Bản tin World Cup: Messi không chấn thương, sẽ ra sân đấu Mbappe; trọng tài Ba Lan bắt chung kết

Bình An (tổng hợp)| 16/12/2022 13:00

Argentina đón tin vui khi Messi được khẳng định không chấn thương như tin đồn đoán và sẽ có mặt ở trận chung kết. FIFA chỉ định trọng tài Ba Lan Syzmon Marciniak cầm còi trận chung kết.

Tin vui cho Argentina: Messi vẫn đá chung kết

Lionel Messi không dính chấn thương như truyền thông dự đoán. Thay vào đó, cầu thủ này chắc chắn góp mặt trong trận chung kết World Cup 2022 với đội tuyển Pháp.

Sau trận bán kết với Croatia, nhiều tờ báo của Argentina lo ngại Messi đã gặp vấn đề ở vùng gân kheo chân trái. Tiền đạo này liên tục tự xoa bóp vùng đùi sau chân trái trong thời gian thi đấu. Nếu El Pulga vắng mặt thì nó không khác gì thảm họa với đội bóng xứ Tango.

messi-thoat-chan-thuong-2256-1671133999570_11zon.jpg
Hình ảnh Messi ôm bắp đùi đau đớn trong trận bán kết với Croatia đã gây lo ngại.

Dù vậy, cuối cùng, mối lo lắng đã qua đi. Tờ TyC Sports khẳng định siêu sao số 10 không gặp vấn đề nào trong trận đấu với Croatia. Giống như nhiều cầu thủ khác của Argentina, Messi có dấu hiệu quá tải sau khi thi đấu 120 phút trong trận đấu với Hà Lan trước đó.

Trước thềm trận chung kết World Cup, Messi xác nhận đây sẽ là trận đấu cuối cùng của anh ở giải đấu này. Chia sẻ trên tờ Ole, siêu sao số 10 cho biết: "Đúng. Tôi sẽ chia tay World Cup sau trận đấu với Pháp. Còn tận 4 năm mới tới kỳ World Cup tiếp theo. Tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục tham dự. Do đó, việc kết thúc sau giải đấu này là tốt nhất.

Benzema không sang Qatar đá chung kết

Trái với sự kỳ vọng của người hâm mô Pháp, tiền đạo Karim Benzema sẽ không sang Qatar thi đấu chung kết World Cup. Thông tin này được tờ Relevo đăng tải, theo đó, tiền đạo của Real Madrid không có kế hoạch quay lại Qatar.

Benzema bị chấn thương ngay trước thềm World Cup, mặc dù vậy anh vẫn có tên trong danh sách ĐT Pháp tại giải và hoàn toàn đủ điều kiện để thi đấu lẫn nhận huy chương nếu Pháp vô địch.

z3962757518294_a6012dc557a55d3bff0ed70ad3d70f76.jpg
Benzema đã trở lại tập luyện nhưng không sang Qatar đá chung kết World Cup.

Sau khi chấn thương, Benzema đã rời đại bản doanh ĐT Pháp để trở lại Tây Ban Nha điều trị. Trong những ngày qua, chấn thương của cầu thủ này bình phục khá nhanh và đã trở lại tập luyện với CLB.

Real cũng cho phép Benzema có thể trở lại Qatar và đến sân Lusail Iconic để tham dự trận chung kết nhưng anh được khuyến cáo chỉ ngồi trên khán đài ủng hộ đồng đội.

Phát biểu với báo chí trong cuộc họp báo sau trận bán kết thắng Morocco, HLV Deschamps cũng khẳng định ông không có ý định gọi Benzema trở lại và không muốn nói thêm về chuyện này: “Benzema đã 3 tuần không ở đây, nếu cậu ấy trở lại, sẽ là một bất công với các cầu thủ khác”.

Trọng tài Ba Lan bắt chính trận chung kết

Trọng tài người Ba Lan là Syzmon Marciniak vừa được FIFA chỉ định điều khiển trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp vào ngày 18/12 tới.

Syzmon Marciniak sẽ được hỗ trợ bởi 2 đồng hương là Paweł Sokolnicki và Tomasz Listkiewicz. Ông Marciniak trở thành trọng tài người Ba Lan đầu tiên bắt chính 1 trận chung kết World Cup.

_szymon_marciniak_11zon.jpg

Trong sự nghiệp của mình, trọng tài Szymon đã điều hành rất nhiều trận đấu lớn. Tại Champions League 2021/22, vị này từng cầm còi 4 trận vòng bảng và 2 trận ở vòng 16 đội, trước khi cầm còi chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Real Madrid ở tứ kết và chiến thắng của Liverpool trước Villarreal ở bán kết.

Tại World Cup 2022, vị này từng điều hành trận Pháp vs Đan Mạch ở vòng bảng trước khi bắt chính trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội.

Trong khi đó, tổ trọng tài bắt trận tranh hạng Ba giữa Croatia và Morocco sẽ tới từ nước chủ nhà Qatar. Bắt chính là ông Abdulrahman Al Jassim (35 tuổi), các trợ lý của ông Jassim sẽ là Taleb Al Marri và Saoud Ahmed Almaqaleh.

Trận chung kết World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày Chủ Nhật 18/12 tới. Trước đó, vào lúc 22h00 tối 17/12 sẽ là màn so tài giữa Croatia và Morocco ở trận tranh Hạng ba.

Thua Pháp, Morocco kiện trọng tài lên FIFA

Liên đoàn bóng đá Morocco đã gửi đơn khiếu nại chính thức lên FIFA liên quan đến những quyết định của trọng tài Cesar Ramos, sau thất bại trước Pháp ở bán kết World Cup.

Morocco không phục sau trận thua này khi cho rằng trọng tài đã có những quyết định không công bằng khi từ chối "hai quả phạt đền rõ ràng" trong hiệp một.

cesar-ramos-1671120097459_11zon.jpg
Trọng tài Cesar Ramos bị Morocco phản ứng và chỉ trích thiên vị.

Trong một tuyên bố trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá Morocco cho biết: "Liên đoàn bóng đá Morocco phản đối mạnh mẽ việc điều khiển trận đấu giữa đội tuyển quốc gia Morocco với đội tuyển quốc gia Pháp do trọng tài Cesar Ramos đảm nhiệm.

Liên đoàn bóng đá Morocco khẳng định sẽ không ngần ngại bảo vệ quyền lợi của đội chúng tôi, kêu gọi sự công bằng trong việc thực hiện các biện pháp cần thiết, liên quan đến sự bất công của trọng tài đối với đội tuyển quốc gia Morocco trong trận đấu với đội tuyển Pháp ở bán kết World Cup".

Khiếu nại của Morocco chủ yếu liên quan đến tình huống gây tranh cãi trong pha xâm nhập vòng cấm của tiền đạo Sofiane Boufal bị hậu vệ trái Theo Hernandez của Pháp phạm lỗi. Thay vì cho Morocco được hưởng phạt đền thì trọng tài lại rút thẻ vàng dành cho Boufal vì cho rằng tiền đạo này có hành vi ăn vạ để kiếm phạt đền.

Các đội bóng được quyền khiếu nại lên FIFA sau trận đấu nhưng việc thay đổi kết quả chung cuộc là không tưởng.

Bồ Đào Nha sa thải Fernando Santos, mời Mourinho

Sau thất bại tại World Cup 2022, HLV kỳ cựu Fernando Santos đã bị Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) chấm dứt hợp đồng.

Thông báo của FPF viết: “Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha và Fernando Santos nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu một chu kỳ mới. Bên cạnh những danh hiệu đã giành được, Fernando Santos trở thành huấn luyện viên có nhiều trận đấu nhất và nhiều chiến thắng nhất. Thật vinh dự khi có một huấn luyện viên và một người như Fernando Santos làm người đứng đầu đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha”.

fernando-santos-muon-mourinho-tro-thanh-hlv-truong-cua-bo-dao-nha-231671.png
Jose Mourinho đang được FPF nhắm thay Fernando Santos.

Lên nắm quyền đội tuyển từ năm 2014, thành tích cao nhất của ông Santos cho Bồ Đào Nha là vô địch EURO 2016 và Nations League 2018/19. Tuy nhiên tại World Cup 2018 và 2022, ông và các học trò đều thất bại khi chỉ vào đến tứ kết. Tổng cộng ông đã trải qua 109 trận cùng Selecao, giúp đội có 68 trận thắng, 21 trận hòa và chỉ thua 20 trận.

Theo các thông tin từ Italia, HLV Jose Mourinho đã nổi lên như mục tiêu hàng đầu của FPF để tiếp quản ĐTQG. Mourinho là huấn luyện viên thành công nhất từ trước đến nay của quốc gia này, đã giành được 8 chức vô địch quốc gia, 2 Champions League, Europa League và Europa Conference League.

Mourinho đang dẫn dắt AS Roma nhưng FPF sẵn sàng tạo cơ chế riêng, cho phép ông kết hợp vai trò của mình ở Roma với công việc ở ĐTQG.

Áo đấu của Messi ‘cháy hàng’

Theo Marca, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đang ‘bối rối một cách dễ chịu’ khi những chiếc áo đấu mang tên Messi ‘cháy hàng nghiêm trọng’ trên toàn cầu.

AFA có hợp đồng với hãng thể thao Adidas của Đức sản xuất các mẫu áo in số và tên của Messi tại Argentia. Tuy nhiên, việc đội nhà vào chung kết và Messi thi đấu thăng hoa khiến những chiếc áo này được mua sạch. Các cửa hàng Adidas đã hết mẫu áo đấu này với đủ loại kích thước khác nhau khiến AFA bối rối. Marca cũng đưa tin hiện tình trạng áo giả xuất hiện tràn lan.

merlin_140318655_bfc1ca96-83c4-4548-825b-50bd937a5409-articlelarge_11zon.jpg

Không chỉ tại Argentina, nhiều nơi trên thế giới như Tokyo, Doha, Madrid và cả Barcelona tình trạng hết áo Messi cũng diễn ra trầm trọng.

Trong khi đó, Adidas không thể mở rộng sản xuất đáp ứng ngay nhu cầu của người hâm mộ do khó khăn trong hoạt động nhập khẩu, thiếu nhân lực. Adidas đã lường trước sự thiếu hụt này nhưng không ngờ mức độ nghiêm trọng hơn dự kiến.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Messi không chấn thương, sẽ ra sân đấu Mbappe; trọng tài Ba Lan bắt chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO