Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích

Tấn An (Theo Odditycentral)| 19/08/2021 06:05

Nếu đi chân trần trên cát ở bãi biển Hoshizuna-no-Hama, bạn sẽ nhận rất nhiều hạt cát có hình dạng là một ngôi sao năm hoặc sáu cánh

Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích - 1

Hạt cát ở bãi biển Hoshizuna-no-Hama có hình dạng ngôi sao 5-6 cánh

Nằm trên Irimote, hòn đảo lớn thứ 2 ở tỉnh Okinawa, Hoshizuna-no-Hama trông không quá khác biệt so với hàng trăm bãi biển khác trong quần đảo Nhật Bản, ít nhất là ở cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, để ý kĩ hơn thì nơi đây lại có những hạt cát rất dễ nhận biết với hình dạng của một ngôi sao 5- 6 cánh.

Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích - 2

Rất nhiều ngôi sao pha lẫn với cát tự nhiên

Nguyên nhân bãi biển này sở hữu những hạt cát độc đáo đến vậy là bởi vì bãi biển Hoshizuna-no-Hama bao gồm một phần của hàng tỷ bộ xương ngoài của foraminifers, động vật nguyên sinh biển phát triển mạnh dưới đáy đại dương.

Bộ xương ngoài của chúng hay còn được gọi là vỏ có hình dạng như một ngôi sao với 5 hoặc 6 gai nhọn và đây cũng là vũ khí giúp chúng di chuyển từ nơi này đến nơi khác và cũng như chứa một số tảo cát sống ký sinh. Chúng là một trong những hóa thạch lâu đời nhất mà con người biết đến, với những lớp vỏ canxi hình ngôi sao, bị dòng hải lưu kéo vào bờ, sau đó trộn vào cát biển.

Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích - 3

Bộ xương ngoài của động vật nguyên sinh cổ đại foraminifers

Người dân nơi đây tin vào một truyền thuyết, đó là những ngôi sao nhỏ bé này là con của chòm sao Nam Thập Tự và sao Bắc Cực. Chúng được sinh ra ở ngoài khơi bờ biển Okinawa, nhưng bị một con rắn khổng lồ giết hại ngay sau đó. Những bộ xương nhỏ của chúng là tất gì còn sót lại của những ngôi sao con này.

Cái tên “Hoshizuna-no-Hama” khi được dịch ra cũng mang ý nghĩa là “Cát có hình dạng ngôi sao”. Chính nhờ điều độc đáo này mà bãi biển tuy nhỏ bé nhưng là điểm đến hút khách và nổi tiếng tại Nhật Bản.

Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích - 4

Truyền thuyết cho rằng những hạt cát ngôi sao này là con của chòm sao Nam Thập Tự và sao Bắc Cực

Hoshizuna-no-Hama là bãi biển cát sao nổi tiếng nhất Okinawa, nhưng nó không phải là duy nhất. Các bãi biển khác như vậy có thể được tìm thấy trên các đảo Taketomi, Tokashiki và Hatoma gần đó.

Bài liên quan
  • Kỳ lạ bãi biển có cát hình ngôi sao
    Nếu đi chân trần trên cát hay dùng tay nghịch cát ở bãi biển Hoshizuna-no-Hama (Nhật Bản) bạn sẽ nhận ra điều đặc biệt đó là cát ở đây có hình ngôi sao 5-6 cánh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bãi biển Nhật Bản có hạt cát hình ngôi sao trắng đẹp như truyện cổ tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO