Bán kết bóng đá nam Olympic: Tái hiện chung kết London 2012

BÌNH AN (tổng hợp)| 03/08/2021 15:11

Sau lượt tứ kết vô cùng hấp dẫn, Mexico – Brazil, Tây Ban Nha – Nhật Bản là 4 cái tên hứa hẹn tạo nên vòng bán kết cũng gay cấn không kém tại Olympic Tokyo 2020.

15h00: Mexico – Brazil: Tái hiện chung kết London 2012

Đây là cuộc tái hiện trận chung kết tại Olympic London 2012. Brazil năm đó với những Hulk, Danilo, Pato, Alex Sandro, Neymar... được đánh giá hơn hẳn Mexico không có nhiều gương mặt nổi bật. Song rốt cuộc, Mexico đã đánh bại Brazil một cách thuyết phục với tỉ số 2-1 để giành HCV.

161813-thxoddcoof-1626964029.jpg
Brazil muốn bảo vệ HCV và "trả món nợ" tại London 2012....

Mexico đang rất muốn lặp lại thành tích đó và Brazil cũng tỏ rõ tham vọng bảo vệ chiếc HCV đang nắm giữ từ Rio 2016. Vì vậy cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Ở vòng tứ kết, Mexico đã khiến tất cả phải dè chừng khi đè bẹp Hàn Quốc với tỉ số 6-3 cùng thế trận áp đảo. Đội bóng đến từ Trung Mỹ cho thấy họ thực sự là ứng cử viên cho chức vô địch chứ không phải “làng nhàng” như truyền thông đánh giá.

Trong khi đó, Brazil dù áp đảo nhưng khả năng dứt điểm không tốt khiến họ chỉ vượt qua Ai Cập sít sao 1-0. Bất chấp đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, trong đó có có tiền đạo Richarlison đang dẫn đầu danh sách ghi bàn 5 lần lập công nhưng khả năng biến cơ hội thành bàn của Brazil lại không tương xứng.

1626936760_195581_1626948902_noticia_normal_recorte1.jpg
...nhưng Mexico là đội không dễ bị đánh bại. Ảnh:  AS

Ngoài Richarlison, chỉ có Matheus Cunha ghi được 2 bàn. Mexico lại khác, rất nhiều vị trí có thể ghi bàn. Henry Martin và S.Cordova mỗi người 3 bàn, Alexis Vega và E.Aguirre cùng có 2 bàn.

Sau vòng tứ kết, Brazil vượt qua Tây Ban Nha trở thành đội có tỉ lệ đặt cược giành HCV cao nhất với 11/8 (đặt 8 ăn 11). Mexico xếp cuối cùng trong tỉ lệ đặt cược (6/1) nhưng đội bóng này cho thấy càng vào sâu càng chơi hay.

Brazil được đánh giá cao hơn nhưng Mexico hoàn toàn không phải là đội dễ đánh bại.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Ochoa; Esquivel, Vasquez, Jesus Alberto Angulo, Romo; Aguirre, Beltran, Jesus Ricardo Angulo; Martin, Vega, Antuna
Brazil: Santos, Alves, Arana, Carlos, Fuchs, Guimaraes, Reinier, Henrique, Richarlison, Cunha, Antony

18h00: Nhật Bản – Tây Ban Nha: Ngày vui của Nhật Bản kết thúc?

Cũng như Brazil, Tây Ban Nha quy tụ một đội hình có chiều sâu và đắt giá nhất tại Olympic lần này nhưng qua từng trận, họ vẫn khiến người xem có cảm giác chưa thể hiện đúng đẳng cấp thực sự.

spain-argentina.jpg
Tây Ban Nha (đỏ) luôn khiến người xem có cảm giác vẫn chưa thể hiện đúng đẳng cấp. Ảnh: Getty Images

Những Pedri, Pau Torres, Dani Olmo... sau một kỳ Euro mệt mỏi đã phải bay đến Nhật nên việc có dấu hiệu quá tải là dễ hiểu. Qua từng trận, những cầu thủ này đều cho thấy sự xuống sức rõ rệt từ phút 70 trở đi.

Chiến thắng 5-2 trước Bờ Biển Ngà là trận duy nhất Tây Ban Nha cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn khi bị dẫn 2-1 đến tận phút 90+1 và kịp lật ngược để thắng ở hai hiệp phụ. Trận đấu này họ cũng phát hiện ra “hiện tượng” Rafa Mir với cú hat-trick ấn tượng.

japan.jpg
Nhật Bản được xem là đội bóng ấn tượng nhất. Ảnh: Inside Sports.

Trong khi đó, sau vòng bảng toàn thắng, chủ nhà Nhật Bản phải vất vả đến loạt luân lưu mới vượt qua được New Zealand đầy kiên cường. Không có nhiều ngôi sao như Tây Ban Nha nhưng điểm nổi bật của Nhật là sự đồng đều và quyết tâm, một chút lợi thế sân nhà. Những yếu tố đó buộc Tây Ban Nha phải dè chừng nếu muốn vào chung kết.

Dù vậy, với những cá nhân kiệt xuất, Tây Ban Nha vẫn nhỉnh hơn và hoàn toàn có thể kết thúc giấc mơ HCV của chủ nhà ngay tại vòng này.

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Tani; Sakai, Nakayama, Yoshida, Tomiyasu; Endo, Tanaka; Hatate, Kubo, Doan; Ueda

Tây Ban Nha Nha: Simon; Cucurella, Torres, Garcia, Gil; Pedri, Zubimendi, Merino; Olmo, Oyarzabal, Asensio

Theo Inside Sports, Yahoo Sports
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán kết bóng đá nam Olympic: Tái hiện chung kết London 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO