Bác thông tin đầu bếp "Hưng BaBa" được Nhà nước vinh danh

Trần Thanh| 14/01/2023 23:02

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc đầu bếp "Hưng BaBa" được Nhà nước vinh danh là sai sự thật.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin kèm hình ảnh, video về một người đàn ông có tên "Hưng BaBa", là đầu bếp tại nhà hàng "Lẩu Hồng Kông, Đệ nhất Baba", được cho là "được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội vinh danh vì những đóng góp...".

Sau khi thông tin này được đăng tải đã thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Bác thông tin đầu bếp Hưng BaBa được Nhà nước vinh danh - 1

Thông tin "Hưng BaBa" được Nhà nước vinh danh là sai sự thật (Ảnh chụp màn hình).

Liên quan tới sự việc này, tối 14/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng, bác bỏ thông tin trên và khẳng định đây là thông tin sai sự thật.

Theo ông Tuấn, sau khi nắm được sự việc, đơn vị đã phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP Hải Phòng xác minh. Nhân vật "Hưng BaBa" được xác định là ông Trịnh Văn Hưng, là đầu bếp tại nhà hàng "Lẩu Hồng Kông, Đệ nhất BaBa", thuộc phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Ông Hưng xác nhận hình ảnh trong video đăng tải trên mạng xã hội được một người bạn ghi lại khi ông được mời tham dự sự kiện "Gặp mặt chào Xuân 2023" diễn ra tại Hà Nội vào ngày 8/1, do một tạp chí tổ chức.

Bác thông tin đầu bếp Hưng BaBa được Nhà nước vinh danh - 2

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo ông Hưng, trong buổi gặp mặt, các hình ảnh và video được ê kip của ông quay lại và up lên trang cá nhân. Tuy nhiên ông Hưng khẳng định các video đăng tải lên hai trang cá nhân của mình không chứa nội dung hay thông tin mô tả việc "được cơ quan nhà nước vinh danh". Ông Hưng sau đó đã tự gỡ các video này.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng đã yêu cầu ông Hưng có trách nhiệm chủ động kiểm soát nội dung bình luận, chia sẻ đối với các thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội đang sở hữu. Đồng thời đảm bảo việc cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng đúng quy định pháp luật.

Trao đổi thêm với PV Dân trí, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng cho biết, tại TP Hải Phòng, ông Hưng là một đầu bếp khá nổi tiếng và đang sở hữu một số nhà hàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác thông tin đầu bếp "Hưng BaBa" được Nhà nước vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO