Bạn biết gì về Trình Tiêu - Nữ chính trong phim 'Khi em mỉm cười em rất đẹp'?

13/08/2021 07:00

Ngoài đời, Trình Tiêu sở hữu sức quyến rũ và nét nữ tính đặc trưng của phụ nữ phương Đông. Trên sân khấu, cô thể hiện những khía cạnh mạnh mẽ, sôi nổi, khỏe khoắn, đáng yêu của một cô gái bí ẩn, tô điểm cho nét chấm phá của riêng cô.

Bạn biết gì về Trình Tiêu - Nữ chính trong phim 'Khi em mỉm cười em rất đẹp'?
Trình TIêu

Trình Tiêu xuất thân từ sân khấu ca nhạc, cô dựa vào thực lực của bản thân, sự tự tin và khả năng vũ đạo thành thạo, trình bày những động tác khó một cách đẹp mắt. Trong các chương trình biểu diễn, với nền tảng vũ đạo nổi bật, hình tượng lành mạnh tích cực, cô đã được khán giả nhanh chóng đón nhận. Riêng trong ca khúc Đến gần tim anh, Trình Tiêu đã bộc lộ trọn vẹn vẻ ngoài ngọt ngào đáng yêu và những bước nhảy điêu luyện của mình. Ngoài ra, khí chất vừa trầm ổn vừa tinh nghịch của Trình Tiêu, khiến cô vừa có sự uy nghiêm chuyên nghiệp của một huấn luyện viên múa, lại không đánh mất sự hoạt bát, năng động của một thiếu nữ.

Bỏ lỡ “năm mở đầu cho các thần tượng tại Trung Quốc”

Năm 2016, trải qua cuộc cạnh tranh khốc liệt, ba cô gái trẻ Trình Tiêu, Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi thành công gia nhập nhóm nhạc Hàn Quốc Cosmic Girls trực thuộc Yuehua Entertainment. Lúc mới gia nhập Cosmic Girls, trên cơ bản ba người ở cùng một đẳng cấp và có nguồn tài nguyên như nhau. Nhưng đến hiện tại, dù là về danh tiếng, tài nguyên hay số lượng fan hâm mộ, Trình Tiêu đều thua xa hai đồng đội cũ Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi.

1. Trình Tiêu xuất hiện tỏng nhóm Cosmic Girls khi mới 17 tuổi
Trình Tiêu xuất hiện tỏng nhóm Cosmic Girls khi mới 17 tuổi

Về mặt tài nguyên, giữa Trình Tiêu và Ngô Tuyên Nghi có một khoảng cách lớn. Ví dụ Ngô Tuyên Nghi là khách mời thường xuyên của các đài truyền hình và lễ trao giải thưởng, thậm chí trở thành đối tác của một số thương hiệu nổi tiếng. Nhìn lại Trình Tiêu, chỉ nhận đóng một số phim online. Đối với hoàn cảnh của Trình Tiêu, nhiều người cảm thấy đáng tiếc, vì cô vốn có năng lực.

Trình Tiêu học múa dân tộc từ nhỏ, nhảy hiện đại cũng thành thạo. Có thể nói về trình độ vũ đạo, cô không hề thua kém Mạnh Mỹ Kỳ. Ngoài ra, Trình Tiêu còn có một lợi thế là nhan sắc, khuôn mặt búp bê của cô khá hợp với gu thẩm mỹ Á Đông, vẻ đẹp tự nhiên, hút hồn cả nam lẫn nữ. Đôi mắt to tròn long lanh, ánh nhìn sắc sảo, tạo cảm giác cô rất tự tin. Có thể nói về nhan sắc, Trình Tiêu và Ngô Tuyên Nghi “một chín một mười”.

Nhiều người đặt câu hỏi, vì sao Trình Tiêu không nổi tiếng như Mạnh Mỹ Kỳ, Ngô Tuyên Nghi? Thật ra, khi mới gia nhập Cosmic Girls, Trình Tiêu được chú ý nhiều hơn Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi, nhất là sau đại hội thần tượng Hàn Quốc, Trình Tiêu trở thành thành viên nổi bật nhất trong nhóm Cosmic Girls, riêng tại Trung Quốc danh tiếng của Trình Tiêu cũng ngày lớn, thời điểm đó Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi vốn không thể sánh với cô. Vậy tại sao sau này Trình Tiêu tụt lại phía sau hai đồng đội cũ?

Nguyên nhân chính là Trình Tiêu đã bỏ lỡ “năm mở đầu cho các thần tượng tại Trung Quốc”, vào thời điểm năm 2018 được công nhận là năm mở đầu cho các thần tượng tại Trung Quốc, hai chương trình Sáng tạo 101Thực tập sinh thần tượng đều thành công vang dội. Mạnh Mỹ Kỳ và Ngô Tuyên Nghi đã nổi đình đám thông qua Sáng tạo 101, đồng thời chính thức vượt mặt Trình Tiêu. Vì nổi tiếng hơn, Trình Tiêu được chọn làm huấn luyện viên cho Thực tập sinh thần tượng, kết quả cô không thể tham gia Sáng tạo 101, bỏ lỡ cơ hội tỏa sáng thành thần tượng.

Trình Tiêu bắt đầu con đường diễn xuất

Trình Tiêu: Không dừng lại ở mức chững chạc
2. Khi em mỉm cười rất đẹp được xem là bước đệm của Trình Tiêu trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ
Khi em mỉm cười rất đẹp được xem là bước đệm của Trình Tiêu trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ

Khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình Thực tập sinh thần tượng, tuy từng bị nghi ngờ vì chưa có nhiều thâm niên, nhưng Trình Tiêu đã dựa vào những bước nhảy điêu luyện, cộng thêm cách ứng xử khéo léo, nhận được sự yêu mến của thí sinh và khán giả, đây cũng trở thành cơ hội để Trình Tiêu chuyển hướng về Trung Quốc phát triển, cô bắt đầu con đường diễn xuất, tham gia đóng phim Thám tử phố Hoa, Thiên tỉnh chi lộ, Linh vực… trong đó có phim Khi em mỉm cười rất đẹp đã gây tranh cãi gần đây.

Khi em mỉm cười rất đẹp - Bộ phim truyền hình hiện đại đầu tiên Trình Tiêu đóng chính

Khi em mỉm cười rất đẹp do Hứa Khải và Trình Tiêu đóng chính, sau khi bộ phim phát sóng đã nhận được nhiều sự quan tâm, fan hâm mộ khen phim hay, nhưng fan e-Sports thì chê phim đạo nhái, hơn nữa nhiều nội dung chuyên môn của e-Sports bị sử dụng sai, gây hiểu lầm cho khán giả. Hai luồng ý kiến tranh cãi ngày càng nảy lửa, khiến bộ phim trở thành một trong những phim hot nhất trong tháng 7 vừa qua.

Là “diễn viên không góc chết”, ngoại hình và diễn xuất đều nổi bật, biểu hiện xuất sắc của Trình Tiêu trong phim đã lọt vào top tìm kiếm hàng đầu trên weibo với tốc độ “nhanh như chớp”, với hàng chục hot search đã mở ra “thời kỳ thống trị” thuộc về cô. Từ Thiên tỉnh chi lộ đến Linh vực, hình tượng cổ trang của Trình Tiêu đã sớm khắc sâu vào lòng khán gỉả, Khi em mỉm cười rất đẹp là bộ phim hiện đại đầu tiên Trình Tiêu đóng chính, đồng thời cũng trở thành “lễ hội biến hình hiện đại của Tiêu Tiêu Tử” mà fan hâm mộ đã mong chờ từ lâu.

Diễn tiến của câu chuyện phim Khi em mỉm cười rất đẹp không dài dòng lê thê, Trình Tiêu nhanh chóng nắm bắt được tính cách và định vị của nhân vật Đồng Dao, sau đó tập trung vào “nêu ý chính”. Từ “đại thần” được mọi người vây quanh trong quán net, “thiếu nữ e-Sports” không được cha mẹ ủng hộ, đến kiên trì tự tin gia nhập đội ngũ chuyên nghiệp, đối với tâm lý của Đồng Dao ở mỗi giai đoạn, Trình Tiêu đều nắm bắt chính xác.

3. Sau Khi em mỉm cười rất đẹp, Trình Tiêu còn được chờ đón trong phim Khanh khanh ngã tâm và Lương ngôn tả ý
Sau Khi em mỉm cười rất đẹp, Trình Tiêu còn được chờ đón trong phim Khanh khanh ngã tâmLương ngôn tả ý

Là gương mặt nổi bật trong các diễn viên trẻ, Trình Tiêu có khả năng thiên phú trong việc nắm bắt mức độ biểu diễn, thật ra đối với cô mà nói vai Đồng Dao cũng là một thử thách, “thiếu nữ e-Sports” theo đuổi ước mơ nếu diễn quá lửa sẽ biến thành “cô gái nghiện game”, làm thế nào để cân bằng giữa e-Sports và sợi dây tình cảm là một vấn đề cần phải xử lý thận trọng. Lần đầu tiên đóng chính trong một bộ phim hiện đại chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhưng ngay từ những tập đầu của bộ phim có thể thấy, Trình Tiêu đã xây dựng một khung sườn vững chắc cho nhân vật, nắm bắt cốt lõi của Đồng Dao, cách diễn xuất tự nhiên không gượng gạo mang đến cho khán giả cảm giác vô cùng “thoải mái” khi xem phim. Trình Tiêu không chỉ hiểu Đồng Dao, càng hiểu “giấc mơ e-Sports” trong lòng khán giả.

Bạn biết gì về Trình Tiêu - Nữ chính trong phim 'Khi em mỉm cười em rất đẹp'?

Có e-Sports cũng có tình yêu, vừa có thể “chi phối cuộc thi”, cũng dám “buông tay mà yêu”, cách xử lý của Trình Tiêu đối với những cảnh tình cảm rất đúng mực, quá trình chuyển đổi từ “tình yêu” đến “lập nghiệp” đều rất “trơn tru”. Có thể nói, từ nắm bắt vai diễn đến điều khiển sân khấu, sự trưởng thành của Trình Tiêu đã đến mức chửng chạc, nhưng không dừng lại ở mức này.

Trịnh Nghi

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạn biết gì về Trình Tiêu - Nữ chính trong phim 'Khi em mỉm cười em rất đẹp'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO