Bài học cho người đàn ông hễ gặp áp lực là hành hung vợ

24/03/2023 06:05

Hành động bạo lực gia đình làm ảnh hưởng đến sự bền vững của hôn nhân và gia đình, tức là ảnh hưởng đến nền tảng của xã hội.

Ngày 23-3, Hội LHPN, Hội Luật gia và Phòng Tư pháp quận 3 phối hợp cùng Chi hội Luật sư Bảo vệ Quyền Trẻ em TP.HCM tổ chức tuyên truyền pháp luật với chuyên đề “Phòng, chống bạo lực gia đình” bằng hình thức “Phiên tòa giả định”.

Bài học cho người đàn ông hễ gặp áp lực là hành hung vợ ảnh 1
Phiên tòa giả định này nhằm giúp mọi người hiểu rõ sự răn đe, chế tài của pháp luật đối với hành vi bạo lực gia đình. Ảnh: TRẦN LINH

Phiên tòa được tổ chức lưu động tại phường 12, quận 3. Đây là hoạt động tuyên truyền pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, giúp mọi người hiểu rõ các quy định cũng như sự răn đe, chế tài của pháp luật; đặc biệt là nạn nhân bạo lực gia đình và cả người có hành vi bạo lực.

Phiên tòa giả định xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” có nội dung như sau: Ông Nguyễn Văn An chửi mắng, đánh đập vợ suốt thời gian dài. Một lần ông An đi nhậu về, vợ chồng xảy ra cự cãi, xô xát khiến người vợ té ngã, bị gãy xương cánh tay, phải phẫu thuật sắp xương, tỉ lệ tổn thương cơ thể là 35%.

Bài học cho người đàn ông hễ gặp áp lực là hành hung vợ ảnh 2
Người tham dự phiên tòa hào hứng thảo luận về mức án của HĐXX dành cho bị cáo. Ảnh: TRẦN LINH

Người vợ trình báo sự việc với Hội Liên hiệp phụ nữ quận 3. Ông An bị truy tố ra trước TAND quận 3 về tội “Cố ý gây thương tích". Tại tòa, trả lời HĐXX, bị cáo cho biết vì là lao động chính nên mỗi khi gặp vấn đề ức chế trong công việc, hay chỉ đơn giản là không hài lòng với vợ là ông ta chửi bới, hành hung vợ.

Vị chủ tọa phiên tòa nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến quyền bất khả xâm phạm về sức khỏe của người khác. Ngoài ra, hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến sự bền vững của hôn nhân và gia đình, là nền tảng của xã hội.

Sau cùng, tòa tuyên phạt bị cáo 2 năm tù giam, thời gian thử thách là 4 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài học cho người đàn ông hễ gặp áp lực là hành hung vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO