Bản án dành cho 'kẻ ăn thịt người' gây tranh cãi hơn 30 năm tại Nhật Bản

16/01/2023 05:45

Sau hơn 30 năm, bản án dành cho Sagawa Issei - "kẻ ăn thịt người ở Kobe" vẫn gây ra tranh cãi tại Nhật Bản. Không những không bị pháp luật trừng trị, hắn còn trở nên nổi tiếng.

Theo Vice, vào ngày 24/11/2022, Sagawa Issei - tên sát nhân mang biệt danh "kẻ ăn thịt người ở Kobe" đã qua đời ở tuổi 73 vì bệnh viêm phổi. Sau hơn 30 năm, bản án dành cho Sagawa vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi tại Nhật Bản, khi hắn được tự do và còn trở nên nổi tiếng nhờ tội ác của mình.

Khao khát ghê rợn với cái đẹp

Sagawa Issei sinh ngày 26/4/1949 ở Kobe trong một gia đình giàu có. Ngay từ khi còn nhỏ, Sagawa đã ám ảnh với việc ăn thịt đồng loại. Ham muốn của hắn trở nên rõ ràng hơn sau khi nhìn thấy hình ảnh của nữ diễn viên Grace Kelly. Từ đây, Sagawa luôn nghĩ về việc ăn thịt những cô gái tóc vàng xinh đẹp.

Vào năm 1970, Sagawa đã thử thực hiện khao khát ghê rợn của mình. Khi ấy, hắn đã cố đột nhập vào nhà một giảng viên người Đức ở Tokyo nhưng thất bại. Sagawa sau đó tới gặp bác sĩ tâm lý để nói về sự ám ảnh của mình. Các bác sĩ Nhật Bản cho rằng hắn có dấu hiệu tâm thần, nhưng gia đình của Sagawa lại bỏ qua cảnh báo này.

Chân dung Sagawa Issei. Ảnh: AP

Sau khi tốt nghiệp trung học, Sagawa đi du học tại trường Đại học Sorbonne ở Paris, Pháp. Tại đây, hắn đã gặp gỡ người bạn cùng lớp Renee Hartevelt - một phụ nữ xinh đẹp tới từ Hà Lan.

Bị thu hút bởi cô gái 25 tuổi, Sagawa đã tìm cách tiếp cận Hartevelt với lý do nhờ dạy kèm tiếng Đức. Bằng sự giàu có của gia đình, Sagawa đã liên tục dẫn Hartevelt đi xem hòa nhạc, ăn tối và khiêu vũ để có được sự tin tưởng của nạn nhân.

Sagawa tại sân bay Narita năm 1984. Ảnh: AP

Tới ngày 11/6/1981, Sagawa mời Hartevelt về căn hộ của mình để trao đổi về văn học. Tại đây, hắn dùng một khẩu súng để sát hại người bạn học, hãm hiếp và ăn thịt nạn nhân trong 2 ngày. Tới ngày thứ 3, Sagawa bị bắt khi đang tìm cách phi tang các phần còn lại của nạn nhân.

"Không ai tin tôi, nhưng mục đích của tôi là được ăn thử thịt của cô ấy, không phải sát hại. Có ai mà không muốn nếm thử hương vị của một phụ nữ xinh đẹp chứ?", Sagawa nói với Vice vào năm 2009.

Bản án gây tranh cãi

Sau khi bị bắt giữ tại Pháp, Sagawa đã được đưa đi giám định tâm thần. Các bác sĩ khi ấy xác định hắn không đủ điều kiện sức khỏe để hầu tòa, yêu cầu giam giữ Sagawa tại một trại thương điên. Sau 2 năm giam giữ ở Pháp, tên sát nhân bị trục xuất về Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, khi được giám định tâm thần tại bệnh viện Matsuzawa, các bác sĩ cho rằng Sagawa hoàn toàn đủ khả năng chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Động cơ giết người của hắn tới từ những ham muốn tình dục kỳ lạ.

Sagawa sống tự do cho tới khi qua đời. Ảnh: AP

Tuy vậy, do cơ quan chức năng Pháp đã khép lại bản án của Sagawa sau khi trục xuất. Nhà chức trách Nhật Bản không có bằng chứng để kết tội hắn. Vào năm 1984, gia đình của tên sát nhân đã đưa hắn về Tokyo, nơi hắn sống tự do cho tới khi qua đời.

Trong những năm đầu thập niên 90, Sagawa trở nên vô cùng nổi tiếng. Hắn đã viết 4 cuốn sách, bao gồm một cuốn tự truyện kể lại chi tiết quá trình gây án man rợ của mình. Không những vậy, Sagawa còn được mời viết bài định kỳ cho tạp chí, biên tập một vài đầu sách về các vụ án nổi tiếng và tham gia chương trình truyền hình.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản án dành cho 'kẻ ăn thịt người' gây tranh cãi hơn 30 năm tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO