Bản tin World Cup: Robot AI Kashef dự đoán Pháp - Brazil đá chung kết; Bồ Đào Nha mất trung vệ trụ cột; FIFA 'đuổi' tổ trong tài Đức

Bình An (tổng hợp)| 08/12/2022 13:05

Theo dự đoán của Robot AI Kashef, Brazil và Pháp sẽ gặp nhau trong trận chung kết World Cup 2022. FIFA quyết định không mời tổ trọng tài Đức làm nhiệm vụ.

Robot AI Kashef ‘phán’ Pháp gặp Brazil ở chung kết

Robot AI mang tên Kashef của hãng thông tấn Al Jazeera đang khiến các CĐV Pháp và Brazil ‘sướng rơn’ khi đưa ra kết quả dự đoán hai đội này sẽ tái hiện trận chung kết World Cup 1998 tại Qatar 2022.

Cụ thể, từ vòng tứ kết ‘thầy’ Kashef dự đoán Brazil sẽ thắng Croatia, Pháp thắng Anh, Bồ Đào Nha thắng Morocco, Argentina thắng Hà Lan. Ở Bán kết, Brazil thắng Argentina còn Pháp hạ gục Bồ Đào Nha. Tiếc là ‘thầy’ chưa dự đoán kết quả trận chung kết.

gettyimages.51657605.jpg
Trận chung kết France '98 sẽ được tái hiện ở Qatar 2022, theo Kashef.

Với thuật toán được lập trình sẵn, Kashef phân tích hơn 200 chỉ số, bao gồm số trận thắng, số bàn thắng ghi được và thứ hạng FIFA, từ các trận đấu diễn ra trong thời gian qua để dự đoán đội chiến thắng trong trận đấu. Bên cạnh đó, Kashef còn đưa ra dự đoán dựa trên phong cách thi đấu của 32 đội tham dự World Cup, cùng với kỹ năng và kinh nghiệm của các cầu thủ cũng như lịch sử trận đấu.

Nhờ đó, Al-Jazeera đã tạo ra một cơ sở dữ liệu chất lượng cao với khoảng 100.000 tệp thông tin. Những dữ liệu này được Kashef kết hợp với Google Cloud để lưu trữ nhằm đưa ra phân tích, dự đoán. Cứ sau mỗi ngày thi đấu, Kashef lại xử lý dữ liệu mới, và cập nhật đội nào có nhiều khả năng lọt vào vòng tiếp theo nhất. Số liệu thống kê cho thấy, Kashef đã đoán đúng phần thắng ở 7/8 trận đấu của vòng 1/8, trừ cú sốc của Morocco trước Tây Ban Nha.

‘Thầy’ Kashef trở nên uy tín khi dự đoán Croatia sẽ thắng Nhật trong khi công chúng đều ngùn ngụt khí thế đặt cược vào Samurai Xanh.

FIFA ‘đuổi’ tổ trọng tài Đức

Theo thông báo mới nhất của FIFA, trọng tài Daniel Siebert của Đức và các trợ lý sẽ không tiếp tục làm nhiệm vụ tại World Cup 2022.

Theo nguyên tắc, các trọng tài làm việc tại vòng tứ kết trở đi sẽ không thuộc các quốc gia góp mặt. ĐT Đức đã bị loại từ vòng bảng, vì vậy theo nguyên tắc này ông Daniel Siebert phải tiếp tục cầm còi. World Cup 2022 chỉ còn 8 trận (4 tứ kết, 2 bán kết, chung kết và tranh hạng ba) trong khi có đến 10 tổ trọng tài từ các nước thành viên UEFA đang hiện diện tại Qatar.

daniel-siebert-e1631531952367.jpg
Trọng tài Daniel Siebert.

Thông báo của FIFA không đưa ra lý do nhưng nhiều khả năng việc ông Siebert bị ‘sa thải’ liên quan đến quyết định trong trận Uruguay – Ghana khiến đội bóng Nam Mỹ bị loại.

Cụ thể, ở những phút bù giờ hiệp hai, tiền đạo Cavani của Uruguay đột phá trong vòng cấm và té ngã sau tác động từ trung vệ Alidu Seidu của Ghana. Ông Siebert không check VAR và cho trận đấu tiếp tục trong khi các cầu thủ Uruguay phản đối quyết liệt, đòi được hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, pha làm chậm sau đó cho thấy việc Cavani bị phạm lỗi là rất rõ ràng. Nhiều cựu danh thủ đã bày tỏ ngạc nhiên khi trọng tài từ chối một quả phạt đền cho Uruguay. Dù thắng 2-0 nhưng Uruguay vẫn bị loại do thua Hàn Quốc về chỉ số phụ. Qúa bực tức về quyết định này, tiền đạo Cavani đã xô đổ màn hình VAR trên đường vào phòng thay đồ trong khi lão tướng Suarez khóc nức nở trên cabin kỹ thuật.

Nếu Uruguay được hưởng phạt đền, họ sẽ có cơ hội lớn để ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0, qua đó chiếm vị trí thứ hai.

Bồ Đào Nha cho trung vệ Pereira về nước

Báo chí Bồ Đào Nha đưa tin trung vệ Danilo Pereira đã chính thức chia tay World Cup vì chấn thương nặng. Cầu thủ đang thi đấu cho PSG đã bị gãy xương sườn trong buổi tập của đội vào ngày 27/11 vừa qua, sau trận đấu ra quân với Ghana. Sau đó, HLV Fernando Santos đã phải sử dụng lão tướng Pepe đá cặp cùng Ruben Dias ở hàng thủ.

Ban đầu, Pereira được chẩn đoán chấn thương không nghiêm trọng và chỉ nghỉ hết vòng bảng. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra sau đó cho thấy tổn thương khá nặng và anh không thể tiếp tục thi đấu.

topshot-fbl-wc-2022-match15-por-gha-scaled.jpg
Danilo Pereira bị chấn thương nặng và không thể tiếp tục thi đấu.

Danilo Pereira đã được đưa về nước để điều trị vào ngày hôm nay. Cùng đi với anh còn có đồng đội tại PSG là Nuno Mendes, cầu thủ trẻ này cũng gặp chấn thương nặng và không thể tham gia các trận còn lại của World Cup cùng Bồ Đào Nha.

Mất Pereira lẫn Mendes là thiệt thòi không nhỏ cho hàng thủ Bồ Đào Nha trong trận tứ kết với Morocco.

HLV Hansi Flick không bị sa thải

Sau cuộc làm việc hai bên vào ngày hôm qua, LĐBĐ Đức (DFB) đã có thông báo khẳng định HLV Hansi Flick tiếp tục dẫn dắt ĐT Đức bất chấp đội vừa bị loại khỏi vòng bảng World Cup 2022.

"Hansi Flick sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên đội tuyển Đức. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Hansi Flick sẽ vượt qua thử thách này cùng với đội của mình", Chủ tịch DFB Bernd Neuendorf nói.

Trong cuộc họp trên, Hansi Flick và DFB đã cùng nhau phân tích và nhìn nhận thẳng thắn hiện trạng của ĐT Đức để từ đó tìm ra phương hướng.

54668326_906.jpg
HLV Hansi Flick vẫn tiếp tục cầm quân ĐT Đức.

"Chúng tôi đã gây thất vọng và nhìn nhận nhiều bài học từ thất bại này. Tôi và đội ngũ huấn luyện rất lạc quan về EURO 2024, giải đấu sẽ diễn ra tại đất nước của chúng ta. Với tư cách là một tập thể sát cánh cùng nhau, tuyển Đức có thể chơi tốt hơn những gì đã thể hiện tại Qatar”, HLV Hansi Flick nói.

Trong khi đó, trưởng đoàn kiêm GĐKT là Oliver Bierhoff đã từ chức ngay sau khi ĐT Đức bị loại, kết thúc gần 20 năm làm việc cho DFB. Hiện DFB đang gấp rút tìm người thay thế, trong số các ứng viên có Fredi Bobic, Ralf Rangnick và cả Mathias Sammer.

Luis Enrique sắp từ chức?

Theo nguồn tin của Cadena SER, HLV Luis Enrique sẽ từ chức HLV Tây Ban Nha để nhường chỗ cho người khác, sau thất bại tủi hổ trước Morocco và phải về nước. Dự kiến quyết định chính thức sẽ được đưa ra vào ngày mai, dù trước đó Luis Enrique khẳng định ông không có ý định chia tay.

Dưới thời HLV Enrique, Tây Ban Nha đã vào tới bán kết EURO 2020 cùng hai trận chung kết Nations League. Nhưng tại World Cup 2022, đội bóng của Enrique gây thất vọng. Sau trận thắng 7-0 trước Costa Rica, Tây Ban Nha hòa Đức và thua Nhật Bản, chỉ đứng nhì bảng tử thần.

0_gettyimages-1447201308.jpg
Luis Enrique sẽ chấm dứt công việc tại ĐT Tây Ban Nha?

Ở vòng 1/8, Tây Ban Nha cầm bóng áp đảo, nhưng lại thua Maroc trên chấm luân lưu với tỷ số 0-3. Tây Ban Nha trở thành đội thua nhiều nhất ở loạt đá 11m trong lịch sử World Cup với 4 lần dừng bước, trong đó có 3 lần thua luân lưu ở 3 giải lớn gần nhất (World Cup 2018, EURO 2020, World Cup 2022). Thất bại trên khiến CĐV Tây Ban Nha vô cùng thất vọng và kêu gọi ông Enrique từ chức.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, ứng viên sáng giá nhất lúc này để thay thế Enrique là Luis de la Fuente hiện đang là HLV của đội U21 Tây Ban Nha. Ông này cũng từng giúp Tây Ban Nha giành HCB tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua. Một người Tây Ban Nha khác cũng đang được đồn đoán thay Enrique là…Roberto Martinez, HLV ĐT Bỉ cũng vừa bị loại từ vòng bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Robot AI Kashef dự đoán Pháp - Brazil đá chung kết; Bồ Đào Nha mất trung vệ trụ cột; FIFA 'đuổi' tổ trong tài Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO