Bản tin World Cup: Điều kiện nào để Anh đi tiếp? Brazil mất thêm 3 cầu thủ vì chấn thương, Qatar hoàn tiền cho CĐV chưa có chỗ ở

Bình An (tổng hợp)| 26/11/2022 12:12

Cục diện bảng B trở nên khó lường khi cả 4 đội đều vẫn còn cơ hội đi tiếp, Anh cần làm gì để giành vé vào vòng sau? Brazil mất thêm Antony, thủ môn Alisson và tiền vệ Paqueta vì chấn thương.

Cục diện bảng B trở nên khó lường

Anh bị Mỹ cầm hòa trong khi Iran thắng Xứ Wales, cục diện bảng B trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Anh đang dẫn đầu với 4 điểm, Iran đứng ngay sau với 3 điểm, Mỹ và Xứ Wales lần lượt có 2 và 1 điểm. Như vậy, cả 4 đội còn nguyên cơ hội lọt vào vòng tiếp theo.

Ở lượt cuối, các đội cần gì để đi tiếp? Ở tình thế hiện nay, ĐT Anh chỉ cần hòa Xứ Wales ở lượt đấu cuối là chắc chắn đi tiếp. Ngay cả khi có thua Wales với tỷ số từ 3 bàn trở xuống đi tiếp. Trong trường hợp thua dưới 6 bàn họ vẫn có vé nếu Iran để Mỹ cầm chân.

f27e2759-339c-409d-8c38-726a60cb1d39_11zon.jpg
Cả Anh và Mỹ đều còn cơ hội đi tiếp những cũng có thể bị loại ở lượt cuối.

Nếu có 2 đội bằng điểm (4) và hiệu số bàn thắng bại cũng tương đồng, tiêu chí fair play sẽ được tính đến. Hiện giờ đội bóng của HLV Gareth Southgate đang chiếm ưu thế rõ rệt ở tiêu chí này do cầu thủ của họ chưa phải nhận bất cứ chiếc thẻ nào.

Theo quy định, mỗi đội sẽ bị trừ 1 điểm fair play cho mỗi chiếc thẻ vàng. Con số này tăng lên thành 4 cho mỗi chiếc thẻ đỏ trực tiếp và 3 cho mỗi chiếc thẻ đỏ gián tiếp (tương đương 2 thẻ vàng).

Ở trận đấu còn lại giữa Iran và Mỹ, bất kể đội nào thắng đều sẽ vượt qua vòng bảng. Với kết quả hòa, Mỹ sẽ bị loại, còn Iran đi tiếp nếu Anh có điểm trước Xứ Wales.

Brazil ‘mất’ thêm 3 cầu thủ vì chấn thương

Sau Neymar, Brazil tiếp tục đón nhận thêm tin không vui nữa về tình hình lực lượng. Theo đó, sau trận đấu với Serbia, tiền đạo Antony đã bị ốm. Anh đã không thể tham dự buổi tập gần nhất của đội tuyển Brazil. HLV Tite cho biết ông hy vọng Antony sẽ bình phục vào đầu tuần tới.

64942325-11469955-image-a-1_1669396122404_11zon.jpg
Antony không thể ra sân trong trận gặp Thụy Sỹ sắp tới.

Ngoài ra, thủ môn Alisson và tiền vệ Paqueta cũng không tham dự buổi tập gần nhất của Brazil. Nguyên do vẫn chưa được phía Brazil tiết lộ. Ở trận đấu với Serbia vừa qua, cả hai cầu thủ này đều không có tình huống va chạm nào nguy hiểm. Vì thế, việc Alisson và Paqueta vắng mặt được dự đoán là vì những lý do cá nhân.

Leroy Sane trở lại tập luyện

Bị đau đầu gối và bỏ lỡ trận ra quân gặp Nhật Bản, tiền vệ Leroy Sane đã dần bình phục và trở lại tập luyện.

Những bức ảnh trên trang chủ của LĐBĐ Đức (DFB) ghi lại buổi tập tối qua cho thấy Sane đã có thể chạy và sút bóng. Tuy nhiên, anh không hoàn thành hết buổi tập cùng toàn đội mà chỉ được 2/3 thời gian, sau đó ra ngoài ngồi.

316667065_841322197136345_3640987762374292729_n.jpg
Leroy Sane trở lại tập luyện.

HLV Hansi Flick vẫn chưa đề cập đến khả năng ra sân của Sane trong trận gặp Tây Ban Nha sắp tới. Nhiều khả năng, Sane chỉ được tung vào sân thay người hơn là xuất phát chính.

Trận thua Nhật Bản khiến Đức rơi vào tình huống vô cùng nguy nan khi buộc phải thắng Tây Ban Nha ở lượt sắp tới mới có cơ hội đi tiếp. Sự trở lại của Leroy Sane liệu có giúp HLV Hansi Flick an tâm?

Roy Kean ‘dìm hàng’ tuyển Anh

Chứng kiến trận hòa mướt mồ hôi của Anh trước Mỹ, cựu tiền vệ Roy Kean đang làm bình luận viên cho kênh Sky Sports, đã chê bai không tiếc lời với màn trình diễn của thầy trò HLV Southgate.

Ngạc nhiên trước việc Phil Foden không được sử dụng để tạo đột biến, cựu tiền vệ Man United chê:

england-czech-republic-euro-2020-qualifier-gareth-southgate-1189704_11zon.jpg

“Tôi rất ngạc nhiên khi xem trận đấu. Gareth có lý do của mình, vì ông ấy là huấn luyện viên nên sẽ hiểu các cầu thủ hơn bất kỳ ai. Nhưng khi ngồi xem trận đấu, chúng tôi không thể không mong muốn Phil Foden được vào sân. Ai cũng thấy những lựa chọn xuất phát và dự bị ở trận này, chúng không thực sự có tác động nào cả. Họ trông vờ vật, lạc nhịp, hết ý tưởng, thậm chí tất cả bị đặt vào tình thế mà họ chẳng biết mục tiêu thật sự là gì. Thực sự, màn trình diễn tệ hại."

Trận hòa của Anh với Mỹ diễn ra buồn tẻ khi “Tam Sư” may mắn mới giành được 1 điểm. Cả hiệp hai đội bóng của Southgate chỉ có đúng một cú dứt điểm.

Qatar hoàn tiền cho CĐV vì thiếu chỗ ở

Theo Daily Mail, nước chủ nhà Qatar đã quyết định hoàn lại toàn bộ tiền thuê chỗ ở cho những người đặt chỗ ở tại làng CĐV (Fan Village) Rawdat Al Jahhaniya. Nguyên nhân là rất nhiều người phàn nàn về điều kiện sinh hoạt tồi tệ, mất vệ sinh và rất nhiều phòng vẫn chưa hoàn thiện dù World Cup đã diễn ra cả tuần.

anh-chup-man-hinh-2022-11-24-luc-211401-4923.png
Hiện trạng tồi tệ của Fan Village dù World Cup đã diễn ra cả tuần.

Hiện trạng của làng Rawdat Al Jahhaniya chỉ mới khởi công từ ngày 22/11 trong khi World Cup khởi tranh trước đó 2 ngày. Chi phí một đêm trong các phòng được hoán cải từ vỏ container tại đây có giá 200 USD (khoảng 5 triệu đồng). Tuy vậy, rất nhiều CĐV khi đến nhận phòng mới ngã ngửa vì lễ tân cho biết vẫn chưa có phòng. Những người không có phòng phải vạ vật ở khu vực Free Zone Fan Village và qua đêm ngay trên nền đất.

Những bức ảnh do các CĐV chụp lại và tung lên mạng xã hội cho thấy làng vẫn chưa hoàn thiện, vẫn ngổn ngang các loại vật liệu, thiết bị vệ sinh chưa kịp lắp đặt. Rác thải ngổn ngang ở các lối đi. Phòng ốc chật hẹp.

anh-chup-man-hinh-2022-11-24-luc-211316-3810.png
Thiết bị vệ sinh chưa kịp lắp đặt nằm ngổn ngang trong Fan Village.

Ủy ban tối cao Qatar đổ lỗi cho sự chậm trễ trong việc kiểm tra người hâm mộ và tiêu chuẩn kém là do “sơ suất của chủ sở hữu và người điều hành”. Người phát ngôn của Ủy ban này nói với: “Nhiều người phải hứng chịu hậu quả vì sự chậm trễ của Fan Village và sơ suất của chủ đầu tư và người điều hành. Nhiều khu vực của làng được phân phân phối và quản lý bởi các tổ chức tư nhân khác nhau, đã không đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc như đã quảng cáo cho người hâm mộ”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bản tin World Cup: Điều kiện nào để Anh đi tiếp? Brazil mất thêm 3 cầu thủ vì chấn thương, Qatar hoàn tiền cho CĐV chưa có chỗ ở
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO