Bản tin World Cup: Gavi đi vào lịch sử World Cup, Đức suy sụp sau trận thua không tưởng trước Nhật

Bình An (tổng hợp)| 24/11/2022 09:42

Tiền vệ Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup, sau Pele với 18 tuổi 110 ngày. HLV Hansi Flick của Đức thừa nhận các cầu thủ của mình bị ám ảnh tột độ vì trận thua ngược trước Nhật.

Gavi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup sau Pele

Trong trận thắng 7-0 trước Costa Rica, Gavi đã lập kỷ lục và đi vào lịch sử World Cup. Cầu thủ của Barcelona khiến người hâm mộ thích thú khi ghi bàn ở phút 74 với một pha dứt điểm tinh tế, nâng tỉ số lên 5-0. Gavi đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Tây Ban Nha tại World Cup khi mới 18 tuổi 110 ngày. Kỷ lục trước đó thuộc về tiền vệ Pirri, người 21 tuổi 124 ngày khi ghi bàn vào lưới Argentina năm 1966.

telemmglpict000317324690_trans_nvbqzqnjv4bqc94mlav-am6o_q7z0ryczryz91skp7cj6eqfeaed0va_11zon.jpg

Gavi nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu với Costa Rica, tỷ lệ chuyền bóng chính xác trong trận lên tới 96,63%, cao nhất kể từ đầu World Cup 2022 đến nay

Bàn thắng vào lưới Costa Rica cũng giúp Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại World Cup kể từ sau Pele, ông xác lập mốc này ở tuổi 17 và 249 ngày với bàn thắng vào lưới Thụy Điển năm 1958.

Tính trong cả lịch sử World Cup, Gavi là cầu thủ trẻ thứ 3 từng ghi bàn trong một trận đấu. Pele giữ kỷ lục ghi bàn trẻ nhất. Người trẻ thứ hai là cố danh thủ người Mexico Manuel Rosas Sanchez, người từng ghi bàn tại World Cup 1930, khi 18 tuổi và 90 ngày.

Ở 5 kỳ World Cup gần nhất, chỉ có 2 cầu thủ 18 tuổi từng ghi bàn. Trước Gavi, Lionel Messi từng sút tung lưới Serbia và Montenegro ở World Cup 2006.

HLV Hansi Flick nói trận thua Nhật sẽ ám ảnh cầu thủ Đức

Phát biểu sau trận thua ngược trước Nhật, HLV Hansi Flick thừa nhận kết quả này sẽ khiến nhiều cầu thủ Đức ám ảnh tinh thần. Ông cũng nói nhiệm vụ lúc này là xốc lại tinh thần cho cầu thủ Đức sau trận thua ngược Nhật Bản ở World Cup 2022.

Khi được hỏi về khả năng đi vào vết xe đổ của bốn năm trước dưới thời Joachim Low, HLV Flick nói: "Tôi không tham dự World Cup 2018. Tôi không quan tâm những gì đã xảy ra ở đó. Tất nhiên, chúng tôi cực kỳ thất vọng, nhưng Đức phải nhìn về phía trước".

gettyimages_1245023007_594x594.jpg

Theo nhà cầm quân người Đức, sai lầm cá nhân và sự phung phí cơ hội là hai nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà lần này. Ông đồng thời thừa nhận Nhật Bản đã chơi hiệu quả và biết cách trừng phạt đối thủ khi có cơ hội. "Đây là một khởi đầu tồi tệ khó có thể tưởng tượng với chúng tôi. Đức cần chuẩn bị tốt trong ba ngày tới và cố gắng thắng trận Tây Ban Nha. Áp lực lớn nhưng chúng tôi đủ khả năng làm điều đó", Flick nói.

Rudiger bị chỉ trích vì coi thường cầu thủ Nhật Bản

Đức đã thua muối mặt Nhật Bản ở trận ra quân và cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất là trung vệ Rudiger. Ở một tình huống đua tốc độ với Asano ngoài phút 60, thời điểm Đức đang dẫn Nhật Bản 1-0, Ruediger cậy mình có sải chân dài và tốc độ tốt đã vừa chạy vừa nhảy, bắt chước động tác của huyền thoại điền kinh Usain Bolt. Anh giành chiến thắng Asano trong pha bóng này với vẻ mặt đắc ý. Tuy nhiên, cái kết thì ai cũng rõ khi Nhật Bản lội ngược dòng hạ Đức 2-1, trong đó chính Asano là tác giả của bàn thắng quyết định.

hamann-criticises-unprofessional-rudiger-for-antics-in-japan-defeat-balls-ie_11zon.jpg

Bình luận về pha bóng của Rudiger, cựu tuyển thủ Đức Dieter Hamann nói trên Sky Sports: " Không được coi thường đối phương như vậy bởi vào thời điểm nào đó họ có thể ngược dòng. Tôi nghĩ hành động đó rất không chuyên nghiệp. Nó thể hiện sự ngạo mạn. Ruediger đã cười nhưng giờ chỉ có một đội được cười. Tinh thần của trận đấu là tôn trọng đối phương, tôn trọng đối thủ của bạn. Và cậu ấy không thể hiện điều đó. Tôi không có lời giải thích hay bào chữa nào cho điều này", Hamann nói.

Không chỉ Hamann, nhiều cựu danh thủ khác cũng lên tiếng chỉ trích Rudiger, còn cộng đồng mạng được một phen hả hê.

Không được bán bia ở World Cup, Budweiser đòi FIFA 47 triệu USD

Theo Foxnews, Budweiser - nhà tài trợ World Cup từ năm 1986 - đang tìm cách đòi lại 47 triệu USD, tức hơn 60% tiền tài trợ FIFA vì không được bán bia tại World Cup.

Bia rượu là thức uống bị cấm với đạo Hồi, nước chủ nhà Qatar đã bất ngờ cấm bán bia tại trong và ngoài 8 sân vận động chỉ vài giờ trước khi World Cup bắt đầu. Quyết định cấm bán đồ uống có cồn này làm đảo lộn hết kế hoạch của Budweiser, hãng bia đã là nhà tài trợ bia chính thức cho giải đấu từ năm 1986.

beer-sales3.jpg

Bud Zero - loại bia không cồn của hãng vẫn được bán tại Qatar. Tuy nhiên, sản phẩm hai năm tuổi này chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Anheuser-Busch InBev (công ty mẹ của thương hiệu Budweiser) và không được nhiều người ưa thích như các loại bia truyền thống. Tại World Cup 2018 ở Nga, người hâm mộ đã tiêu thụ 3,2 triệu cốc bia, trong đó chỉ có 2% là loại không cồn.

Quyết định cấm bán bia được Doha đưa ra vào "phút 89" trong bối cảnh AB InBev đang đàm phán để tiếp tục gia hạn hợp đồng tài trợ với FIFA. Thoả thuận hiện tại giữa hai bên sẽ kết thúc sau World Cup. Nước chủ nhà đã thay đổi ý định vào tuần trước khi di chuyển các gian hàng của Budweiser vốn được đặt ngay ngoài các sân vận động đến những khu vực tương đối xa. Đến nay, Budweiser vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Gavi đi vào lịch sử World Cup, Đức suy sụp sau trận thua không tưởng trước Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO