Bãi thả trâu bò - "Hình hài" dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ

02/04/2022 09:58

Sau gần một thập kỷ khởi công, dự án Khu công nghiệp Hoàng Long rộng gần 300 ha tại Thanh Hóa do tập đoàn FLC làm chủ đầu tư đang là bãi đất trống, nơi người dân thường chăn thả trâu, bò.

"Hình hài" dự án khu công nghiệp Hoàng Long của tập đoàn FLC.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 1

Tháng 9/2015, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng tại Thanh Hóa. Đây là dự án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với chức năng là khu công nghiệp đa ngành gồm: Viễn thông, phần mềm, lắp ráp công nghệ cao, sản xuất đồ công nghiệp tiêu dùng, may mặc, giày da…

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 2

Dự án được thực hiện với quy mô 286 ha, tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo công ăn việc làm cho từ 60.000-80.000 lao động.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 3

Dự án có vị trí địa giới hành chính thuộc các xã: Hoằng Anh, Hoằng Long (nay là phường Long Anh) và Hoằng Quang (thành phố Thanh Hóa); Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh (huyện Hoằng Hóa). Để triển khai dự án, hàng trăm hộ dân đã nhường đất, bàn giao cho đơn vị chủ đầu tư thi công với kỳ vọng địa phương sẽ có một khu công nghiệp hiện đại, người dân sẽ có việc làm.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 4

Thế nhưng, sau gần một thập kỷ thi công, đến nay dự án vẫn chỉ là một khu đất hoang, cỏ mọc um tùm khiến nhiều người dân không khỏi xót xa, nuối tiếc.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 5

Cổng ra vào dự án dường như là hạng mục "có hình hài" duy nhất được xây dựng cho đến thời điểm này.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 6

Phía bên ngoài dự án, cạnh đường tránh Quốc lộ 1A, chủ đầu tư dựng một hàng rào với những hình ảnh giới thiệu về dự án và lắp đặt các chốt bảo vệ.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 7

Ông Lê Văn Mai (người dân thôn 6, xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: "Người dân đồng thuận nhường đất để thi công nhưng sau khi dự án triển khai, đến nay vẫn còn nhiều hộ dân chưa được đền bù hết tiền giải phóng mặt bằng. Nhiều người vì để đất hoang hóa lâu năm, nay đã không còn mặn mà với đồng ruộng nữa. Nhìn khu đất trống bỏ hoang mà chúng tôi thấy xót xa lắm".

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 8

Do đất để hoang lâu năm, cỏ mọc um tùm, nhiều người dân đã đưa trâu, bò vào chăn thả.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 9

Phía ngoài cổng dự án, rác thải ngổn ngang, nhếch nhác. Sau nhiều năm "đắp chiếu", đến tháng 4/2019, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản thống nhất với đề nghị Sở Xây dựng tỉnh này về chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu dự án Khu công nghiệp Hoàng Long thành Khu đô thị thông minh.

Bãi thả trâu bò - Hình hài dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ - 10

Trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo thành phố Thanh Hóa - cho biết, dự án đang trong quá trình điều chỉnh quy hoạch, hiện nay thành phố cũng đang cùng với tỉnh lập quy hoạch chung, quy hoạch đô thị tỉnh Thanh Hóa.

Bài liên quan
  • Cổ phiếu 'họ FLC' đang được giải cứu
    Nhóm cổ phiếu “họ” FLC gây bất ngờ khi “hồi sinh” mạnh mẽ với 4 mã tăng trần, khối lượng giao dịch rất lớn, trong bối cảnh thị trường diễn biến tích cực.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bãi thả trâu bò - "Hình hài" dự án 2.300 tỷ đồng của FLC sau gần 1 thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO