Bản tin World Cup: Neymar bình phục hoàn toàn, kịp 'so chân' Son Heung Min

Bình An (tổng hợp)| 05/12/2022 11:18

HLV Tite của Brazil xác nhận tiền đạo Neymar đã hoàn toàn bình phục và hoàn toàn có thể ra sân ở trận gặp Hàn Quốc đêm nay.

HLV Tite: Neymar đã bình phục, có thể thi đấu

Trong buổi họp báo trước trận gặp Hàn Quốc, HLV Tite của Brazil xác nhận một tin vui với CĐV của Selecao là Neymar đã “hoàn toàn khỏe mạnh và có thể ra sân”. Giữa lúc chấn thương hoành hành và hàng loạt gươn mặt phải chia tay giải đấu, đây thực sự là nguồn động viên cho Brazil.

neymar-2436.jpeg
Neymar tham gia đầy đủ trong buổi tập gần nhất của Brazil.

Neymar bị chấn thương trong trận gặp Serbia và phải thay ra. Anh được chẩn đoán chấn thương mắt cá và sau đó trở nặng, không thể tập luyện. Thậm chí báo chí Brazil còn đưa tin Neymar đã chấm dứt World Cup.

Tuy nhiên sau khi được thăm khám và điều trị tích cực, tiền đạo đang khoác áo PSG đã bình phục tốt, tham gia đầy đủ 2 buổi tập của Brazil.

“Neymar đã tập buổi hôm trước, và tiếp tục ở buổi chiều nay Nếu cậu ấy tiếp tục tiến triển tốt, thể lực đáp ứng, cậu ấy sẽ ra sân thi đấu”, Tite cho biết. Mặc dầu vậy, ông cũng để ngỏ khả năng cho Neymar ra sân trong đội hình chính: “Cậu ấy đang có một chương trình tập luyện cụ thể. Tôi không muốn nói quá sự thật hiện tại, tôi cũng không muốn mình là kẻ nói dối và đưa thông tin sai sự thật. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi là người luôn được tín nhiệm. Do đó, Neymar tập luyện ổn, cậu ấy sẽ ra sân. Tôi sẽ không nói gì thêm về 10 cầu thủ còn lại”.

Cũng liên quan đến tình trạng chấn thương của Brazil khi lần lượt Alex Sandro, Gabriel Jesus và Alex Telles phải chia tay giải, Tite tỏ ra vô cùng bực bội khi nhận được một câu hỏi liên quan đến tình trạng của tiền đạo Gabriel Jesus khi có thông tin cho rằng ông cố ép anh này vào sân trận gặp Cameroon ngày 3/12 trong khi thể trạng không tốt khiến tình trạng trở nặng.

Ông nói: “Cả Brazil và Arsenal đều có bộ phận y tế với trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp. Việc cầu thủ phải mang chấn thương khi ra sân là điều không thể xảy ra. Tôi tin vào đội ngũ trợ lý của mình, tại sao tôi có thể bất chấp tính mạng của cầu thủ? Tôi sẽ không ngồi đây để trả lời những câu hỏi thiếu thiện chí”

Brazil khủng hoảng hậu vệ trái để đấu Hàn Quốc

Brazil sẽ đấu với Hàn Quốc đêm nay trong tình cảnh khủng hoảng nghiêm trọng vị trí hậu vệ cánh trái.

Theo đó, với chấn thương trong trận gặp Cameroon, Alex Telles đã chính thức chia tay World Cup, HLV Tite chỉ còn đúng lão tướng Dani Alves là hậu vệ cánh đích thực.

fotonoticia_20221203130929_1200.jpg
Alex Telles chấn thương nặng chính thức chia tay World Cup.

Tuy nhiên, màn trình diễn của lão tướng 40 tuổi này thực sự gây lo ngại vì gánh nặng tuổi tác. Alves bị chính các CĐV Brazil chỉ trích kịch liệt khiến anh phải nổi giận.Alves không chỉ cao tuổi, phong độ sa sút mà còn gây tranh cãi khi được triệu tập đến World Cup trong bối cảnh thất nghiệp, vẫn chưa có CLB nào sau khi thanh lý hợp đồng với Pumas Unam tại Mexico.

Hậu vệ trái còn lại là Alex Sandro cũng bị chấn thương chưa hẹn ngày trở lại nên HLV Tite dù muốn hay không cũng phải trưng dụng Alves ra trận. Trong trận đấu với Cameroon, HLV Tite buộc lòng phải tung trung vệ Marquinhos vào thay Telles.

daniel-alves-world-cup-2022-0-3317.jpg
Ra sân trận gặp Cameroon, Alves trở thành cầu thủ Brazil lớn tuổi nhất thi đấu ở World Cup.

Trong tay HLV Tite lúc này vẫn còn hai trung vệ Bremer và Eder Militao cũng có thể chơi ở cánh nhưng là cánh phải chứ không phải cánh trái. Một giải pháp khác được Tite tính đến là đưa Danilo từ cánh phải sang cánh trái.

Giải pháp khả thi nhất lúc này với Brazil chính là lão tướng 33 tuổi Everton Ribeiro vốn khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ biên trái trong màu áo Corinthians trước khi chuyển lên đá tiền vệ. Anh cũng thuận chân trái nhưng lại hạn chế về thể lực khi đã 33 tuổi và không được thi đấu thường xuyên tại ĐT Brazil.

Lewandowski để ngỏ tương lai với ĐT Ba Lan

Ba Lan thua Pháp 1-3 và chính thức bị loại, đây có lẽ cũng là World Cup cuối cùng của tiền đạo kỳ cựu Robert Lewandowski. Trả lời câu hỏi về tương lai với ĐTQG, tiền đạo của Barcelona tỏ ra ngập ngừng: “Về mặt thể chất, tôi không lo điều này nhưng chúng tôi có quá nhiều thứ khác ngoài bóng đá để nghĩ đến, hạnh phúc của bạn có còn hay không và những gì đang diễn ra xung quanh thật khó nói lúc này. Từ khía cạnh thể thao, tôi không sợ nhưng có những thứ khác hoàn toàn có thể quyết định liệu đó (trận thua Pháp) có phải là trận cuối cùng hay không?”.

vpy6oylk5bmojh22yrk62uhxga.jpg
Lewandowski vẫn muốn tham dự EURO 2024 cùng ĐT Ba Lan.

Lewandowski năm nay 34 tuổi, tức là sẽ 38 tuổi khi World Cup 2026 khai cuộc tại Canada, rất khó để anh tiếp tục góp mặt. Tuy nhiên, Lewandowski vẫn có thể gánh vác hàng công của Ba Lan tại EURO 2024 ở Đức khi 36 tuổi.

Trong khi đó, HLV Czeslaw Michniewicz của tuyển Ba Lan nói rằng, ông tin Lewandowski có khả năng tiếp tục sát cánh với tuyển Ba Lan tham dự các giải đấu trong tương lai, với mục tiêu tiếp theo là EURO 2024 tại Đức. "Anh ấy là đội trưởng của đội tuyển quốc gia và sẽ tự quyết định về tương lai của mình nhưng nhìn cách thi đấu, tôi nghĩ anh ấy có thể là đội trưởng trong nhiều năm tới", HLV Michniewicz cho biết.

Dù là chân sút cự phách nhưng phải đến World Cup lần này Lewandowski mới có bàn thắng tại sân chơi này với 2 lần làm tung lưới đối phương. Ở trận gặp Saudi Arabia, anh đã hỏng một quả phạt đền nhưng sau đó chuộc lỗi bằng bàn thắng ở cuối trận.

Sterling chưa hẹn ngày trở lại, nhiều khả năng vắng mặt trận Anh- Pháp

Theo thông báo mới nhất của FS, tiền đạo Raheem Sterling chưa hẹn ngày trở lại góp mặt cùng ĐT Anh. Tiền đạo của Chelsea đã buộc phải trở về nước gấp gấp vì…nhà bị trộm (?!) và vắng mặt trận thắng Senegal đêm qua.

"Raheem Sterling không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu cho #ThreeLions tối nay do anh ấy đang giải quyết chuyện gia đình", LĐBĐ Anh (FA) thông báo.

a.jpg

HLV Gareth Southgate cho biết ông chưa biết liệu Sterling có kịp trở lại Qatar để tham dự cuộc đại chiến với Pháp ở tứ kết hay không.

"Chúng ta phải chờ xem. Hiện tại, rõ ràng ưu tiên hàng đầu của Sterling là ở bên gia đình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ điều đó để cậu ấy có nhiều thời gian như mong muốn. Vào lúc này tôi thực sự không biết Sterling có kịp trở lại để dự trận gặp Pháp hay không.

Đây là vụ việc mà Sterling cần thời gian bên gia đình, và tôi không muốn đặt cậu ấy dưới bất kỳ áp lực nào với điều đó. Đôi khi bóng đá không phải là điều quan trọng nhất mà gia đình nên được ưu tiên hàng đầu", chiến lược gia 52 tuổi chia sẻ.

Ở vòng tứ kết, Anh sẽ đại chiến với Pháp trên sân Al Bayt vào 2h00 ngày 11/12 và Sterling nhiều khả năng sẽ tiếp tục vắng mặt.

Giroud trở thành tay săn bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá Pháp

Vời pha lập công trong trận thắng Ba Lan 3-1 đêm qua, giúp Olivier Giroud trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử tuyển Pháp với 52 bàn, vượt qua kỷ lục của Thierry Henry (51 bàn).

Chân sút 36 tuổi cần 117 trận để cán cột mốc này. Giroud trung bình ghi 0,45 bàn mỗi trận. Trong khi đó, cựu danh thủ Thierry Henry xếp thứ 2 với 51 bàn trong 123 trận.

0_gettyimages-1245005560.jpg

Trong 3 trận ra sân, Giroud đã ghi 3 bàn tại World Cup 2022 dù anh chỉ là giải pháp tình thế sau khi chân sút chủ lực Karim Benzema phải chia tay giải vì chấn thương.

Điều đặc biệt hơn là Giroud trước giờ chỉ được đánh giá là tiền đạo ở tầm trung bình. Anh thậm chí chưa bao giờ được triệu tập vào các đội trẻ của Pháp. Trước World Cup 2022 cũng như tại Euro 2020, không ai nhớ đến Giroud. Tiền đạo sinh năm 1986 chỉ đóng vai trò dự bị. Tài năng của Giroud luôn là điều gây tranh cãi. Anh thường xuyên nhận chỉ trích, bị đánh giá thấp nhưng lại luôn biết cách tỏa sáng khi đội bóng cần.

Từ đầu mùa 2022/23, tiền đạo 36 tuổi có phong độ ấn tượng với 9 bàn trên mọi đấu trường. Mùa trước đó, Giroud góp công trong chức vô địch Serie A của Milan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Neymar bình phục hoàn toàn, kịp 'so chân' Son Heung Min
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO