Bạn có thể tạo ra hàng loạt bản copy của một ứng dụng trên màn hình iOS 15: tưởng lỗi nhưng lại là tính năng

13/06/2021 10:52

Tính năng Focus của iOS 15 cho phép bạn thêm nhiều bản sao ứng dụng để tăng năng suất làm việc.

iOS 15 phiên bản beta vừa được phát hành cách đây không lâu để người dùng thử nghiệm. Sau khi “lên đời” hệ điều hành mới, người dùng phát hiện ra một điều thú vị rằng họ có thể tạo ra rất nhiều bản sao của cùng một ứng dụng trên Springboard. Điều này có nghĩa là bạn có thể sao chép cùng một ứng dụng trên các màn hình chính của mình bao nhiêu lần tùy ý.

Bạn có thể tạo ra hàng loạt bản copy của một ứng dụng trên màn hình iOS 15: tưởng lỗi nhưng lại là tính năng-1

Như trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể lấp đầy toàn bộ màn hình iPhone của mình với cùng một ứng dụng Twitter. Bề ngoài đây có thể giống như một lỗi vui nhộn, nhưng thực ra nó có chủ đích…

Lý do Apple hiện cho phép bạn sắp xếp nhiều bản sao của cùng một ứng dụng là do các tính năng Focus mới của iOS 15.

Với Focus, người dùng có thể tắt các trang màn hình chính tùy thuộc vào chế độ Focus mà họ đang dùng. Vì vậy, bạn có thể thiết lập các chế độ khác nhau để làm việc và thư giãn. Ví dụ: khi ở chế độ làm việc, bạn có thể thiết lập nó để ẩn các trang ứng dụng chứa tất cả các ứng dụng mạng xã hội để tránh bị phân tâm.

Bạn cũng có thể muốn các ứng dụng sẵn sàng trong nhiều ngữ cảnh, nghĩa là các biểu tượng ứng dụng giống nhau trên nhiều trang, để ngay lập tức truy cập.

Bạn có thể tạo ra hàng loạt bản copy của một ứng dụng trên màn hình iOS 15: tưởng lỗi nhưng lại là tính năng-2

Theo Benjamin Mayo, một nhà phát triển iOS và Apple blogger, đây là tính năng có chủ đích, không phải lỗi.

Để tạo bản sao của một ứng dụng, bạn cần sử dụng tính năng kéo và thả.

Một cách để làm điều này là với Thư viện ứng dụng (App Library). Với một ứng dụng đã được đặt trên màn hình chính của bạn, hãy vào Thư viện ứng dụng, tìm ứng dụng đó và nhấn và giữ để kéo ứng dụng đó. Sau đó, bạn có thể đặt nó lên màn hình chính và biểu tượng hiện có của bạn sẽ không bị xóa.

iOS 15 cũng cho phép kéo và thả cho các ứng dụng trong tìm kiếm Spotlight. Vì vậy, bạn có thể bỏ qua Thư viện ứng dụng và trực tiếp tìm kiếm ứng dụng của mình, sau đó kéo ứng dụng ra khỏi Spotlight và đặt nó ở nơi bạn muốn.

Bạn có thể lặp lại quá trình kéo và thả bao nhiêu lần tùy thích để nhận được các bản sao không giới hạn của cùng một biểu tượng ứng dụng, có thể đặt trên các màn hình chính khác nhau hoặc thậm chí nhiều lần trên cùng một Màn hình chính.

iOS 15 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm dành cho nhà phát triển và sẽ phát hành cho tất cả khách hàng vào mùa thu. Không chắc ở bản chính thức, tính năng này còn được giữ lại hay sẽ bị xoá đi hoặc tắt theo mặc định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn có thể tạo ra hàng loạt bản copy của một ứng dụng trên màn hình iOS 15: tưởng lỗi nhưng lại là tính năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO