Bác thông tin chủ tịch huyện đi cùng nhóm người bị đuối nước ở Gia Lai

Phạm Hoàng| 02/05/2024 18:28

Một lãnh đạo huyện ở Gia Lai bị đồn thổi tham gia chơi cùng nhóm người bị đuối nước trên sông Pô Cô. UBND huyện này có văn bản đề nghị cơ quan chức năng xử lý thông tin sai sự thật.

Ngày 2/5, ông Siu Luynh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cho biết vừa có văn bản đến Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề nghị kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật về việc Chủ tịch huyện này tham gia vui chơi cùng nhóm người trên sông Pô Cô.

Theo văn bản của UBND huyện Đức Cơ, trong những ngày vừa qua, có một số thông tin về việc Chủ tịch UBND huyện này tham gia vui chơi cùng với nhóm người trên sông Pô Cô, trong nhóm người này có nạn nhân đuối nước trên sông Pô Cô thuộc địa phận xã Ia Dom, huyện Đức Cơ vào ngày 30/4.

UBND huyện Đức Cơ khẳng định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Bởi vì, trong buổi sáng 30/4, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ đã tham dự lễ viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ Đức Cơ (nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024)).

Bác thông tin chủ tịch huyện đi cùng nhóm người bị đuối nước ở Gia Lai - 1

Dịp nghỉ lễ vừa qua, khúc sông Pô Cô có rất nhiều người dân đến vui chơi, tắm (Ảnh: Huyện Đức Cơ).

Sau đó, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ đã trở về thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra vụ việc người dân chết đuối trên sông Pô Cô, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ trở về địa phương và có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc và hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về gia đình để mai táng.

Việc thông tin sai sự thật trên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín và công tác chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ. Do đó, UBND huyện Đức Cơ đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai kiểm tra, xác minh thông tin sai sự thật trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Ông Siu Luynh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, cho hay: "Sáng 30/4, tôi cùng Chủ tịch UBND huyện và các ban, ngành ra viếng tại Nghĩa trang liệt sỹ Đức Cơ. Sau đó, Chủ tịch UBND huyện đã về thành phố Pleiku có việc.

Buổi chiều, nghe tin có vụ đuối nước, Chủ tịch UBND huyện đã đi từ thành phố Pleiku đi xuống hiện trường. Tôi khẳng định anh ấy không tham gia cùng đoàn có người bị đuối nước hôm đó. Tuy nhiên, một số thông tin trên mạng xã hội đăng tải một cách mập mờ, ám chỉ như vậy không đúng sự thật".

Như Dân trí thông tin, trưa 30/4, tại khu vực suối Pô Cô chảy qua địa phận xã Ia Dom, huyện Đức Cơ xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 4 người tử vong.

Các nạn nhân được xác định là: anh N.V.V. (SN 1981, trú tại huyện Chư Sê, công tác tại Công an huyện Đức Cơ); chị L.T.T. (SN 1985, trú huyện Đức Cơ, công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Cơ); anh L.T.L. (SN 1985, trú tại thành phố Pleiku).

Cùng ngày 30/4, anh Mai Anh L. (31 tuổi, trú tại phường Yên Đỗ, thành phố Pleiku) khi đi câu cá tại khu vực trên cũng bị đuối nước tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác thông tin chủ tịch huyện đi cùng nhóm người bị đuối nước ở Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO