Bản tin World Cup: Deschamps chưa tính gọi Benzema trở lại; tuyển Bỉ bác bỏ chuyện nội bộ ẩu đả

Bình An (tổng hợp)| 30/11/2022 12:26

HLV Deschamps chưa tính đến chuyện cho Benzema trở lại thi đấu World Cup dù tiền đạo này bình phục chấn thương nhanh hơn dự kiến. Tuyển Bỉ khẳng định không có chuyện nội bộ ẩu đả sau trận thua Morocco

HLV Deschamps chưa tính gọi Benzema trở lại

Phát biểu trong buổi họp báo ngay trước trận gặp Tunisia, HLV Didier Deschamps cho biết chưa tính đến việc đưa Benzema trở lại thi đấu trong những trận còn lại của World Cup 2022

Karim Benzema chấn thương chỉ ít ngày trước khi World Cup 2022 khai mạc. Khi đó, tiền đạo giành Quả bóng vàng châu Âu năm 2021 được chẩn đoán phải nghỉ 3 tuần, nhưng Benzema hồi phục nhanh hơn dự định, để đến giờ anh cho biết anh đủ thể lực để quay lại với World Cup.

didier-deschamps-karim-benzema-f365.jpg

Sau khi Benzema rời đội tuyển Pháp, HLV Didier Deschamps không bổ sung thêm người nào để thay cầu thủ này. Điều này đồng nghĩa với việc tên của Benzema vẫn còn trong danh sách của đội Pháp dự World Cup 2022.

Những ngày qua liên tục xuất hiện thông tin tiền đạo của Real Madrid sẽ trở lại thi đấu. Tuy nhiên Didier Deschamps cho biết: "Chuyện về Benzema không phải là chủ đề mà tôi quan tâm vào lúc này, tôi sẽ để các bạn muốn đoán sao thì đoán. Tôi không muốn đề cập nhiều đến vấn đề nói trên, tôi cũng không để ý đến chuyện người ngoài nói gì. Các bạn biết rõ về tình hình của Benzema và thời gian cần để cậu ấy hồi phục".

Không có Benzema nhưng hiện tại hàng công của Pháp vẫn thi đấu khá tốt khi Giroud đã ghi được 2 bàn, còn Mbappe đã có 3 bàn.

Pháp sẽ gặp Tunisia lúc 22 giờ tối nay.

FIFA khẳng định không công nhận bàn thắng của Ronaldo là đúng

Xung quanh những tranh cãi về bàn thắng không được công nhận của Ronaldo trong trận thắng Uruguay, FIFA đã chấm dứt những tranh cãi này khi sử dụng công nghệ hiện đại chứng minh tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa hề đụng vào bóng.

untitled.png

Trong thông báo liên quan, FIFA cho rằng bên trong trái bóng Al Rihla được gắn cảm biến 500Hz IMU và chip điện tử ghi nhận độ chính xác cao. Thiết bị trên xác định được lực tác động của Ronaldo vào trái bóng gần như bằng không. Trong tình huống đó, tiền đạo này chỉ chạm sợi tóc vào trái bóng.

"Bằng cách sử dụng công nghệ kết nối với chip ở bên trong trái bóng Al Rihla, FIFA xác định được rằng không có điểm tiếp xúc nào giữa C.Ronaldo với quả bóng trong tình huống mở tỷ số của Bồ Đào Nha trước Uruguay", thông báo của FIFA nêu rõ.

Ban đầu HLV Fernando Santos, tiền vệ Bruno Fernandes – người tạt bóng cuối cùng đều nghĩ thắng được tính cho Ronaldo nhưng sau đó được tính cho Fernandes. Thậm chí LĐBĐ Bồ Đào Nha cũng đòi FIFA phải tính bàn thắng cho Ronaldo nhưng FIFA bác bỏ.

Mbappe có thể bị FIFA phạt

Theo ESPN, FIFA đang cân nhắc đưa ra án phạt với tiền đạo Kylian Mbappe vì không tuân thủ những quy tắc mà Ban tổ chức World Cup đặt ra. Thậm chí, Liên đoàn bóng đá Pháp cũng sẽ bị phạt.

Theo đó, sau khi nhận giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu’, người nhận giải buộc phải trả lời truyền thông. Đây là quy định được đề ra từ World Cup 2014 đến nay và đã phổ biến cho các cầu thủ từ trước giải.

kylian-mbappe-4189.jpeg

Mbappe đang tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu cùng với Enner Valencia (Ecuador) và Cody Gakpo (Hà Lan). Anh ghi 3 bàn thắng và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận Pháp – Đan Mạch và Pháp – Australia nhưng trong cả hai lần tiền đạo này đều từ chối nghĩa vụ trả lời truyền thông. Thậm chí, khi được nhắc nhở anh vẫn lơ đi và tỏ thái độ khó chịu, ngạo mạn.

Theo truyền thông Pháp, sở dĩ Mbappe từ chối truyền thông là vì không muốn bị hỏi những câu liên quan đến tình hình tại PSG.

Qatar là đội chủ nhà đầu tiên toàn thua

Để thua 0-2 trước Hà Lan ở lượt đấu cuối bảng A, chủ nhà Qatar đã thiết lập ‘kỷ lục buồn’ khi trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup toàn thua (trước Senegal, Ecuador và Hà Lan).

Qatar cũng là đội chủ nhà thứ 2 trong lịch sử giải bị loại ngay từ vòng bảng, sau trường hợp của Nam Phi năm 2010. Tuy nhiên năm đó Nam Phi chỉ thủng lưới 5 bàn thắng trong khi Qatar vào lưới nhặt bóng đến 7 lần và ghi đúng 1 bàn.

3000.jpeg

Trong trận đấu với Hà Lan, dù đội khách thi đấu khá nhẹ nhàng nhưng Qatar vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2. Cody Gakpo và Frenkie de Jong là hai cầu thủ đã ghi bàn cho "Cơn lốc màu da cam" ở trận đấu này.

Courtois và Hazard phủ nhận chuyện ẩu đả sau trận thua Morocco

Sau trận thua Morocco, truyền thông Anh đã đưa tin nội bộ tuyển Bỉ lục đục và 3 trụ cột là Hazard, Kevin De Bruyne và Vertonghen đã ẩu đả với nhau trong phòng thay đồ. Mọi việc chỉ dừng lại khi tiền đạo Lukaku đứng ra can ngăn.

Tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn trước trận gặp Croatia ở lượt cuối thủ môn Thibaut Courtois đã bác bỏ mọi chuyện và bày tỏ sự giận dữ, cho rằng những thông tin trên là âm mưu nhằm gây mất đoàn kết trong nội bộ đội bóng.

courtois.jpg

Thủ thành đang chơi cho Real Madrid nói với tờ Walfoot của Bỉ: "Không có vấn đề gì, đó chỉ là âm mưu từ bên ngoài để làm nội bộ bất ổn. Chúng tôi không vui vì thua trận nhưng tất cả sẽ đoàn kết hơn vì tất cả đều biết phải làm gì ở trận đấu lượt cuối”.

Anh cũng đặt ra nghi vấn: “Sau trận đấu chẳng có phóng viên hay bất cứ ai ngoài chúng tôi ở trong phòng thay đồ, vậy thì các nhà báo đó dựa vào đâu để viết ra chuyện này? Ai đã thêu dệt và kể cho họ? Chúng tôi không cần biết điều đó. Nếu đó là sự thật, có lẽ đó là ngày cuối cùng kẻ đó góp mặt ở đội tuyển quốc gia”.

Trong khi đó, đội trưởng Eden Hazard cũng bác bỏ chuyện ẩu đả: Không có gì xảy ra trong phòng thay đồ. Chỉ có huấn luyện viên nói. Tôi đã nói chuyện với Kevin De Bruyne, anh ấy tin tưởng vào đội của mình. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện tốt giữa các cầu thủ. Rất nhiều điều được mổ xẻ và bây giờ chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Croatia”.

Bỉ chỉ có con đường chiến thắng trước Croatia lúc 22 giờ 00 tối nay để tự quyết vé vào vòng 1/16. Nếu thua, họ chắc chắn bị loại, nếu chỉ hòa, họ vẫn phải phụ thuộc vào kết quả trận Canada - Morocco.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin World Cup: Deschamps chưa tính gọi Benzema trở lại; tuyển Bỉ bác bỏ chuyện nội bộ ẩu đả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO