Bản tin Covid-19 trưa 8-7: Việt Nam ghi nhận 347 ca trong khu cách ly và khu phong tỏa

08/07/2021 13:31

QĐND Online – Trưa 8-7, Bộ Y tế cho biết, tính từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 8-7, nước ta có thêm 355 ca mắc mới, tại TP Hồ Chí Minh (200), Đồng Tháp (91), Phú Yên (13), An Giang (11), Quảng Ngãi (10), Cà Mau (7), Bắc Ninh (4), Khánh Hòa (3), Lâm Đồng (3), Gia Lai (3), Bắc Giang (3), Bạc Liêu (2), Trà Vinh (2), Nghệ An (1), Bình Định (1), Hà Nội (1); trong đó 347 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận 200 ca mắc là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 91 ca là các trường hợp F1 trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Phú Yên ghi nhận 13 ca là các trường hợp F1 trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh An Giang ghi nhận 11 ca là các trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 10 ca, trong đó có 5 ca là các trường hợp F1; 5 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 6-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Cà Mau ghi nhận 7 ca là F1 của bệnh nhân 22348. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 3 ca trong đó có một ca liên quan đến chợ Ninh Hòa; 2 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 6-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Tại tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 4 ca, trong đó có 3 ca là các trường hợp F1; một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Gia Lai ghi nhận 3 ca, trong đó có 2 ca có tiền sử đi về từ Bình Dương và TP Hồ Chí Minh đã chủ động khai báo y tế; 1 ca là trường hợp F1. Kết quả xét nghiệm ngày 7, 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Tại tỉnh Nghệ An ghi nhận một ca là F1 của BN21576, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 3 ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Bình Định ghi nhận một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn.

Tại tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 2 ca liên quan đến chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại TP Hà Nội ghi nhận một ca là F1 của BN22744, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Bắc Giang ghi nhận 3 ca là các trường hợp F1, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Trà Vinh ghi nhận 2 ca, trong đó có một ca là F1 của BN22801; một ca liên quan đến chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến số một tỉnh Trà Vinh.

Như vậy tính đến 12 giờ ngày 8-7, Việt Nam có tổng cộng 21.849 ca ghi nhận trong nước và 1.891 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27-4 đến nay là 20.279 ca, trong đó có 5.753 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Có 13 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới: Yên Bái, Quảng Trị, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Nam, Kiên Giang, Lào Cai. Có 9 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Bắc Kạn, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bến Tre, Thừa Thiên - Huế, Sóc Trăng, Thanh Hoá, Hà Nam, Vĩnh Phúc. Số lượng xét nghiệm từ ngày 27-4 đến nay đã thực hiện 3.633.046 xét nghiệm cho 8.591.007 lượt người.

Thêm 3 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền tử vong do Covid-19

Sáng 8-7, Tiểu ban Điều trị (Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông tin về 3 ca tử vong 103, 104 và 105, đều là những bệnh nhân cao tuổi, có bệnh lý nền và liên quan đến Covid-19.

Cụ thể, ca tử vong thứ 103 là bệnh nhân 12566 (nam, 74 tuổi), địa chỉ tại quận 4, TP Hồ Chí Minh; có tiển sử xơ gan do viêm gan C, ung thư gan đã điều trị, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2. Bệnh nhân xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả dương tính ngày 17-6. Từ ngày 18-6 đến 25-6, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Thanh Đặng

Ngày 25-6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương TP Hồ Chí Minh với chẩn đoán: Covid-19, theo dõi xơ gan mất bù, viêm gan C, ung thư gan đã điều trị, theo dõi nhiễm trùng huyết nghi do nhiễm trùng dịch cổ trướng, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, tổn thương thận cấp. Bệnh nhân tử vong ngày 3-7 vì viêm phổi do nhiễm virus SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch biến chứng suy hô hấp tiến triển, suy đa cơ quan trên bệnh nhân ung thư gan, xơ gan do viêm gan siêu vi C, suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Ca tử vong thứ 104 là bệnh nhân 13041 (nữ, 72 tuổi) ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân tiếp xúc với nhiều F0 là thành viên gia đình. Ngày 18-6, bệnh nhân xuất hiện ho, ngứa, rát cổ, được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính.

Ngày 19-6, bệnh nhân được chuyển Bệnh viện Phổi Đà Nẵng theo dõi và điều trị tiếp vì viêm phổi nặng do Covid-19 biến chứng suy hô hấp tiến tiển trên nền bệnh đái tháo đường, béo phì, suy tim, xuất huyết tiêu hóa cao mức độ nặng. Bệnh nhân tử vong ngày 7-7 vì viêm phổi nặng do Covid-19 biến chứng suy hô hấp tiến triển, suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, sốc giảm thể tích do xuất huyết tiêu hóa mức độ nặng, nhiễm nấm candida xâm lấn trên bệnh nhân đái tháo đường type 2, béo phì, suy tim.

Ca tử vong thứ 105 là bệnh nhân 10096 (nữ, 67 tuổi), địa chỉ ở huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm, đái tháo đường một năm. Ngày 3-6, bệnh nhân xuất hiện ho, đau rát họng được xét nghiệm SARS-Cov-2 cho kết quả dương tính. Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện Phổi Bắc Giang, với chẩn đoán viêm phổi ARDS do virus SARS-CoV-2 trên bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân được hỗ trở thở oxy dòng cao, chống viêm, kháng sinh, chống đông máu, hồi sức tích cực nhưng tình trạng tổn thương phổi không cải thiện, phải tiến hành can thiệp đặt ống nội khí quản, thở máy, và can thiệp ECMO.

Ngày 13-6, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, nhiễm nấm huyết, viêm phổi ARDS do SARS-CoV-2, suy thận trên bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp. Bệnh nhân tử ngày 5-7 vì sốc nhiễm trùng, suy đa tạng, viêm phổi ARDS do virus SARS-CoV-2 trên bệnh nhân đái tháo đường, tăng huyết áp.

Bộ Y tế hỗ trợ Tiền Giang quyết liệt chống dịch

Trong những ngày vừa qua, Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại tỉnh Tiền Giang đã tích cực triển khai các hoạt động phối hợp cùng địa phương chống dịch.

Cụ thể, về công tác giám sát, phòng chống dịch, Tổ đã họp và tư vấn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19  trên toàn tỉnh; giao ban, tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm về điều tra truy vết và tổng hợp báo cáo tình hình dịch bệnh cho 22 cán bộ của đội đặc nhiệm thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) trong công tác hỗ trợ Trung tâm y tế (TTYT) huyện điều tra, truy vết.

Tổ đã tiến hành tập huấn trực tuyến cách thức truy vết F0, F1 và F2 cho hơn 700 cán bộ từ các đội ngũ truy vết của 155 xã/phường và 10 huyện, thị. Đồng thời, Tổ chia sẻ kinh nghiệm điều tra truy vết thực tế và giải đáp các vấn đề thắc mắc trong việc xử lý F1, F2. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Bộ Y tế đã đề xuất với Ban chỉ đạo huy động 200 sinh viên của Trường Đại học Tiền Giang và Cao đẳng Y tế Tiền Giang hỗ trợ nhập liệu, lấy mẫu và truy vết F0, F1; khảo sát đánh giá tình hình tại khu nhà trọ của công nhân trên địa bàn tỉnh và khảo sát đánh giá tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại công ty có ca bệnh trong khu công nghiệp Tân Hương…

THÁI SƠN

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Covid-19 trưa 8-7: Việt Nam ghi nhận 347 ca trong khu cách ly và khu phong tỏa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO