Bài 1: Tai nạn giữa biển

Trần Chánh Nghĩa| 25/09/2022 07:30

0h30 ngày 18/9, tàu cứu hộ Sar 413 cập cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV3 mang theo 4 thuyền viên được cứu sống và một thi thể.

Danh tính các thuyền viên này được xác định là ông Huỳnh Văn Hải (46 tuổi ngụ Bến Tre), anh Võ Văn Tiền (33 tuổi ngụ Tiền Giang), anh Đặng Thành Được (19 tuổi ngụ Bạc Liêu) và anh Nguyễn Văn Chiến (31 tuổi, quê Cà Mau).

Người chết là ông Chung Đức Hùng, trước đó đã được một tàu cá phát hiện và vớt lên vào rạng sáng 17/9.

chimtau-1.jpg
Tàu Sar 413 cập cảng Trung tâm cứu nạn mang theo các thuyền viên sống sót trở về.

Có tất cả 8 thuyền viên may mắn thoát nạn nhờ bám vào lưới, ngư cụ trên tàu và được tàu gây tai nạn Sima Saphire (quốc tịch Singapore) vớt lên sau đó.

Trước đó, 4 thuyền viên khác do sức khỏe kém đã được đưa vào bờ để chăm sóc và đã trở về với gia đình. 4 thuyền viên còn lại đã ở lại để hỗ trợ lực lượng cứu nạn, tiếp tục tìm những người mất tích.

Từ tàu cứu hộ, 4 nạn nhân được bàn giao cho lực lượng biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

chimtau-2.jpg
Thân nhân chờ đón. Bà Nguyễn Thị Bé ngất lịm khi nhìn thấy thi thể chồng trên tàu.

Ông Huỳnh Văn Hải vẫn chưa hết hoảng hốt sau tai nạn kinh hoàng trên biển. Ông nói : “Mình thoát chết rồi nhưng một số anh em vẫn còn trong lòng biển lạnh. Chúng tôi cầu mong tìm được những anh em mất tích, chí ít cũng tìm được thi thể để đưa về quê an táng”.

Chỉ trong tích tắc, con tàu – phương tiện mưu sinh của gần 20 con người giờ nằm sâu dưới đáy biển. Còn nhiều người bạn cùng cam cộng khổ trong những ngày sóng gió giữa biển khơi vẫn bặt vô âm tín…

Ở một góc hội trường, bà Nguyễn Thị Bé, vợ nạn nhân Chung Đức Hùng như chết lặng.

Bà đã lịm đi khi nhìn thấy thi thể chồng mình bọc trong tấm vải trắng, đưa từ tàu lên bờ.

Nhìn xác đồng nghiệp, ông Hải rớm nước mắt, kể lại cái phút giây định mệnh ấy: “Đến giờ chúng tôi vẫn chưa hình dung ra được tai nạn xảy ra như thế nào vì khi ấy mọi người đang ngủ. Đến lúc thức giấc thì bốn bề là nước chỉ còn biết tìm cách thoát thân. 8 anh em chúng tôi thoát được cũng nhờ vào sự may mắn. Trong suốt thời gian tai nạn xảy ra, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải 3 đã làm hết sức, hết lòng tìm kiếm và giúp đỡ những người bị nạn, dù thời tiết trên biển rất xấu”.

Theo nguồn tin từ Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra tai nạn, sớm có kết luận để giải phòng tàu Sima Saphire (tàu gây tai nạn), tránh hư hỏng nhiều hàng hóa trên tàu.

chimtau-3.jpg
Ông Hải đau buồn khi tiếp xúc với báo chí
chimtau-4.jpg
Từ trái sang : ông Huỳnh Văn Hải, các anh Đặng Thành Được, Võ Văn Tiền và Nguyễn Văn Chiến.

Được biết, tàu Sima Saphire có tải trọng hơn 20.000 tấn rời cảng Cát Lái (TP.HCM) đi Malaysia chở theo rất nhiều hàng như linh kiện điện tử, gỗ, quần áo và hàng đông lạnh vào đêm 15/9 .

Đến 3g sáng ngày 16/9 tàu đi vào hải phận tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cách bờ hơn 100km thì gây ra tai nạn.

Xem thêm: Bài 2: "Ngoài biển có lạnh lắm không con?"

Trần Chánh Nghĩa

Đã đăng trên VietNamNet ngày 18/09/2013
https://vietnamnet.vn/song-sot-ky-dieu-sau-vu-tau-ca-bi-dam-chim-140782.html

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bài 1: Tai nạn giữa biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO