Bản tin World Cup: Đức vắng Leroy Sane trận gặp Nhật Bản

Bình An (tổng hợp)| 23/11/2022 06:00

Đức sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ chủ chốt Leroy Sane trong trận gặp Nhật Bản vì chấn thương đầu gối. HLV Carlos Queiroz trách CĐV Iran quay lưng với đội nhà.

Leroy Sane vắng trận gặp Nhật vì chấn thương

Đội tuyển Đức nhận tin không vui trước trận gặp Nhật Bản khi tiền vệ Leroy Sane dính chấn thương trong lúc tập luyện và không thể ra sân.

1442602839.5_11zon.jpg

Tiền vệ của Bayern Munich đã phải bỏ lỡ buổi tập cuối của Đức trước trận ra quân. Bản tin của LĐBĐ Đức (DFB) hôm nay xác nhận: “Đội tuyển quốc gia Đức sẽ vắng Leroy Sane trong trận ra quân World Cup với Nhật Bản. Cầu thủ 26 tuổi không có mặt trong trận đấu với đội 4 lần vô địch châu Á do vấn đề về đầu gối. Các cầu thủ sẽ di chuyển từ Al-Shamal đến Doha nghỉ qua đêm trước trận đấu”.

Sane ra mắt ĐT Đức năm 2015 và đến nay có 45 lần ra sân, ghi 11 bàn. Với việc Sane không thể ra sân, HLV Hansi Flick vẫn còn nhiều giải pháp thay thế như Serge Gnarby, Julian Brandt, Kai Havertz hoặc Mario Gotze. Tiền vệ trẻ Jamal Musiala cũng có thể được ra sân.

Iran lập ‘kỷ lục’, HLV Queiroz chê trách CĐV nhà

Phát biểu sau trận thua thậm 2-6 trước Anh, HLV Carlos Queiroz có ý chê trách thái độ của CĐV Iran khi họ huýt sáo la ó, bày tỏ thất vọng vì trận thua đậm.

“Những kỳ World Cup trước chúng tôi nhận được sự ủng hộ hết mình từ người hâm mộ. Còn hôm nay, chuyện gì đang xảy ra? Có lẽ họ nên ở nhà thì tốt hơn. Đến đây để chê trách thì đến làm gì? Chúng tôi không cần họ. Có những người chỉ ủng hộ đội nhà khi chiến thắng mà thôi, chúng tôi không cần những người đó. Các cầu thủ có thể cảm nhận được cách đối xử đó khi đá trên sân”.

carlos-queiroz_b2ks388qzxj21in8olfdi8pjb.jpg

Trận thua Anh 2-6 là trận thua đậm nhất của Iran trong những lần dự World Cup. Trong suốt 18 trận vòng loại, đội bóng này cũng chỉ để thua 8 bàn. Trong hơn 100 trận dưới thời Carlos Queiroz qua 2 lần dẫn dắt tuyển Iran tới nay, chưa bao giờ đội bóng này để thua quá 3 bàn/trận.

Ở World Cup 2018, Iran ở cùng bảng với hai đội cực mạnh là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nhưng chỉ để thua một trận và thủng lưới đúng 2 bàn (thua Tây Ban Nha 0-1 và hòa Bồ Đào Nha 1-1).

Vì sao số phút bù giờ tăng cao?

Lý giải về việc thời gian bù giờ các trận đấu tại World Cup 2022 tăng cao, cựu trọng tài kỳ cựu và cũng là chủ tịch Ủy ban Trọng tài FIFA, Pierluigi Collina, mới đây đã tiết lộ trên kênh ESPN: “chúng tôi cũng đã thử áp dụng việc bù giờ sao cho chính xác hơn ở World Cup 2018. Đừng bất ngờ vì nếu trọng tài bàn đưa bảng điện tử thông báo bù 6,7 hay 8 phút. Nếu muốn một trận đấu có thời gian thực chính xác hơn, bạn cần phải sẵn sàng đón nhận thời gian bù giờ cũng nhiều hơn. Cứ nghĩ xem, một trận đấu có 3 bàn thắng được ghi đi, kiểu gì từng pha ăn mừng cũng ngốn 1 hoặc 1,5 phút. Vậy thì với 3 bàn, chúng ta đã mất đi 5 hay 6 phút cho hoạt động ăn mừng rồi."

fifa-world-cup-stoppage-time.jpg

Ông Collina cũng giải thích thêm: “chúng tôi muốn mang đến là sự chính xác hơn trong các phút bù giờ ở mỗi hiệp đấu. Chúng tôi không muốn thời gian thực của các trận đấu chỉ rơi vào tầm 42, 43 hay 44 phút. Do đó, quãng thời gian bị lấy đi bởi việc thay người, đá penalty, ăn mừng, chăm sóc y tế, VAR,... cần được bù chính xác. Chúng tôi đã từng áp dụng thành công ở Nga, và chúng tôi cũng mong chờ hiệu quả tương tự ở Qatar."

Hậu vệ Saudi Arabia đổ máu, bất tỉnh để bảo vệ chiến thắng trước Argentina

Phút 90+5 trận đấu giữa Argentina vs Saudi Arabia đã xảy ra pha va chạm kinh hoàng giữa hai người đồng đội với nhau.

Thủ thành Al Owais trong nỗ lực lao ra cản phá đường tạt bóng của các cầu thủ Argentina đã vô tình đưa trúng đầu gối vào mặt hậu vệ AI Shahrani. Ở thế bị động, hậu vệ của Saudi Arabia đã hứng trọn tình huống va chạm và rơi tự do, đập đầu rất mạnh xuống đất, bất tỉnh.

saudi-arabia.jpg

Ống kính truyền hình cho thấy khuôn mặt của AI Shahrani gần như biến dạng sau pha va chạm này. Trận đấu lúc đó vẫn tiếp tục diễn ra khi Argentina nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Phải mất hơn một phút sau trọng tài chính mới quan sát thấy tình trạng nguy hiểm và cắt còi dừng trận đấu.

Thủ thành Al Owais thời điểm đó đã rất hoảng hốt ôm mặt trước tình trạng của người đồng đội. May mắn là sau khi đội ngũ y tế vào sân can thiệp Al Shahrani đã tỉnh và nhận thức được xung quanh. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 13 đã không thể tiếp tục thi đấu và được đưa ra bằng cáng.

saudi-arabia1.jpg

Ở trận Anh – Iran cũng xảy ra một tình huống va chạm mạnh giữa thủ môn Alireza Beiranvand và đồng đội Majid Hosseini khiến Beiranvand bị biến dạng khuôn mặt, gãy mũi và không thể thi đấu tiếp. Thủ môn dự bị Hossein Hosseini được tung vào sân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Đức vắng Leroy Sane trận gặp Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO