'Ban nhạc' robot nhảy múa gây sốt cộng đồng mạng

30/12/2020 17:40

Chỉ sau khi được đăng tải vài giờ, video robot mang tên "Do you love me?" của Boston Dynamics đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube, cùng hơn 17.000 bình luận.

Robot của Boston Dynamics từ lâu đã khiến người ta "đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác", khi có thể làm rất nhiều việc: từ chạy nước rút, tập thể dục, parkour, lộn ngược, mở cửa để tự do ra vào, rửa bát,... 

Tuy nhiên, video mới nhất được đăng tải trên kênh của mình, Boston Dynamics đã khiến người xem bất ngờ với khả năng nhảy múa theo điệu nhạc cực khéo léo và linh hoạt của các robot.

Trong video, có thể thấy toàn bộ đội hình robot của Boston Dynamics gồm có: robot Atlas dưới hình người, robot Spot dưới hình một chú chó, và robot "tay cầm" Handle. Tất cả kết hợp với nhau trong một bài nhảy phối hợp nhịp nhàng dưới giai điệu bản nhạc Pop "Do you love me?".

Ban nhạc robot nhảy múa gây sốt cộng đồng mạng - 1

Khác hẳn với các chuyển động giật cục của phiên bản Atlas năm 2016, mô hình mới chuyển động linh hoạt, mềm mại hơn rất nhiều.

Boston Dynamics cũng lên tiếng khẳng định đây là những robot "thứ thiệt" đang nhảy múa theo điệu nhạc, chứ không phải video lồng ghép sử dụng kỹ xảo CGI, như để loại trừ những phỏng đoán thiếu căn cứ từ người xem.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Boston Dynamics thể hiện kỹ năng nhảy của các robot của mình. Trước đó, vào năm 2018, công ty đã giới thiệu một video về robot Spot của họ thực hiện bài nhảy trên nền nhạc "Uptown Funk".

Giờ đây, mọi thứ thậm chí còn trở nên đáng kinh ngạc hơn khi có nhiều robot xuất hiện, và liên tục chuyển đổi giữa nhảy phối hợp, nhảy tự do. 

Boston Dynamics gần đây đã được tập đoàn Hyundai mua lại từ tay SoftBank trong một thỏa thuận trị giá 1,1 tỷ USD. 

Trước đó, vào năm 2013, Boston Dynamics được mua lại bởi bộ phận X của tập đoàn Alphabet, sau đó tới tay Softbank vào năm 2017.

Công ty ban đầu được thành lập vào năm 1992 như là một dự án phụ từ Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), nơi họ được biết đến với các robot 4 chân hình dạng giống chú chó có tên BigDog. Đây cũng là tiền thân của robot thương mại đầu tiên của công ty, lấy tên là Spot.

Gần đây, Boston Dynamics cũng đã bắt đầu thương mại hóa Spot cho bất kỳ công ty nào có nhu cầu với mức giá 74.500 USD (tương đương 1,7 tỷ đồng). Trong khi đó, robot Atlas và Handle vẫn chỉ được sử dụng làm nguyên mẫu nghiên cứu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Ban nhạc' robot nhảy múa gây sốt cộng đồng mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO