Bản án chung thân cho kẻ rình rập theo đuổi bất thành, giết 3 người cùng 1 nhà

20/01/2022 09:13

Bị từ chối sau thời gian rình rập theo đuổi, đối tượng nhẫn tâm sát hại 3 người trong một gia đình và bị tuyên án chung thân không được ân xá.

Hôm 19/1, Tòa Thượng thẩm ở Hàn Quốc quyết định giữ nguyên bản án chung thân đối với đối tượng đoạt mạng 3 người phụ nữ sống cùng một nhà sau khoảng thời gian rình rập theo đuổi bất thành.

Theo Yonhap, nam bị cáo đã quen biết với một cô gái (24 tuổi) trên mạng và bám đuôi làm quen, nhưng không được chấp nhận. Đối tượng đã ra tay giết hại cô gái cùng 2 thành viên khác trong gia đình nạn nhân. Đây được xem là một trong những vụ án rình rập phụ nữ có mức độ tàn bạo nhất ở Hàn Quốc.

Bản án chung thân cho kẻ rình rập theo đuổi bất thành, giết 3 người cùng 1 nhà
Đối tượng Kim Tae-hyun xuất hiện trước truyền thông Hàn Quốc tại đồn cảnh sát Seoul hồi tháng 4/2021. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, Tòa án Cấp cao Seoul đã phê chuẩn bản án chung thân được tòa cấp thấp tuyên với bị cáo Kim Tae-hyun (26 tuổi). Tòa án Cấp cao Seoul nhấn mạnh, “bản án chung thân được thi hành mà không được ân xá”.

Đối tượng Kim bị cáo buộc giết hại cô gái mà hắn quen từ trước trên một trang web trò chơi trực tuyến, cùng với người chị gái và mẹ đẻ của nạn nhân tại căn hộ mà 3 người sinh sống ở thủ đô Seoul vào tháng 3/2021.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau thời gian bị Kim liên tục rình rập theo đuổi, cô gái đã cắt đứt liên lạc với hắn. Để trả thù, Kim đã đóng giả làm nhân viên giao hàng để tới trước cửa nhà nạn nhân. Hắn đã đâm chết người chị gái của nạn nhân khi cô này đang ở nhà một mình. Sau đó, hắn tiếp tục chờ đợi và lần lượt ra tay đoạt mạng hai người khác là cô gái quen trên mạng và mẹ của cô này.

Tờ Chosun hé lộ tình tiết khiến nhiều người sợ hãi đó là việc sau khi gây án, Kim vẫn ở lại nhà của 3 nạn nhân trong 3 ngày. Trong khoảng thời gian này, hắn nấu ăn và ngồi uống bia ngay tại hiện trường gây án.

Hắn còn cố tình xóa dữ liệu trong chiếc điện thoại di động, sau đó tự làm mình bị thương bằng cách cắt cổ tay, rạch bụng và cổ họng trước khi hắn bị cảnh sát bắt giữ. Trước đó, bạn bè của 3 nạn nhân đã gọi báo cảnh sát do không thể liên lạc được với các nạn nhân.

Sau khi được điều trị tại bệnh viện vài ngày, trong quá trình hỏi cung, Kim đã thừa nhận tội giết người.

Khai với cảnh sát, Kim cho hay hắn trở nên tức giận sau vài lần bị từ chối tình cảm kể từ tháng 1/2021. Tuy nhiên, nạn nhân đã không may làm lộ địa chỉ đang sinh sống trong quá trình chơi game trực tuyến.

Ban đầu các công tố viên muốn tòa án xử tử hình Kim và khẳng định hành vi giết 3 người phụ nữ là có chủ tâm và được lên kế hoạch từ trước. Nhưng Kim chỉ thừa nhận có ý định giết người bạn gái quen trên mạng.

Tòa án cấp thấp chấp thuận cáo buộc của các công tố viên khi nhận định hành động giết 3 nạn nhân của Kim là cố ý, nhưng tòa án không thông qua án tử hình.

Tuy nhiên, tòa án khẳng định Kim cần “bị cô lập suốt phần đời còn lại” và hắn sẽ không có cơ hội được ân xá vì hành vi giết người tàn độc.

Vụ án nghiêm trọng mà Kim gây ra đã khiến Nhà Xanh phá luật và quyết định công bố danh tính nhận dạng của nghi phạm.

Thông thường, cảnh sát và cơ quan tư pháp Hàn Quốc sẽ không cho công bố danh tính nghi phạm trước dư luận để đảm bảo quyền riêng tư. Nhưng một lá đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh đã nhận được hơn 200.000 chữ ký ủng hộ yêu cầu chính phủ Hàn Quốc cho công bố danh tính kẻ đã ra tay sát hại 3 mẹ con trong cùng một gia đình.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bản án chung thân cho kẻ rình rập theo đuổi bất thành, giết 3 người cùng 1 nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO