Bán lẻ, nhà mạng chung tay hỗ trợ người dùng bớt nỗi lo khi 'tắt sóng 2G'

Tần Minh (tổng hợp)| 04/09/2024 20:33

Chỉ còn chưa đến 2 tuần nữa sóng 2G được tắt, đến thời điểm này, 'điện thoại cục gạch' sẽ không còn là nỗi lo với người dùng khi bán lẻ, nhà mạng chung tay hỗ trợ.

Smartphone giá tốt, SIM ưu đãi data đua "lên đời 4G"

Đó là ghi nhận được từ các hệ thống bán lẻ khi cùng hỗ trợ người dùng lên đời 4G khi đến 16/9, điện thoại 2G sẽ không còn được sử dụng.

Theo ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Thương Mại FPT Shop, việc chuyển đổi từ mạng 2G sang 4G là xu hướng tất yếu để người dùng có thể trải nghiệm các dịch vụ hiện đại và tiện ích và hệ thống cũng đã và đang đồng hành với nhiều chương trình ưu đãi.

"Với mức hỗ trợ lên đến 600.000 đồng cùng nhiều mẫu điện thoại 4G giá tốt, FPT Shop tin rằng khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu một chiếc điện thoại mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày”, ông Kha chia sẻ.

ban-le-nha-mang-chung-tay-ho-tro-nguoi-dung-bot-noi-lo-khi-tat-song-2g-1.jpg
Người dùng được bán lẻ hỗ trợ lên đời 4G với thiết bị và SIM data giá tốt. Ảnh minh họa: Phương Phạm.

Đáng lưu ý, ngoài điện thoại 4G, SIM FPT 4G cũng được hệ thống bán với giá ưu đãi cho khách hàng đăng ký gói cước dài ngày, như một đặc quyền để cùng trải nghiệm và giải trí nhiều hơn trên thiết bị mới.

Bà Nguyễn Thị Kim Vân - Giám đốc marketing Di Động Việt cho biết, trong cam kết đồng hành cùng khách hàng, hệ thống đã và đang tiếp tục triển khai các chương trình đặc biệt để hỗ trợ khách hàng lên đời các dòng smartphone 4G mới với mức chi phí tối ưu nhất.

Bên cạnh chương trình thu cũ đổi mới giảm giá thêm 200 ngàn đồng, Di Động Việt cũng hỗ trợ khách hàng chuyển sang dùng smartphone 4G dễ dàng hơn thông qua chính sách trả góp không lãi suất, giúp khách hàng thuận tiện hơn khi lên đời.

"Ngoài điện thoại 4G, khách hàng còn được tặng SIM 4G miễn phí khi mua máy, tặng bảo hành dài hạn lên đến 2 năm và một số chương trình khác như bảo hành pin lên đến 10 năm, 1 đổi 1", bà Vân nhấn mạnh.

Với Thế Giới Di Động, danh mục điện thoại hỗ trợ lên đời 4G khá nhiều dòng để phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng. Mức hỗ trợ cũng theo thời điểm bao gồm thiết bị 4G, gói SIM data giải trí trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này giúp người dùng thuận tiện hơn khi 'Đổi phone 4G, rẻ không ngờ".

Đến cả tặng máy phổ thông 4G với ưu đãi gói cước từ nhà mạng


Cùng với hệ thống bản lẻ, nhà mạng cũng được xem là đang chung tay hỗ trợ người dùng lên đời 4G để tránh bị gián đoạn liên lạc khi sóng 2G bị tắt.

Với Viettel, từ tháng 09/2024, nhà mạng sẽ hỗ trợ chuyển đổi lên 4G miễn phí cho khách hàng sử dụng máy 2G.

ban-le-nha-mang-chung-tay-ho-tro-nguoi-dung-bot-noi-lo-khi-tat-song-2g.jpg
Người dân không còn nỗi lo điện thoại cục gạch khi tắt sóng 2G. Ảnh minh họa: Internet.

Song song đó, Viettel cũng sẽ dành tặng máy điện thoại phím bấm 4G (Feature Phone) cho khách hàng không có điều kiện nâng cấp máy điện thoại 2G lên 4G tại 1.700 xã khó khăn theo quy định với đối tượng được tặng máy là các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với khách hàng đăng ký gói cước 4G dài kỳ sẽ được Viettel miễn phí các dòng máy phổ thông bao gồm Viettel V1/V2; V1S; G1/G2, như một cam kết hỗ trợ người dùng khi chuyển đổi.

Riêng MobiFone, nhà mạng cho biết đã chuẩn bị nhiều nguồn lực để đồng hành người dùng bị ảnh hưởng khi tắt sóng 2G thông qua việc hỗ trợ 10.000 điện thoại di động công nghệ 4G. Theo đó, với thuê bao đủ điều kiện, chỉ cần đăng kí gói cước 12CD70, khách hàng sẽ được nhận nhận ngay 01 máy điện thoại Masstel izi S1 trị giá 335.000 đồng.

Với những ưu đãi như miễn phí gọi nội mạng dưới 10 phút, miễn phí 70 phút ngoại mạng/tháng, gói cước CD70 như một cam kết đồng hành của MobiFone cho người dùng khi không chỉ "Nâng 4G, nâng tầm cuộc sống", mà còn tăng cường liên lạc nhiều hơn thông qua gói thoại chất lượng, bên cạnh tính năng 2 SIM kết nối thông suốt và giải trí FM không cần tai nghe của thiết bị.

Riêng khách hàng có nhu cầu sử dụng Feature phone 4G cũng được MobiFone hỗ trợ ưu đãi dành cho 2 dòng máy pin bền sóng khỏe Masstel izi S1 (giá 335.000 đồng) và Masstel izi T2 (giá 395.000 đồng).

Thuê bao thuộc danh sách đối tượng chương trình còn được tặng gói thoại sử dụng miễn phí 1 tháng để giữ liên lạc tốt hơn với người thân và gia đình với một thiết bị nhỏ gọn, 2 SIM, pin bền sóng khỏe.

Cùng với những hỗ trợ về thiết bị, nhà mạng cũng đã và đang tăng cường vùng phủ sóng để mang công nghệ 4G đến gần hơn với người dân trên cả nước.

ban-le-nha-mang-chung-tay-ho-tro-nguoi-dung-bot-noi-lo-khi-tat-song-2g-2.jpg
Lộ trình tắt sóng 2G như thành công bước đầu với vùng phủ 4G được tăng cường, bên cạnh đa dạng thiết bị hỗ trợ. Ảnh minh họa: Internet.

Theo Viettel, đến thời điểm hiện tại, Viettel đã triển khai mở rộng vùng phủ sóng 4G với hơn 6.000 trạm, đạt 96% diện tích và mật độ dân cư trên toàn quốc. Theo mục tiêu đến năm 2025, Viettel sẽ phủ 4G tương đương 2G đạt hơn 98% dân số.

Với những nỗ lực của hệ thống bán lẻ và viễn thông, lộ trình tắt sóng 2G dường như đã hoàn tất để người dùng thuận tiện hơn khi lên đời 4G. Đây cũng được xem là những tiền đề thành công cho lộ trình tắt sóng 3G dự kiến từ 09/2028.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán lẻ, nhà mạng chung tay hỗ trợ người dùng bớt nỗi lo khi 'tắt sóng 2G'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO