Bán kết Champions League - Dortmund vs PSG: tham vọng của đội khách và bản lĩnh của chủ nhà

Bình An (tổng hợp)| 01/05/2024 06:00

Từng nằm cùng 'bảng tử thần' ở vòng loại, Dortmund và PSG tái ngộ nhau ở bán kết. Cách cả hai đội lội ngược dòng ở tứ kết trước Atletico Madrid và Barca để giành vé đi tiếp hứa hẹn một trận đấu hấp dẫn.

-02h00 ngày 2/5: Dortmund vs PSG

PSG chuẩn bị cho trận đấu này bằng trận hòa 1-1 với Le Harve tại Ligue 1 để giành chức vô địch sớm 3 vòng đấu, danh hiệu thứ 12 trong lịch sử của họ. Giờ là lúc thầy trò Luis Enrique tập trung hoàn toàn vào tham vọng Champions League, danh hiệu lớn mà họ còn thiếu dù đổ ra không biết bao nhiêu tiền của nhiều năm qua.

download.jpg
Ở lượt đi vòng bảng Dortmund và PSG hòa nhau 1-1.

Ở vòng bảng, hai đội cùng nằm ở ‘bảng tử thần’. PSG thắng 2-0 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách nhưng chính Dortmund mới là đội giành ngôi đầu bảng thuyết phục.

Ở tứ kết, cả PSG lẫn Dortmund đều giành chiến thắng chung cuộc bằng các cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. PSG quật ngã Barcelona 4-1 trên sân khách trong khi Dortmund đánh bại Atletico 4-2 trên sân nhà sau khi thua 1-2 ở lượt đi. Đây cũng là lần đầu tiên Dortmund trở lại bán kết giải đấu này, kể từ mùa 2012/13 dưới thời HLVJurgen Klopp.

1853132969.jpg
Phong độ cao của Mbappe là mối đe dọa cao độ cho hàng thủ chủ nhà Dortmund

Dortmund mùa này có phong độ rất thất thường, nhưng tại Champions League, họ thi đấu rất ấn tượn, đặc biệt là trên sân nhà nơi họ vẫn bất bại ở giải đấu này. Vì thế, cuộc gặp gỡ với PSG đêm nay hứa hẹn rất căng thẳng.

Xét về nhiều mặt, PSG dù là khách nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Dortmund hiện đang chỉ xếp thứ 5 ở Bundesliga với phong độ ‘trận được trận mất’.

Về lực lượng, Dortmund có 4 cầu thủ bị chấn thương, trong đó những sự vắng mặt đáng chú ý là của tiền đạo Donyell Malen và Haller. Trong khi đó khả năng ra sân của trung vệ Mats Hummels còn bỏ ngỏ. Người đá cao nhất trên hàng công đội chủ nhà Füllkrug, hỗ trợ 2 cánh sẽ là Sancho và Adeyemi, những cầu thủ hy vọng sẽ mang lại chiến thắng cho Dortmund.

dortmund-psg-zweikampf-100.jpg
Không thành công ở Bundesliga nhưng Dortmund luôn trở ngại lớn cho mọi đối thủ ở Champions League.

Bên phía PSG cũng có 2 cầu thủ chấn thương là Kurzawa và Kimpembe, tuy nhiên không ảnh hưởng gì đến đội hình chính. Nhiều khả năng đội bóng Pháp sẽ tiếp tục ra sân với bộ 3 tấn công Mbappe, Dembele và Barcola giống như trận gặp Barca

Trong giai đoạn cuối mùa giải, chân sút số 1 Mbappe vẫn đạt phong độ cao, và là ngôi sao nổi bật nhất trên hàng công PSG. Trong khi đó Dembele càng thi đấu càng trưởng thành, và giờ đây anh cũng là cầu thủ không thể thiếu ở hành lang cánh phải. Trong lần ở lại nơi đã từng chắp cánh cho sự nghiệp của mình, Dembele hứa hẹn sẽ là thử thách lớn cho đội chủ nhà.

Xét thành tích đối đầu, Dortmund cũng chỉ thắng 1 trong 6 lần gần nhất gặp gỡ PSG. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa giống cuộc trạn chán trước đó ở vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

PSG: Donaruma; Hakimi, Danilo Pereira, Marquinhos, Beraldo; Vitinha, Ugarte, Zaire-Emery; Dembele, Barcola, Mbappe.

Dortmund: Kobel; Wolf, Hummels, Schlotterbeck, Ryerson; Nmecha, Ozcan; Adeyemi, Brandt, Sancho, Fullkrug.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán kết Champions League - Dortmund vs PSG: tham vọng của đội khách và bản lĩnh của chủ nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO