Bác sỹ Nhà Trắng thông báo loại bỏ thành công ung thư da cho ông Biden

05/03/2023 07:20

Bác sỹ của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, kết quả sinh thiết xác nhận một tổn thương da được cắt bỏ khỏi ngực của ông là ung thư biểu mô tế bào đáy, một dạng ung thư da phổ biến.

Ông Biden đã trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ tại Trung tâm Quân y quốc gia Walter Reed hôm 16/2, trong đó các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật loại bỏ vùng tổn thương trên ngực của ông và mang đi sinh thiết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor hôm 3/3 cho biết, mặc dù kết quả kiểm tra xác nhận đó là ung thư biểu mô tế bào đáy, nhưng các chuyên gia đã loại bỏ thành công mọi tế bào ung thư trên ngực của tổng thống. Reuters dẫn lời ông O'Connor nói thêm, ông Biden sẽ tiếp tục được theo dõi da liễu trong quá trình chăm sóc sức khỏe thường xuyên của các bác sĩ, nhưng vị trí sinh thiết đã lành và không cần điều trị thêm.

Hồi tháng trước, các bác sĩ kết luận, ông Biden, 80 tuổi “vẫn đủ sức khỏe để thực thi nhiệm vụ và thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hay hỗ trợ nào”.

Theo AP, vợ ông Biden hồi tháng 1 cũng được loại bỏ hai vùng bị ung thư biểu mô tế bào đáy khỏi ngực và mắt phải của bà. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, Đệ nhất phu nhân Jill Biden tiết lộ, bà hiện “cực kỳ cẩn thận” về kem chống nắng, đặc biệt khi đi biển.

Vợ chồng ông Biden từ lâu đã tích cực ủng hộ việc chống lại bệnh ung thư. Con trai của họ - Beau Biden đã qua đời vì căn bệnh ung thư não vào năm 2015.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ Nhà Trắng thông báo loại bỏ thành công ung thư da cho ông Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO