Bản án tử hình cho kẻ đâm chết người nhắc đeo khẩu trang

14/12/2022 16:12

Tòa án tuyên án tử hình đối với bị cáo có hành động máu lạnh đâm chết nhân viên bán hàng sau lời nhắc nhở đeo khẩu trang.

Nam nghệ sĩ người Đài Loan mang họ Chiang đã bị tòa án tuyên án tử hình sau khi giết nhân viên bán hàng tại cửa hàng tiện lợi vì lời nhắc nhở đeo khẩu trang.

Vụ án mạng xảy ra vào tháng 11/2021. Theo điều tra, khi nhân viên bán hàng họ Tsai yêu cầu Chiang đeo khẩu trang trong lúc mua sắm tại cửa hàng, đối tượng đã rời đi trong tức giận. Nhưng sau đó Chiang đeo khẩu trang và quay lại cửa hàng. Tới lúc kết thúc mua sắm, Chiang còn ném khẩu trang cá nhân vào Tsai.

Đối tượng đâm chết nhân viên bán hàng nhắc đeo khẩu trang bị tuyên án tử hình. (Ảnh: CNA)

Một lần nữa khi Chiang trở lại cửa hàng tiện lợi, đối tượng đã yêu cầu anh Tsai bước ra khỏi quầy và dùng dao chạm khắc đâm nhiều lần vào cơ thể nạn nhân. Dù anh Tsai đã chống trả và cướp được con dao từ tay Chiang, nhưng nạn nhân đã gục ngã khi chạy ra được bên ngoài cửa hàng.

Các nhân chứng đã báo cáo vụ án mạng tới cảnh sát. Theo UDN, Chiang ngồi bên cạnh thi thể anh Tsai cho tới khi cảnh sát tới hiện trường. Đối tượng cũng không chống cự khi bị cảnh sát bắt giữ.

Trong phiên xử, bị cáo Chiang (41 tuổi) nói rằng anh ta không nhớ gì về vụ án mạng, do bản thân từng phải uống thuốc điều trị tâm lý. Bị cáo cũng khẳng định không nhớ rõ những việc đã làm, và chỉ biết được mình đã giết người sau khi xem lại hình ảnh camera an ninh.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân Tsai cho rằng Chiang đã lên sẵn kế hoạch giết người máu lạnh, bởi đối tượng đã nhiều lần quay trở lại cửa hàng tiện lợi, thay đổi trang phục, và còn giấu con dao trong người.

Cũng theo UDN, người thân của Tsai khẳng định Chiang chỉ quỳ gối và cúi đầu trước di ảnh của Tsai tại tòa án khi mẹ của bị hại yêu cầu bị cáo xin lỗi.

Gia đình Tsai nhấn mạnh Chiang chưa bao giờ chủ động nói lời xin lỗi, hay đề nghị bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Một nhân chứng giấu tên cũng cho hay khuôn mặt Chiang tỏ ra phấn kích khi giết người. Thậm chí, khi Chiang lại gần để kiểm tra các vết thương trên người của Tsai, đối tượng còn mỉm cười. Hành động này không giống với phản ứng của người bình thường sau khi gây án.

Chiang không đưa ra bất cứ bình luận nào sau khi xem lại hình ảnh camera ghi lại diễn biến vụ án giết người. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng lời khai của nhân chứng không mang tính khách quan.

Còn theo đánh giá của bệnh viện, Chiang hoàn toàn tỉnh táo và minh mẫn trong quá trình giết người. Dù đối tượng đã tự thú và ngồi lại hiện trường để chờ cảnh sát tới, nhưng tòa án khẳng định hành vi của bị cáo là “tội ác nguy hiểm nhất”. Ngoài ra, Chiang cũng không tỏ ra ăn năn hối hận, và thậm chí còn nói “đáng lẽ vết đâm còn sâu hơn”. Do đó, tòa án quyết định tuyên án tử hình đối với Chiang.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản án tử hình cho kẻ đâm chết người nhắc đeo khẩu trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO