan bị dịch cúm tấn công trước trận gặp Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO