Bản tin Covid-19 tối 8-7: 393 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh

08/07/2021 20:33

QĐND Online – Tối 8-7, Bộ Y tế cho biết, tính từ 12 giờ đến 18 giờ 30 phút ngày 8-7, Việt Nam ghi nhận 645 ca mắc mới.

Trong đó, 7 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Khánh Hòa (3), Kiên Giang (2), Tây Ninh (2) và 638 ca ghi nhận trong nước tại TP Hồ Chí Minh (481), Bình Dương (55), Khánh Hòa (25), Đồng Tháp (17), Vĩnh Long (17), Phú Yên (11), Bắc Giang (6), Cà Mau (4), Quảng Ngãi (4), Bắc Ninh (4), Hà Nội (4), Bình Phước (3), Hưng Yên (2), Tây Ninh (1), Hậu Giang (1), Kiên Giang (1), Bình Thuận (1), Bến Tre (1); trong đó 615 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

7 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Tại tỉnh Kiên Giang ghi nhận 2 ca. Ngày 6-7, từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Kiên Giang. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 7-7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Tại tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 3 ca. Ngày 21-6, từ Nga nhập cảnh Việt Nam tại Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VN62 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Khánh Hòa. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 6-7 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Tại tỉnh Tây Ninh ghi nhận 2 ca. Ngày 5-7, từ nước ngoài nhập cảnh Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Tây Ninh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.


638 ca ghi nhận trong nước

Tại tỉnh Bắc Giang ghi nhận 6 ca là các trường hợp F1, đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 6, 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Cà Mau ghi nhận 4 ca, trong đó 3 ca liên quan đến BN22348; một ca có tiền sử về từ Bình Dương, đã chủ động khai báo y tế và được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 7, 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.

Tại tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 4 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại TP Hà Nội ghi nhận 4 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Bình Phước ghi nhận 3 ca, trong đó có 2 ca liên quan đến chợ Bình Điền; 1 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Tại tỉnh Phú Yên ghi nhận 11 ca là các trường hợp F1 trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm ngày 6, 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 17 ca là các trường hợp F1 trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 25 ca, trong đó có 3 ca là các trường hợp F1; 22 ca liên quan đến BN17725. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Tại tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 17 ca, trong đó có 14 là các trường hợp F1; 3 ca liên quan đến chợ Bình Điền - TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 4 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm ngày 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Tây Ninh ghi nhận một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận 481 ca, trong đó có 464 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 17 ca đang điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Hậu Giang ghi nhận một ca  có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Hậu Giang.

Tại tỉnh Kiên Giang ghi nhận một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Kiên Giang.

Tại tỉnh Bình Thuận ghi nhận một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh, đã chủ động khai báo y tế. Kết quả xét nghiệm ngày 7-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Bình Thuận.

Tại tỉnh Bến Tre ghi nhận một ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm ngày 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bến Tre.

Tại tỉnh Bình Dương ghi nhận 55 ca, trong đó có 52 ca là các trường hợp F1; 3 ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại tỉnh Hưng Yên ghi nhận 2 ca là các trường hợp F1, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 8-7 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, trong ngày 8-7, Việt Nam ghi nhận 1.314 ca mắc mới; 393 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Tính đến 18 giờ 30 phút ngày 8-7, Việt Nam có tổng cộng 22.487 ca ghi nhận trong nước và 1.898 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27-4 đến nay là 20.917 ca, trong đó có 6.176 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh. Có 12 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới: Yên Bái, Quảng Trị, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Quảng Nam, Lào Cai. Có 11 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Bắc Kạn, Cần Thơ, Ninh Thuận, Bến Tre, Thừa Thiên - Huế, Sóc Trăng, Thanh Hoá, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hậu Giang, Kiên Giang. Số lượng xét nghiệm từ ngày 27-4 đến nay đã thực hiện 3.718.380 xét nghiệm cho 8.797.334 lượt người.

Lập văn phòng thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 tại tỉnh, thành phố

Ngày 8-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký Công văn số 5441/BYT-DP về việc thiết lập Văn phòng thường trực Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại tỉnh, thành phố.

Tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế

Theo đó, ngày 24-6, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 3043/QĐ-BYT về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc (gọi tắt là Ban Chỉ đạo), trong đó thành lập Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo có trụ sở đặt tại Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành, điều phối, chỉ huy chiến dịch tại các tỉnh, thành phố, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo thiết lập Văn phòng thường trực Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của tỉnh, thành phố đặt tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố để kết nối với Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo chiến dịch toàn quốc đặt tại Cục Quân y và với 7 quân khu của Bộ Quốc phòng.

Riêng tại Hà Nội, Văn phòng thường trực chiến dịch được đặt tại Bộ tư lệnh Thủ đô và tại TP Hồ Chí Minh đặt tại Bộ tư lệnh thành phố.

Việc thiết lập này cần được hoàn thành và đưa vào vận hành xong trước 15 giờ ngày 9-7.

Được biết, tính đến hết ngày 7-7, tổng cộng Việt Nam đã thực hiện tiêm hơn 3,96 triệu liều vaccine phòng Covid-19. Trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là hơn 241.000 người.

Dự kiến, ngày 10-7 tới, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn quốc.

Khánh Hòa: Áp dụng Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ để ứng phó với dịch Covid-19 đang gia tăng

Chiều 8-7, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công điện khẩn số 03/CĐ-CTUBND về việc triển khai một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo kể từ 0 giờ ngày 9-7, áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh trên nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã... Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện, thành phố còn lại, bao gồm: Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và thành phố Cam Ranh, kể từ 0 giờ ngày 9-7.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm việc thực hiện, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định; có phương án đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe, bình ổn giá, an toàn thực phẩm…; cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, nhất là tại khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Tỉnh Khánh Hòa dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. Khánh Hòa hạn chế hoạt động của các phương tiện cá nhân; dừng hoạt động tắm biển trên địa bàn toàn tỉnh. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu…

THÁI SƠN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin Covid-19 tối 8-7: 393 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO