Bách Hóa Xanh phản hồi về việc tăng giá nhu yếu phẩm

TRUNG NGUYỄN (tổng hợp) | 15/07/2021, 17:26

Chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh (Tập đoàn Thế Giới Di Động) phản hồi việc tăng giá một số mặt hàng nhu yếu phẩm.

Bộ Công Thương cho biết đã nhận được ý kiến của người dân phản ánh về việc hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh tăng giá một số mặt hàng nhu yếu phẩm.

Xếp hàng mua hàng tại Bách Hóa Xanh ở TPHCM trong ngày 14-7. Ảnh: Đ.L

Bộ Công thương đã liên hệ với đơn vị quản lý cũng như Tập đoàn Thế Giới Di Động về vấn đề này. Trong thông tin phản hồi, Thế Giới Di Động cho biết như sau:

"Việt Nam đang đối mặt với làn sóng COVID-19 lần thứ 4 và là đợt bùng phát nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Để phối hợp cùng Chính phủ trong công tác chống dịch, đồng hành cùng chính quyền địa phương các tỉnh thành trong việc đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân, chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh đã nỗ lực hết mình để tiếp tục mở cửa phục vụ khách hàng bất chấp nguy cơ dịch bệnh cho đội ngũ nhân viên.

Chúng tôi khẳng định Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, chúng tôi không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do các nguyên nhân sau:

Thời gian vận chuyển từ vùng trồng về các cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng đáng kể khi qua các chốt kiểm soát liên tỉnh và tình trạng ùn ứ kéo dài trên các quốc lộ dẫn đến chi phí vận chuyển tăng (cộng thêm giá xăng tăng) và tỷ lệ hư hao hàng tươi sống tăng cao.

Chi phí nhân công tăng do nhân viên phải tăng ca liên tục từ kho đến cửa hàng khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến; nhiều nhân viên phải đi cách ly, hoặc trong vùng phong tỏa không thể tiếp tục công việc.

Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng ngàn tài xế giao hàng và nhân viên kho.

Chi phí để lấy giấy xét nghiệm chỉ có giá trị 3 ngày cho hàng trăm nhân viên đi làm ở 2 tỉnh lân cận nhau.

Quảng cáo

Chi phí thuê chỗ ở cho nhân viên ở gần kho và cửa hàng để hạn chế di chuyển giữa 2 tỉnh lân cận hoặc giảm thiểu nguy cơ nhân viên bị cấm di chuyển do sinh sống ở vùng phong tỏa.

Hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp do tăng chi phí vận chuyển, phí nhân công, tài xế, hư hỏng do kéo dài thời gian lưu thông... Bách Hóa Xanh đã thực hiện giải pháp bán hạn chế số lượng cho mỗi khách hàng đối với 1 số mặt hàng ở một số cửa hàng để chống lại hiện tượng mua gom hàng về bán giá gấp 2 - 3 lần của 1 số người.

Chúng tôi cũng đã đồng hành cùng TPHCM triển khai các điểm bán hàng lưu động để phục vụ nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa. Vì an toàn chung cho sức khỏe cộng đồng, khách hàng vui lòng phối hợp cùng chúng tôi bằng cách đeo khẩu trang, khai báo y tế và giữ khoảng cách khi mua sắm tại cửa hàng. Chúng tôi xin phép không phục vụ những khách hàng không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Công ty đã và đang nỗ lực hết sức để đảm bảo phục vụ hàng hóa thiết yếu cho người dân, thực hiện các chỉ đạo để bảo đảm sức khỏe cho quý khách hàng và toàn thể nhân viên".

Bài liên quan
Đổ xô vào siêu thị ở TP.HCM, xếp hàng dài hơn 2 tiếng chờ tính tiền
Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, người dân ở TP.HCM với tâm lý lo lắng đã đổ xô đi siêu thị tích trữ thực phẩm khiến nhiều nơi quá tải, không còn khoảng cách 5k.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bách Hóa Xanh phản hồi về việc tăng giá nhu yếu phẩm