Bán kết Europa League: Người Đức chờ ‘nội chiến’ ở chung kết

Bình An| 05/05/2022 18:01

Hai trận bán kết Europa League đêm nay (2 giờ ngày 6/5) mở ra kịch bản một trận chung kết toàn Đức giữa Eintracht Frankfurt và RB Leipzig.

Eintracht Frankfurt – West Ham

Đội bóng của Đức tạm giành lợi thế khi đã thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân khách. Cả Frankfurt lẫn West Ham đều đang thi đấu bết bát ở giải quốc nội. West Ham tụt xuống thứ 7 Premier League còn Frankfurt xếp tận thứ 11 Bundesliga.

west-ham-united-v-eintracht-frankfurt-semi-final-leg-one-uefa-europa-league-1000x600.jpg
West Ham sẽ gặp thử thách thực sự trước Frankfurt trên sân khách đêm nay.

Với Frankfurt, kỳ lạ là dù bết bát ở Bundesliga nhưng lại đá rất bốc ở Europa League. Đoàn quân của HLV Oliver Glasner sau khi lần lượt đánh bại các đại diện của La Liga là Barcelona và Real Betis ở những vòng đấu trước đã xuất sắc hạ West Ham trong trận bán kết lượt đi trên sân khách cách đây một tuần.

Chơi sân khách cực tốt nhưng trên sân nhà đội bóng Bundesliga đã không thắng trong 6 trận gần đây nhất. Nếu tính luôn ở các mặt trận thì họ cũng chỉ thắng 1 trong 11 trận sân nhà. Chính chuỗi trận này khiến Frankfurt rơi vào nửa cuối bảng xếp hạng.

b170cda5721fad0be3c4659a9d301bf9.jpg
Bàn thắng ấn định tỉ số ở lượt đi của Kamada giúp Frankfurt tạm có lợi thế....

Nếu muốn tiếp tục dự Europa League năm sau, Frankfurt không còn cách nào khác là phải vượt qua West Ham và sau đó thắng tiếp ở chung kết. Có lẽ hiểu được tình thế của mình, Frankfurt đang chuẩn bị rất kỹ cho trận bán kết lượt về.

Cuối tuần qua đội chủ nhà đã quyết định buông tại đấu trường quốc nội khi cất hết các trụ cột trong trận thua Leverkusen như: Djibril Sow, Kamada, Almamy Toure và Rafael Borre. Điều đó cho thấy họ rất quyết tâm, dồn toàn lực để thắng bằng được West Ham.

Trong khi đó, West Ham cũng không có phong độ tốt và thành tích thi đấu sân khách tại Europa League năm nay khá tệ. Họ để thua 6 trong cả 8 trận gần nhất, cả 3 trận gần đây nhất đều thua.

3355660-68593468-2560-1440.jpg
...để tiếp tục mục tiêu vào chung kết.

Đội chủ nhà không có vấn đề chấn thương nghiêm trọng để lo lắng về cuộc đụng độ quan trọng, thậm chí còn đón cả hai trụ cột Evan Ndicka và Kristijan Jakic trở lại sau khi cả hai đều bỏ lỡ trận lượt đi do án treo giò. West Ham sẽ vắng Ben Johnson do chấn thương và Angelo Ogbonna.

Xét tương quan lúc này, Frankfurt được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng đội bóng Đức sẽ giành quyền vào chung kết, dù có thể không phải là một trận thắng.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Eintracht Frankfurt: Trapp; Tuta, Hinteregger, Toure; Knauff, Sow, Rode, Kostic; Lindstrom, Kamada; Borre

West Ham: Areola; Coufal, Dawson, Zouma, Cresswell; Soucek, Cơm; Bowen, Lanzini, Fornals; Antonio

Rangers – Leipzig

Trận thua tối thiểu 0-1 trên sân khách tuần trước giúp Rangers tiếp tục nuôi hi vọng về cuộc lội ngược ở lượt về. Bởi thống kê cho thấy cả 3 trận tại vòng knock-out Europa League, Rangers đều để thua ở những chuyến làm khách nhưng kết quả khả thi ở sân nhà đã giúp họ vượt qua các đối thủ Dortmund, Crvena Zvezda và mới nhất là Sporting Braga.

7eeea0f6-e020-4edc-a684-58a03e396a39.jpeg
Rangers liệu có lật ngược được tình thế trước RB Leipzig?

Ở trận lượt đi, Rangers đã phòng ngự khá tốt để vô hiệu hóa RB Leipzig trong phần lớn trận đấu trước khi thua ở phút 85 bởi bàn thắng của Angelino.

Nhưng thách thức cho Rangers ở trận lượt về là thiếu vắng nhiều trụ cột và HLV Giovanni Van Bronckhorst sẽ phải tính toán cân bằng lực lượng cho trận “derby Scotland” với đối thủ truyền kiếp Celtic vào cuối tuần để tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch.

leipzig-v-rangers_sypwlekqwc2x1wcy0khvdrm4c.jpg
Đội bóng Đức đang tạm có lợi thế với trận thắng 1-0 ở lượt đi.

Thông tin đáng lưu ý là phần lớn các trang cá cược quốc tế đều chọn kết quả có lợi cho RB Leipzig hơn là chủ nhà, từ hòa đến thắng. Thực tế là chỉ cần một trận hòa, đội bóng Đức sẽ vào chung kết và nếu căng mình chiến đấu, mục tiêu này không phải quá khó.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến

Rangers: McGregor; Tavernier, Goldson, Bassey, Barisic; Lundstram, Jack, Kamara; Aribo, Sakala, Kent

RB Leipzig: Gulacsi; Klostermann, Orban, Halstenberg; Henrichs, Laimer, Adams, Angelino; Olmo; Szoboszlai, Nkunku

Theo UEFA
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Europa League: Người Đức chờ ‘nội chiến’ ở chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO