Bae Yong Joon kiếm bộn dù không còn trong showbiz

21/11/2022 11:00

Diễn viên Bae Yong Joon rời xa làng giải trí nhưng lợi tức thu về nhờ các khoản đầu tư lên đến hàng chục tỷ won mỗi năm.

Tờ MT gọi Bae Yong Joon là "nhà đầu tư thiên thần", dựa trên thống kê tài chính hiện tại của nam diễn viên.

Chương trình Tech-Celestor của đài KBS2 chỉ ra, Bae Yong Joon thuộc nhóm Tech Celeste - nhóm những người nổi tiếng đầu tư vào các công ty khởi nghiệp có triển vọng tốt.

Bae Yong Joon kiếm bộn dù không còn trong showbiz-1
Nam diễn viên Bae Yong Joon. Ảnh: MK

Theo chương trình, Bae Yong Joon đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình vào một số công ty khởi nghiệp.

Năm 2018, anh đầu tư vào công ty sản xuất nhân vật Blitzway, thông qua mối quan hệ với Bae Seong Woong, giám đốc điều hành của công ty. Nhân vật này từng làm việc chung với Bae Yong Joon ở Keyeast Entertainment. Kể từ khi Blitzway được niêm yết trên thị trường KOSDAQ vào năm ngoái, tỷ lệ sở hữu giảm nhẹ xuống 10%, nhưng giá trị doanh nghiệp đã tăng lên 200 tỷ won, lợi nhuận dự kiến là 20 tỷ won.

Ngoài ra, năm 2015, Bae Yong Joon còn đầu tư vào OneLife One Technology, một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa Wahome. Cũng trong năm đó, anh đầu tư hơn một tỷ won vào nhà sản xuất mỹ phẩm SD Biotechnology.

Năm 2017, Bae Yong Joon đầu tư vào Center Coffee, một quán cà phê đặc biệt và Polariant, một công ty khởi nghiệp công nghệ thực tế ảo.

Theo MK, Bae Yong Joon hiện rời xa showbiz, tên miền website hoạt động suốt 20 năm của anh giờ cũng được rao bán. Anh không còn tham gia hoạt động của công ty giải trí KeyEast Entertainment, nơi anh từng đảm nhận vị trí giám đốc điều hành, sau khi bán đi toàn bộ cổ phiếu mình sở hữu.

Trong khi đó, vợ anh vẫn là nhân viên dưới trướng công ty. Cô đã ngưng hoạt động từ năm 2016, tuy nhiên đại diện nói không có chuyện cô giải nghệ như tin đồn.

Bae Yong Joon kiếm bộn dù không còn trong showbiz-2
Bae Yong Joon và vợ, Park Soo Jin. Ảnh: My Daily

Bae Yong Joon là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất Hàn Quốc thập niên 1990. Anh góp phần tạo nên làn sóng Hallyu với hàng loạt tác phẩm như Mối Tình Đầu, Bản Tình Ca Mùa Đông, Người Quản Lý Khách Sạn, Thành Thật Với Tình Yêu, Scandal Chưa Kể...

Diễn viên kết hôn với đồng nghiệp kém 13 tuổi Park Soo Jin năm 2015, sau đó đón con trai đầu lòng năm 2016 và con gái vào năm 2018.

Theo Ngoisao.net

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bae Yong Joon kiếm bộn dù không còn trong showbiz
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO