Bản tin World Cup: HLV Zlatko Dalic: 'việc gì phải sợ Messi?'

Bình An (tổng hợp)| 12/12/2022 12:44

HLZ Zlatko Dalic khẳng định Croatia không lo ngại và có đủ phương án để khiến Messi 'tắt điện'. Trong khi đó trọng tài Daniele Orsato, ‘thần tài’ của Messi và Argentina sẽ cầm còi trận bán kết với Croatia.

HLV Zlatko Dalic: ‘việc gì phải sợ Messi’

Trả lời phỏng vấn trước trận bán kết với Croatia, HLV Zlatko Dalic tự tin nói đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch hoàn hảo để khiến Lionel Messi và đồng đội phải thua tâm phục khẩu phục: “Chúng tôi không muốn đề cập nhiều đến đối thủ, các đội ở bán kết là như nhau. Điều cốt yếu là phải chiến thắng chính mình. Chúng tôi có thể vượt thắng mọi thứ nếu luôn tự tin và khao khát. Để thắng Argentina, chúng tôi cần chơi như đã chơi trong trận thắng Brazil”.

lionel_messi_y_zlatko_dalic_0.jpg_11zon.jpg
HLV Zlatko Dalic khẳng định ông có đủ phương án để khiến Messi 'tắt điện'.

Dalic đánh giá cao vai trò của Messi: “Muốn đánh bại ĐT Argentina, điều đầu tiên chúng tôi cần phải làm là vô hiệu hóa được Lionel Messi. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, cậu ta hay nhất thế giới hiện tại. Nhưng Neymar cũng hay chẳng kém và chúng tôi đã khuất phục được. Tại sao chúng tôi phải sợ Messi khi kết quả là của tập thể và Argentina vẫn còn 10 cầu thủ khác kia mà. Nếu Croatia tiếp tục thực hiện tốt chiến thuật như đã áp dụng với Neymar, chúng tôi hoàn toàn có khả năng sẽ khiến Messi im tiếng”.

1872610.jpeg

Cách cụ thể mà Dalic tin tưởng để khắc chế Messi là: “Chúng tôi phải khiến Messi im tiếng là không làm với những gì đã làm với Neymar. Mà là bọc lót theo khu vực mọi lúc mọi nơi. chúng tôi phải chia cắt được cậu ấy với các tuyến. Nghĩa là Croatia bằng mọi giá phải khiến bóng đến chân của cậu ta càng ít càng tốt. Để làm được như thế, chúng tôi cần làm chủ khu trung tuyến và tích cực chơi phòng ngự từ xa. Về mặt này, tôi có thể yên tâm với hàng tiền vệ hiện giờ của đội nhà”.

Theo ông, bộ đôi Luka Modric và Mateo Kovacic hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ phong tỏa Messi.

‘Vua thẻ’ bị Messi phàn nàn phải kết thúc nhiệm vụ tại World Cup

Sau trận tứ kết giữa Argentina – Hà Lan, trọng tài Mateu Lahoz sẽ không được cầm còi thêm trận nào tại World Cup 2022. Đây là quyết định mới nhất của Ban Trọng tài FIFA gây khá nhiều bất ngờ vì ông Lahoz được đánh giá cao về năng lực và là ứng viên sáng giá nhất cầm còi trận chung kết năm nay.

0_netherlands-v-argentina-quarter-final-fifa-world-cup-qatar-2022.jpg
Trọng tài Mateu Lahoz bị cả Hà Lan lẫn Argentina chỉ trích sau trận tứ kết.

Ở trận tứ kết kể trên, vị trọng tài sinh năm 1977 này đã lập kỷ lục World Cup khi rút ra đến 16 thẻ vàng cho các cầu thủ 2 bên. Ngoài ra, ông cũng rút thêm 2 thẻ nữa cho hai trợ lý thuộc BHL Argentina. Sau trận đấu này, ông Lahoz bị cả hai đội chỉ trích kịch liệt. Đặc biệt là Messi, tiền đạo này đã dùng nhiều lời lẽ cay nghiệt và cả nhiều cử chỉ thiếu tôn trọng: “FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta không hoàn thành nhiệm vụ". Có lẽ vì ‘uy tín’ của Messi nên FIFA đã nhượng bộ?

18 chiếc thẻ vàng của ông Lahoz đã vượt qua kỷ lục cũ là 16 thẻ trong trận Hà Lan – Bồ Đào Nha tại World Cup 2006 mà báo chí vẫn gọi là “Battle of Nuremberg”.

‘Thần tài’ của Messi cầm còi trận thư hùng với Modric

Theo quyết định mới nhất của FIFA, trọng tài người Ý Daniele Orsato đã được chỉ định bắt chính trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia. Hỗ trợ cho ông Orsato ở trận này là hai trọng tài biên Ciro Carbone và Alessandro Giallatini. Trọng tài chính điều khiển phòng VAR là ông Massimiliano Irrati. Cả 3 vị trọng tài này đều là người Ý.

bayer_04_leverkusen_v_pfc_cska_moskva_-_uefa_champions_league_11zon-1-.jpg

Từ đầu giải, trọng tài 47 tuổi mới bắt chính 2 trận trước vòng bán kết. Ông Orsato được phân công ở trận khai màn World Cup 2022 khi Qatar thất bại 0-2 trước Ecuador. Tổng cộng, ông rút 11 thẻ vàng qua 2 trận.

Orsato từng được Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vinh danh là trọng tài hay nhất thế giới năm 2020. Đó là thời điểm ông được vinh dự cầm còi trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và PSG ở Lisbon.

schermata-2022-11-26-alle-22.57.28_11zon.jpg
Trọng tài Daniele Orsato đã  cầm còi trận Argentina - Mexico 2-0.

Với Argentina và Messi, trọng tài Danielle Orsato là ‘thần tài’ khi đã cầm còi trận Argentian thắng Mexico 2-0 với các pha lập công của Messi và Enzo Fernandez. Còn với Croatia, ông Orsato cũng từng cầm còi 3 trận có đội này trong đó có 2 trận Croatia thắng và 1 trận thua tại EURO 2020. à nhận một thất bại tại Euro 2020.

FIFA tri ân Ronaldo

Trang chủ của LĐBĐ thế giới (FIFA) đăng một đoạn video vinh danh siêu sao Cristiano Ronaldo vì những cống hiến của anh và 5 lần dự World Cup. Trong video này, FIFA dành những ngôn từ đầy trân trọng với tiền đạo người Bồ Đào Nha, gọi anh là ‘một huyền thoại, một danh thủ, một cỗ máy’.

collage-maker-10-dec-2022-06.50-pm.jpg
World Cup đã kết thúc với Ronaldo bằng thất bại.

Đoạn video mở đầu là bàn thắng của Ronaldo vào lưới Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2018 và kết thúc với dòng nội dung: “Cảm ơn CR7” bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu tứ kết World Cup 2022 đối đầu với Ma Rốc, Ronaldo chỉ vào sân ở phút 51, đây là lần thứ 2 liên tiếp anh ngồi dự bị tại giải và là lần thứ 5 trong gần 20 năm khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, hơn 40 phút thi đấu trên sân (gồm cả thời gian bù giờ), anh không để lại chút dấu ấn nào. Bồ Đào Nha bị loại và Ronaldo đã bật khóc trên đường vào phòng thay đồ.

Cristiano Ronaldo coi như đã khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh cũng không còn cơ hội nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup như mơ ước và là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập các chức vô địch đồ sộ của mình.

Kỷ lục cuối cùng mà Cristiano Ronaldo có được trong lần dự World Cup lần thứ 5, đó chỉ là cân bằng thành tích thi đấu trận đấu quốc tế thứ 196 với cựu danh thủ người Kuwait, Bader Al-Mutawa. Thành tích tốt nhất của anh là cùng Bồ Đào Nha vào bán kết năm 2006. Tổng cộng, Ronaldo đã tám lần ghi bàn tại World Cup, nhưng chưa lần nào ở vòng knock-out.

Nhiều khả năng Deschamps vẫn tiếp tục dẫn dắt Pháp

Trước World Cup 2022, nhiều thông tin khẳng định Zidane sẽ tiếp quản công việc của Deschamps sau giải kết thúc. Tuy nhiên, theo tờ Le Parisien mới đây, LĐBĐ Pháp (FFF) đang cân nhắc loại bỏ phương án trên, tiếp tục tin tưởng Deschamps cầm quân ĐTQG.

r0_0_800_600_w800_h600_fmax.jpg
Deschamps sẽ giúp Pháp bảo vệ thành công ngôi vô địch World Cup?

Mục tiêu mà FFF đặt ra với Deschamps tại World Cup lần này là vào đến bán kết. Không chỉ vậy, với việc gặp Morocco, Pháp tràn trề hi vọng lọt vào chung kết và bảo vệ thành công chức vô địch.

Quyền quyết định lúc này thuộc về HLV Deschamps và bản thân ông này, theo Le Parisien, vẫn hào hứng với công việc hiện tại. Trước mắt Deschamps là EURO 2024, đấu trường mà ông đã hai lần thất bại năm 2016 ngay trên sân nhà và bị Thụy Sỹ loại nhục ở EURO 2020.

HLV Deschamps cũng thừa nhận: “Mọi thứ đều sẽ có thời điểm của nó. Lúc này tôi rất vui khi đạt mục tiêu mà chủ tịch đưa ra. Tôi muốn tận hưởng thành quả mà chúng tôi đang có được một lần nữa, đó là vào bán kết World Cup và tuyển Pháp vẫn là 1 trong 4 đội mạnh nhất thế giới. Bây giờ, tâm trí của tôi chỉ tập trung vào trận bán kết với Ma Rốc, với hy vọng vào chung kết 1 lần nữa để bảo vệ ngôi vô địch”

Tờ Le Parisien tin rằng Deschamps tiếp tục ở lại ĐT Pháp và Zidane cần phải đợi đến sau EURO 2024 để kế thừa công việc của người đồng đội cũ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: HLV Zlatko Dalic: 'việc gì phải sợ Messi?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO