Bản tin COVID-19 24/7: 5h Hà Nội thêm 40 ca mắc mới, nhiều ca không rõ nguồn lây

PV| 21/07/2021 18:51

Chỉ nửa ngày, Hà Nội có thêm 40 người dương tính, 12 trường hợp phát hiện ngoài cộng đồng, không rõ nguồn lây. Để ngăn chặn tình trạng bệnh lây lan, Hà Nội gấp rút triển khai bị kịch bản tiêm vắc xin phòng COVID-19, với 1.200 dây truyền tiêm ngoài cộng đồng.

Tính đến trưa nay (ngày 21/7), ngành y tế Hà Nội đã ghi nhận 40 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Trong số 40 trường hợp dương này, có đến 12 trường hợp có biểu hiện ho, sốt, được ghi nhận ngoài cộng đồng qua xét nghiệm sàng lọc chủ động.

Trong 12 ca dương tính được phát hiện ngoài cộng đồng thì có 7 ca ở Quốc Oai; 4 ca thuộc chùm ca bệnh liên quan B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng và 1 trường hợp liên quan đến người về từ TP Hồ Chí Minh.

Như vậy, cộng dồn trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 548 ca mắc COVID-19. Trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 330 ca.

Trước nguy cơ xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng, hôm nay, ông Chu Ngọc Anh, chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu ngành y tế Thủ đô cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị kịch bản tiêm vaccine phòng COVID-19, với 1.200 dây truyền tiêm ngoài cộng đồng, phải đúng quy trình an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác phòng, chống dịch tại các điểm tiêm phải nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Trong khi chính quyền Thủ đô đang ngày đêm triển khai mạnh mẽ các biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, đặc biệt là 12 ca vừa phát hiện ngoài cộng đồng thì hôm nay, hình ảnh hàng trăm người dân xếp hàng, chen chúc chờ được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả xét nghiệm đã khiến không ít người bất bình.

Sự việc diễn ra tại Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và sinh phẩm y tế trên thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Đa số những người có mặt ở đây làm nghề tài xế, thường xuyên vận chuyển hàng hóa ra vào Thủ đô. Mặc dù biết dịch COVID-19 nguy hiểm, nhưng do yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính có hiệu lực trong 3 ngày, nên dù chen chúc đông đúc anh vẫn phải chờ để lấy mẫu.

Thiết nghĩ, việc chung tay phòng, chống dịch là trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân nhưng việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan không thể phó mặc cho lực lượng y tế, lực lượng chức năng. Hơn hết vẫn là từ nhận thức và ý thức của người dân.

Báo Sức khỏe và Đời sống – Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế

Website: https://suckhoedoisong.vn/
FanPage: https://www.facebook.com/baosuckhoevadoisong
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCD09NCZlzMj4yGvGkLbuBpw
Tiktok: https://www.tiktok.com/@suckhoedoisong.vn?lang=vi-VN

PV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản tin COVID-19 24/7: 5h Hà Nội thêm 40 ca mắc mới, nhiều ca không rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO