Bắn pháo hoa chào mừng 30/4 và loạt sự kiện đặc sắc sắp diễn ra tại TP.HCM

PV| 03/04/2024 11:09

TPHCM sẽ tổ chức một loạt các sự kiện lớn trong quý II/2024, bao gồm Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày hội "Non sông thống nhất", và nhiều lễ hội khác nhằm tôn vinh và kỷ niệm các ngày lịch sử quan trọng của đất nước.

Thông tin từ ông Võ Trọng Nam - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cho biết trong quý II/2024, TPHCM sẽ tổ chức một loạt các sự kiện và hoạt động đáng chú ý để chào mừng các ngày lễ lớn.

Bắn pháo hoa chào mừng 30/4 và loạt sự kiện đặc sắc sắp diễn ra tại TP.HCM - 1

TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn là nội dung do Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết tại họp báo. Ảnh: HUYỀN MAI

Đặc biệt, vào dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 (nhằm 18/4), tại khu Tưởng niệm các vua Hùng, tại Công viên lịch sử văn hóa dân tộc - TP Thủ Đức, lãnh đạo TPHCM cùng người dân sẽ tham gia vào các hoạt động truyền thống như diễu hành rước lễ, dâng hương và hoa tưởng niệm các vị anh hùng Quốc gia. Cùng với đó là chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí đa dạng như biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn Vovinam và võ cổ truyền, hội thi gói và nấu bánh chưng, hội sách, trò chơi dân gian, và biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

Trong tháng 4, TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - 2024, cũng như Ngày hội “Non sông thống nhất” để kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động. Các sự kiện này sẽ được diễn ra trên khắp địa bàn thành phố và bao gồm triển lãm, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cùng với các lễ viếng tưởng niệm các vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước.

Bắn pháo hoa chào mừng 30/4 và loạt sự kiện đặc sắc sắp diễn ra tại TP.HCM - 2

Đặc biệt, vào 21 giờ 00 đến 21 giờ 15 phút ngày 30/4, Thành phố sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, tạo không khí và ấn tượng cho người dân và du khách.

Trong tháng 5 và tháng 6, hàng loạt các sự kiện kỷ niệm và lễ hội khác sẽ tiếp tục được tổ chức trên địa bàn TP, bao gồm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 55 thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 113 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Ngày hội Văn hóa thiếu nhi, Ngày hội Gia đình hạnh phúc, Lễ Giỗ Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh lần thứ 324, và Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 2.

Những sự kiện này không chỉ là dịp để người dân thư giãn và vui chơi mà còn là cơ hội để kỷ niệm và tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống của đất nước và dân tộc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắn pháo hoa chào mừng 30/4 và loạt sự kiện đặc sắc sắp diễn ra tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO