Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST

28/09/2022 06:00

Trường hợp vươn lên mạnh mẽ sau scandal như Baek Ji Young thật sự rất hiếm ở Hàn Quốc.

Sinh năm 1976, Baek Ji Young ra mắt làng nhạc Hàn Quốc vào năm 1999 với album Sorrow. Đĩa đơn chính, 선택 (Choice), là một trong những bài hát đầu tiên mang nhịp điệu Latin vào thế giới nhạc pop Hàn Quốc.

Sau thành công của album đầu tay, Baek Ji Young phát hành tiếp album phòng thu thứ hai mang tên Rouge một năm sau đó và tẩu tán được 360.000 bản.

Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST-1

Album thứ hai của Baek Ji Young

Tưởng chừng như đang bước vào đỉnh cao sự nghiệp thì một scandal bất ngờ khiến cuộc đời Baek Ji Young "đổi hướng" chỉ sau một đêm.

Vào ngày 19 tháng 11 năm 2000, một video nhạy cảm của Baek Ji Young bị phát tán trên một trang web khiêu dâm trả tiền, khiến sự nghiệp của cô đứng trước bờ vực diệt vong.

Kim Si Won, quản lý của cô vào thời điểm đó, đã quay cảnh mình quan hệ tình dục với Baek. Hắn được cho là đã giữ cuốn băng để ngăn Baek Ji Young đổi quản lý mới sau khi thành công.

Ngay sau khi video bị rò rỉ, các đài đồng loạt "cấm sóng" Baek Ji Young. Nữ ca sĩ trở thành tâm điểm của chỉ trích dù không hề làm gì sai trái. Trong các buổi họp báo, Baek liên tục rơi nước mắt, trong khi người đàn ông kia đã tìm cách trốn sang Mỹ mà không bị ảnh hưởng gì.

Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST-2

Dù là nạn nhân của việc bị quay lén và phát tán video nhạy cảm, Baek Ji Young vẫn bị công chúng Hàn chỉ trích vô lý

Chỉ ít lâu sau, một chương trình của đài SBS đã liên lạc được với Kim qua điện thoại. Hắn thừa nhận quay video vào năm 1998. Kim Si Won khẳng định mình có kế hoạch kết hôn với Baek Ji Young và không biết ai làm rò rỉ đoạn video. Tuy nhiên anh này không giải thích lý do vì sao lại quay video.

Cuộc phỏng vấn một lần nữa đẩy scandal lên đỉnh điểm. Sau khi một sinh viên công nghệ hack trang web nơi đoạn phim được tải lên, đoạn video được chia sẻ với tốc độ 200.000 bản mỗi ngày trên khắp internet. Đến ngày 24 tháng 11 năm 2000, Baek phải tạm thời trốn đến đảo Guam vì bị dọa giết và quấy rối liên tục bởi công chúng và truyền thông.

Thế nhưng scandal không làm Baek Ji Young ngã gục. Cô trở thành gương mặt đại diện cho nhiều phong trào nữ quyền ở Hàn Quốc. Dù được hỗ trợ bởi nhiều tổ chức, Baek Ji Young vẫn phải tạm rời xa sân khấu.

Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST-3

Baek Ji Young không kìm được nước mắt khi nhớ về scandal năm nào

Đến năm 2003, cô phát hành album Smile. Ba năm sau, cô tung album thứ 5 Smile Again và giành nhiều giải thưởng danh giá như Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ của năm và Bài hát của năm tại Mnet Km Music Festival (nay là Mnet Asian Music Awards hay MAMA) .

Smile Again cũng đánh dấu thời điểm Baek Ji Young lấy lại hào quang và địa vị trong giới giải trí. Ngoài các album phòng thu, cô được mệnh danh là "bà hoàng nhạc phim" của Hàn Quốc với nhiều OST siêu phẩm như Don't Forget cho IRIS, Love Is Not A Crime cho Ja Myung Go, That Woman cho Secret Garden,... 

Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST-4

Năm 2012, cô tham gia The Voice Hàn Quốc với tư cách là giám khảo và huấn luyện viên thanh nhạc. Cô tổ chức buổi concert solo đầu tiên tại Jamsil Gymnasium ở Seoul vào năm 2013, sau đó là một chuyến lưu diễn khắp Hàn Quốc.

Song song với sự nghiệp nở rộ, Baek cũng thăng hoa trong cuộc sống cá nhân. Cô kết hôn với nam diễn viên Jung Suk Won vào năm 2013 và có con đầu lòng vào năm 2017.

Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST-5

Baek Ji Young và chồng

Trong khi Baek Ji Young xây dựng tên tuổi lại từ đầu, thì Kim Si Won bị bắt ở Los Angeles vào năm 2012 với tội danh quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và quay phim cô ấy.

Như Quỳnh

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Baek Ji Young: từ nạn nhân scandal tình dục đến bà hoàng nhạc OST
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO