Bán cua đồng online, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

28/05/2022 09:00

Khi đã tạo được lòng tin với khách hàng, đối tượng kêu gọi mua hàng với số lượng lớn rồi chiếm dụng tiền để trả nợ và đánh bạc qua mạng.

Ngày 27/5, Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1990, trú tại thôn Hợp Nhất, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ tháng 3 - 5/2022, Nguyễn Thị Quỳnh sử dụng mạng xã hội Facebook để chào bán sỉ, lẻ mặt hàng cua đồng. Thời gian đầu, mọi hoạt động mua bán diễn ra bình thường, Quỳnh dần tạo được mối quan hệ tốt với khách mua hàng. Lúc khách đặt lòng tin cũng là lúc đối tượng nổi lòng tham, lừa tiền của khách để đáp ứng nhu cầu tiêu xài cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Thị Quỳnh. (Ảnh: Công an tỉnh Hải Dương)

Quỳnh chủ động liên hệ với khách kèm lời hứa hẹn, nếu nhập mua cua với số lượng lớn, ngoài việc được hưởng giá ưu đãi, đối tượng sẽ nhường lại các mối hàng đã có trước đó để khách bán hàng hưởng chênh lệch giá. Không những thế, Quỳnh còn nhiều lần đóng giả là khách, gọi điện thoại đặt mua hàng chục cân cua để thuyết phục nạn nhân.

Khi nạn nhân sập bẫy, Quỳnh yêu cầu chuyển toàn bộ tiền hàng cộng phí ship vào tài khoản của mình tại ngân hàng Vietcombank. Số tiền này không những không được dùng để đặt hàng như thỏa thuận mà nhanh chóng bị Quỳnh sử dụng để trả nợ và đánh bạc qua mạng.

Còn khách hàng, khi không thấy hàng về như đã hẹn, gọi điện thắc mắc thì được Quỳnh giải thích là “do cua xấu và chết nhiều” nên không thể giao hàng, đồng thời gợi ý khách hàng chuyển thêm tiền “góp vốn kinh doanh”. Chỉ sau khi liên hệ nhiều lần mà không thấy Quỳnh hồi đáp, nạn nhân mới biết mình bị lừa và làm đơn trình báo.

Với thủ đoạn nêu trên, Quỳnh đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Công an huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý đối tượng theo quy định./.

Theo VOV

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán cua đồng online, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO