Bàn giao 9 thi thể nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương

10/09/2022 17:53

Chiều 10/9, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tổ chức bàn giao 9 thi thể nạn nhân vụ cháy karaoke An Phú cho gia đình lo hậu sự.

15h chiều 10/9, tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (quận Gò Vấp, TP.HCM) lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể các nạn nhân tử vong trong vụ cháy karaoke An Phú.

Rất đông thân nhân của những nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke 32 người chết đã có mặt từ rất sớm để chờ nhận thi thể người thân.

Trong số đó có những gia đình từ An Giang, Sóc Trăng...  họ phải mang theo hành lý, đồ đạc tá túc tại nhà tang lễ từ 2-3 ngày nay để chờ kết quả giám định ADN xác định danh tính.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương- Bí thư Thành ủy Thuận An (ngoài cùng bên trái) đang động viên gia đình nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Trao đổi với VietNamNet, Bí thư Thành ủy Thuận An- Huỳnh Thị Thanh Phương xác nhận trong chiều nay phía công an sẽ làm thủ tục bàn giao 9 thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke cho gia đình. Hiện tại còn 5 thi thể đang được xét nghiệm ADN để xác định danh tính.

"Vụ cháy quán karaoke là một sự cố không may, quá lớn xảy ra trên địa bàn TP. Lãnh đạo TP Thuận An với trách nhiệm của mình đang làm hết sức mình để chia sẻ những đau thương, mất mát và hỗ trợ những gì có thể để giúp gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân..."- bà Phương nói.

Sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, TP Thuận An đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 30 triệu, nạn nhân bị thương 5 triệu. Chủ cơ sở karaoke An Phú cũng hỗ trợ nạn nhân tử vong 30 triệu đồng để gia đình chi trả cho việc đưa thi thể về quê cũng như các dịch vụ mai táng khác.

Ngoài ra, hiện nay Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 14 triệu đồng và các đoàn thể trên địa bàn TP Thuận An cũng đang tổ chức vận động quyên góp để hỗ trợ thêm cho các nạn nhân.

Thân nhân đến nhận thi thể 9 nạn nhân xấu số trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
Đại diện từng gia đình đến làm thủ tục nhận người thân

Bí thư Thành ủy Thuận An cho biết những ngày qua, địa phương cũng đang thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, PCCC đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

Về những vấn đề liên quan đến vụ cháy như nguyên nhân, trách nhiệm thì phía công an tỉnh Bình Dương vẫn đang trong qua trình điều tra.

"Sau kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiệm"- Bí thư Thành ủy Thuận An nhấn mạnh.

Xe cứu thương túc trực bên trong khuôn viên nhà tang lễ Bộ Quốc phòng để đưa nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương về quê lo hậu sự
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bàn giao 9 thi thể nạn nhân vụ cháy karaoke ở Bình Dương
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO