Bài hát idol tiêu biểu nhất cho từng năm theo lựa chọn của Knet: Vắng bóng mega hit 'Growl', 2 ca khúc của BTS bị đề nghị 'gạch tên' thay bằng nhạc ITZY, Taeyeon và Zico

Munnie (lược dịch),| 10/12/2021 17:45

Trong khi đó, BLACKPINK dù đã phát hành rất nhiều hit đình đám nhưng lại không có bất kỳ ca khúc nào xuất hiện trong danh sách này.

Lại một năm nữa chuẩn bị trôi qua và đây là lúc người hâm mộ hồi hộp chờ đợi kết quả chính thức từ các lễ trao giải, các bảng xếp hạng cuối năm để biết những nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc nào đã để lại những dấu ấn đáng nhớ nhất trong suốt 12 tháng của năm 2021. Trước khi những nền tảng nhạc số lớn như Melon, Gaon,... vinh danh những bản hit lớn nhất trong năm 2021, cộng đồng mạng Hàn Quốc mới đây đã cùng nhau nhìn lại các ca khúc từng khuấy động Kpop ở những năm trước đó, bắt đầu từ năm 2007 cho đến năm 2020.

Wonder-Girls-Tell-Me

Ở mỗi năm, cư dân mạng xứ củ sâm đã lựa chọn ra chỉ một bài hát mà họ cho là tiêu biểu nhất cho năm đó. Đặc biệt, danh sách này chỉ thống kê những ca khúc do các thần tượng Kpop (cả nhóm nhạc lẫn solo) phát hành trong từng năm, không kể đến những bài hát mà nghệ sĩ ở các dòng nhạc khác cho ra mắt kể cả khi chúng có nổi tiếng và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng đến đâu.

TWICE-Cheer-Up

Cùng điểm qua danh sách bài hát idol tiêu biểu nhất cho từng năm, tính trong giai đoạn từ năm 2007 đến năm 2020, theo sự lựa chọn của netizen Hàn!

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2007: Wonder Girls - "Tell Me"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2008: Big Bang - "Haru Haru"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2009: SNSD - "Gee"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2010: Miss A - "Bad Girl Good Girl"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2011: T-ara - "Roly-Poly"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2012: SISTAR - "Alone"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2013: A Pink - "NoNoNo"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2014: Taeyang - "Eyes, Nose, Lips"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2015: Big Bang - "Bang Bang Bang"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2016: TWICE - "Cheer Up"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2017: Red Velvet - "Red Flavor"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2018: iKON - "Love Scenario"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2019: BTS - "Boy With Luv"

Bài hát tiêu biểu nhất năm 2020: BTS - "Dynamite"

Mặc dù tất cả các ca khúc trong danh sách này đều rất nổi tiếng và được biết đến rộng rãi bởi các fan Kpop trên toàn cầu nhưng vẫn có không ít bài gây tranh cãi gay gắt khi được gọi là "hit tiêu biểu của năm". Các năm 2013, 2019 và 2020 vẫn gây tranh cãi nhiều hơn cả vì sự vắng mặt của siêu hit "Growl" của EXOvà sự xuất hiện của 2 ca khúc do BTStrình bày. Nhiều netizen cho rằng dù "NoNoNo" cũng rất nổi tiếng nhưng khi nhắc đến chỉ một bài hát đã làm mưa làm gió trong suốt năm 2013 thì chắc chắn đó phải là "Growl". Trong khi đó, một số người lại đề xuất "gạch tên" cả "Boy With Luv" lẫn "Dynamite" và thay bằng những ca khúc của ITZY/Taeyeon, Zicođược phát hành cùng năm.

Có một điều khá bất ngờ là BLACKPINK- một trong những girlgroup tiêu biểu của gen 3, lại không có bất kỳ bài hát nào nằm trong top dù họ đã cho ra mắt hàng loạt hit đình đám từ năm 2016 đến nay. Đã có một số bình luận đề nghị nên thay "Love Scenario" của iKONbằng "DDU-DU DDU-DU" trong năm 2018, tuy nhiên nhận định này hiện vẫn đang vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều.

- "2013 không phải "No No No" mà phải là "Growl" chứ"

- "Zico cũng là idol mà, vậy thì tại sao bài hát tiêu biểu của năm 2020 lại là "Dynamite" được chứ? Trong khi "Any Song" của Zico đứng đầu bảng xếp hạng Melon cả năm đấy"

BTS-Dynamite

- "Bỏ "Boy With Luv" ra thay bằng "DALLA DALLA" hoặc "Four Seasons" thì có lý hơn"

- "Fan EXO đang tâng bốc "Growl" hơi quá rồi đấy ㅋㅋ Bài này chỉ đứng thứ 12 bảng xếp hạng cả năm thôi, còn thua cả "NoNoNo" và "Bar Bar Bar" mà ㅋㅋ"

EXO-Growl

- "2018 phải là "DDU-DU DDU-DU" chứ, theo khảo sát của Gallup thì "DDU-DU DDU-DU" đứng 1 mà"

BLACKPINK-DDU-DU-DDU-DU

- "Bài đỉnh nhất của năm 2017 phải là "Knock Knock" cơ, thứ hạng Melon của "Knock Knock" cao hơn hẳn "Red Flavor" mà ㅡㅡ"

- "Trong số này thì "Tell Me" phải gọi là huyền thoại của mọi huyền thoại"

- "2009 còn có "I Don't Care" cũng đỉnh không kém gì "Gee" đâu"

- ""Dynamite"? Cứ tưởng phải là "Any Song" chứ? Zico cũng là idol mà"

- ""Love Scenario" cũng rất đỉnh nhưng theo tôi nghĩ thì 2018 phải là "DDU-DU DDU-DU" cơ"

- "2013 không phải "Bar Bar Bar" sao?"

- "Tôi không phải fan iKON đâu nhưng nói thật thì không phải "Love Scenario" quá hot trong năm 2018 sao? Đến mức mở thời sự cũng thấy, bọn trẻ ở trường mẫu giáo cũng biết, khắp nơi trên đường đều phát bài này, phải nói là mỗi ngày đều nghe thấy luôn đấy. Còn "DDU-DU DDU-DU" thì phải mãi sau đó mới nổi lên một chút mà"

- "2013 "NoNoNo" hot nhất đúng rồi còn gì"

- "Ủa 2013 không phải là "Growl" sao? Nói thật thì lúc đó cả nước đều phát cuồng vì "Growl" còn gì"

- "Tôi nghĩ 2017 phải là "Nayana" hoặc "Energetic" cơ. Năm đó không ai có thể qua được Wanna One đâu, đúng nghĩa chỉ cần mở TV lên là chỉ thấy mỗi Wanna One thôi"

Bạn có đồng ý với danh sách bài hát idol tiêu biểu của từng năm do netizen Hàn lựa chọn không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài hát idol tiêu biểu nhất cho từng năm theo lựa chọn của Knet: Vắng bóng mega hit 'Growl', 2 ca khúc của BTS bị đề nghị 'gạch tên' thay bằng nhạc ITZY, Taeyeon và Zico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO