Bán file save của game thu về 2 tỷ đồng, một thanh niên vừa phải 'xộ khám' do vi phạm đạo luật đặc biệt sau của Nhật Bản

Anh Việt| 12/07/2021 10:00

Mặc dù việc sửa đổi file save của game không phải là vấn đề lớn ở hầu hết các nơi trên thế giới, điều này lại được coi là vi phạm pháp luật ở Nhật Bản

Theo Đài phát thanh truyền hình Niigata, Ichimin Sho, cư dân sinh sống tại Tokyo, đã bị cảnh sát tỉnh Niigata tạm giữ vào ngày 8 tháng 7 vì có hành vi buôn bán file save của game Legend of Zelda Breath of the Wild. Người đàn ông 27 tuổi này ban đầu đã rao bán file save nói trên tại một trang web đấu giá vào tháng Tư.

Trong phần mô tả trên trang web, file save này được coi là ‘phiên bản phá đảo tối thượng" của Breath of the Wild, chứa một loạt vật phẩm, vũ khí quý hiếm và mạnh nhất trong game. Bản thân nhân vật trong file save này cũng đã ‘max’ toàn bộ chỉ số. Được biết, song song với việc bán file save, ‘thương gia’ này cũng cung cấp dịch vụ chỉnh sửa file theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, dịch vụ của Sho đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của cảnh sát tỉnh Niigata, trước khi cơ quan này tống đạt lệnh bắt giữ Sho vào tháng 7. Tại cơ quan điều tra, Ichimin Sho thú nhận đã bán các file save của các tựa game nổi tiếng trên Nintendo Switch kể từ năm 2019 đến nay để thu lời khoảng 10 triệu yên, tương đương 90.814 USD. Mỗi file save có giá trị được Sho bán với giá khoảng 3500 Yên, tức 32 USD.

Bán file save của game thu về 2 tỷ đồng, một thanh niên vừa phải xộ khám do vi phạm đạo luật đặc biệt sau của Nhật Bản - Ảnh 1.

Bằng chứng do Cảnh sát tỉnh Niigata thu thập.

Mặc dù việc sửa đổi file save của game không phải là vấn đề lớn ở hầu hết các nơi trên thế giới, điều này lại được coi là vi phạm pháp luật ở Nhật Bản. Kể từ 2019, Đạo luật "Phòng chống Cạnh tranh Không lành mạnh" nghiêm cấm người dùng chỉnh sửa dữ liệu (chẳng hạn như dữ liệu game), cũng như phân phối các dữ liệu đã bị chỉnh sửa này tới người khác. Nhà chức trách nước này trong những năm gần đây cũng liên tục truy quét những người chơi cố gắng kiếm lợi bằng cách chỉnh sửa dữ liệu game.

Vào tháng 2/2021, một người chơi cũng đã bị tống giam với tội danh bán file save đã chỉnh sửa của Pokemon Sword & Shield cho một người chơi khác. Cụ thể, người chơi này đã sử dụng các công cụ chỉnh sửa file save để ‘mở khóa’ các Pokemon quý hiếm, sau đó bán lại các file này cho người khác để kiếm lời.

Tham khảo dexerto

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán file save của game thu về 2 tỷ đồng, một thanh niên vừa phải 'xộ khám' do vi phạm đạo luật đặc biệt sau của Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO