Bản tin World Cup: Mexico – Argentina chưa đá CĐV đã choảng nhau, Kane có thể tập luyện và ra sân.

Bình An (tổng hợp)| 24/11/2022 21:32

CĐV Mexico – Argentina đã choảng nhau dữ dội ngay trên đường phố Qatar trước trận đấu giữa hai đội. Tiền đạo Harry Kane đã có thể tập luyện và chắc chắn ra sân cho Anh. Hậu vệ Al-Shahrani bị gãy mũi trong trận thắng Argentina đã được phẫu thuật thành công.

Ghi bàn vào lưới Cameroon, vì sao Breel Embolo không ăn mừng? 

Ghi bàn thắng duy nhất giúp Thụy Sỹ đánh bại Cameroon nhưng tiền đạo Breel Embolo từ chối ăn mừng, anh giơ hai tay lên, cúi mặt xuống đất và trông có vẻ rất bồi hồi.

Trước trận đấu này, Embolo tuyên bố sẽ thi đấu hết mình nhưng không ăn mừng nếu lập công. Nguyên nhân vì Embolo là người gốc Cameroon. Anh sinh ra tại thủ đô Yaoundé nhưng năm 4 tuổi thì gia đình sang châu Âu sinh sống.

2022-11-24t111102z_917896697_up1eibo0v2d9i_rtrmadp_3_soccer-worldcup-swi-cmr-report_0.jpg

Năm 20 tuổi, Breel Embolo đã đắn đo rất lâu để chọn lựa giữa ĐT Thụy Sỹ và Cameroon. Cuối cùng, anh nhận lời của HLV Petkovic thi đấu cho Thụy Sỹ. Embolo đã 62 trận khoác áo ĐT Thụy Sỹ và từng dự World Cup 2018, EURO 2020.

Dù thi đấu cho xứ người nhưng Embolo gắn bó mật thiết với Cameroon, thương xuyên quay về và luôn dành tất cả kỳ nghỉ của mình ở Cameroon. Cầu thủ này cũng quen biết và rất thân thiết với nhiều tuyển thủ Cameroon

Embolo nói về trận đấu giữa “quê hương” và “giống nòi”: "Đó không phải là áp lực mà là một điều tích cực. World Cup đã là một điều gì đó to lớn, đại diện cho đất nước của bạn, và bây giờ đối mặt với quê hương của tôi khiến nó trở nên đặc biệt hơn một chút. Tôi sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới Cameroon”.

Harry Kane tập luyện trở lại, có thể ra sân ở lượt 2

HLV Southgate và CĐV Anh có thể thở phào nhẹ nhõm về tình hình sức khỏe của đội trưởng Harry Kane.

Sau buổi kiểm tra y tế hôm nay do chuyên gia Alejandro Elorriaga Claraco thực hiện, Kane đã được kiểm tra kỹ ở mắt cá chân phải và được xác định đã hết tổn thương ở phần khớp, có thể tập luyện trở lại và ra sân ở lượt thứ 2.

0_gettyimages-1443282629.jpg

Trong trận thắng Iran 6-2, Kane gặp chấn thương sau cú tắc bóng mạnh vào mắt cá chân của trung vệ Morteza Pouraliganji khiến anh đau đớn. Ngay sau đó HLV Southgate đã cho phép Kane nghỉ tập để phục hồi và kiểm tra y tế.

Ở trận đấu đó, dù không ghi bàn thắng nào nhưng Kane có được 2 đường kiến tạo cho Raheem Sterling và Marcus Rashford ghi bàn.

Hậu vệ Yasser Al-Shahrani đã được phẫu thuật thành công

Theo hãng thông tấn Saudi Arabia (SPA), hậu vệ Yasser Al-Shahrani, người phải chia tay World Cup sau pha chấn thương trong trận thắng Argentina đã bình phục sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện Quân đội Quốc gia tại Riyadh.

Al-Shahrani cũng đăng một video lên mạng xã hội khẳng định tình hình của anh đã tốt hơn, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ.

yasser.jpg

Trong trận đấu vời Argentina, Al-Shahrani đã va chạm với đồng đội là đồng đội là thủ môn Mohammed Al-Owais. Đầu gối của thủ môn trong lúc lao ra cản phá đã húc thẳng vào mặt khiến Al-Shahrani gãy mũi, bất tỉnh. Các bác sỹ đã đưa anh đến bệnh viện và chính thức chia tay World Cup. Như vậy, thông tin trên hoàn toàn trái ngược với tin trước đó là Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã điều phi cơ riêng cho hậu vệ đội nhà sang Đức điều trị

Argentina – Mexico chưa đá CĐV đã choảng nhau

Một đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy CĐV Mexico khiêu khích và ẩu đả với nhóm CĐV Argentina ngay trên đường phố ở Qatar.

Theo tờ Marca, các CĐV Mexico và Argentina đã tụ tập về Doha và đến khu vực trước sân Lusail Iconic để chuẩn bị ủng hộ đội nhà trong trận đại chiến vào cuối tuần này (lúc 2 giờ rạng sáng 27.11, giờ Việt Nam) ở lượt 2 bảng C.

365.jpg
Hình ảnh từ clip vụ ẩu đã giữa CĐV Mexico và Argentina.

Trong cơn phấn khích, CĐV Mexico đã khiêu khích và chọc tức phía đối phương để thua Saudi Arabia đồng thời nhạo báng Messi. Phía Argentina đã đáp lại và cả hai đã lao vào nhau ẩu đả dữ dội ngay trên đường phố ở Qatar, nhưng không có cảnh sát hay nhân viên an ninh nào của nước chủ nhà can thiệp. Vụ việc khiến một số CĐV của cả hai bên bị thương. Nhóm CĐV của Argentina chủ động rút lui nhưng phía Mexico vẫn tiếp tục khiêu khích và rượt đuổi náo loạn.

Đáng nói, CĐV Mexico hiện cũng đang bị FIFA điều tra vì họ có nhiều lời lẽ phân biệt đối xử với CĐV Ba Lan trong trận hòa 0-0 giữa 2 đội tuyển nước này mới đây trên sân 974 ở Doha. Sự cố này hiện khiến LĐBĐ Mexico đang đối mặt với khả năng bị xử phạt.

Đến trước trận đấu này, cả tuyển Mexico và Argentina đều hạ quyết tâm phải thắng thì mới còn hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. Với El Tri (biệt danh của tuyển Mexico), họ đang có ưu thế là 1 điểm từ trận hòa Ba Lan, còn Albiceleste (biệt danh tuyển Argentina) chưa có điểm nào.

Cầu thủ Đức ‘nuốt không trôi’ thất bại trước Nhật Bản

Theo The Sun, tiền vệ Ilkay Gundogan đã tỏ ra vô cùng thất vọng với những đồng đội của mình: “Chúng tôi thật sự đã để thua quá dễ dàng trước Nhật Bản. Thậm chí họ còn ghi được 2 bàn thắng chỉ sau 8 phút. Đó là điều chúng tôi không nên để xảy ra ở World Cup.

Thủ môn Manuel Neuer cứu thua cho chúng tôi được vài lần. Tuy nhiên tuyển Đức đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn. Bạn hầu như có thể thấy rằng không một ai trong chúng tôi muốn có bóng. Do đó việc chúng tôi mất bóng là điều rất dễ hiểu. Đặc biệt là ở bàn thắng thứ hai của Nhật Bản, tôi không biết còn có bàn thắng nào ở World Cup dễ ghi hơn bàn thắng này nữa hay không”.

germany-v-japan-group-e-fifa-world-cup-qatar-2022_11zon.jpg

Trong khi đó, đội trưởng tuyển Đức, thủ môn Manuel Neuer lại cho rằng những cầu thủ Đức đang thiếu đi sự bứt phá trong khâu dứt điểm: “Tôi thật sự rất chán nản và tức giận khi chúng tôi để chiến thắng trước Nhật Bản vuột mất. Sau khi hiệp 2 bắt đầu, chúng tôi đã không còn bắt nhịp được trận đấu và không còn chơi tự tin như trong hiệp một.

Hiện giờ chúng tôi phải chịu đựng áp lực sau trận khởi đầu tồi tệ này. Đây thực sự là một trận đấu quan trọng đánh dấu khởi đầu của tuyển Đức ở kỳ World Cup lần này, nhưng chúng tôi đã làm nó trở nên lộn xộn”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Mexico – Argentina chưa đá CĐV đã choảng nhau, Kane có thể tập luyện và ra sân.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO