Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 khai báo sai, 20 nhân viên y tế TP.HCM phải cách ly

Ngọc Hân (T/H)| 04/02/2021 15:50

Việt BáoNgày 4/2, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) cho hay, có 20 nhân viên y tế ở đây phải cách ly khẩn cấp và lấy mẫu xét nghiệm do một trường hợp F1 tại Gia Lai đến bệnh viện khai báo y tế sai.

Người khai báo y tế sai là ông T.T.C, là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Vị bác sĩ này từng tiếp xúc với một bệnh nhân dương tính nCoV tại Gia Lai.

Khoảng 5h30 đến 9h ngày 2/2, ông C. đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 khám mắt và có thực hiện khai báo y tế nhưng ông ghi địa chỉ tại TP.HCM và tự khai không có yếu tố dịch tễ.

Do đó, ông C. được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên vào phòng khám mắt của bệnh viện.

Tuy nhiên, đến 18h30 cùng ngày, bệnh viện nhận được thông tin từ Sở Y tế TP.HCM đang truy vết một người đưa con đi khám bệnh nhưng khai sai địa chỉ.

Sau đó, bệnh viện đã truy xuất camera và cách ly khẩn 20 nhân viên y tế. Đồng thời, đơn vị thực hiện xét nghiệm Realtime PCR SARS-CoV-2 cho 20 người này.

Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội, cho hay đến nay, kết quả xét nghiệm của 20 nhân viên y tế là âm tính. Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, kết quả xét nghiệm của ông C. là âm tính.

"Sáng nay, F1 chắn chắn có xét nghiệm âm tính chúng tôi mới thở phào. Mọi việc đã ổn, bệnh viện an toàn", bác sĩ Khanh nói.

Một bác sĩ bức xúc cho biết trường hợp F1 này nhân viên y tế, biết sự nguy hiểm của dịch bệnh truyền nhiễm nhưng vẫn cố ý né tránh khai báo y tế.

"Hành động của vị bác sĩ này nếu là cố ý, cần phải bị xử lý. Nếu người này có kết quả dương tính do từng tiếp xúc F0, điều này thực sự là nguy hiểm rất lớn và ảnh hưởng rất nhiều người", bác sĩ chia sẻ.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết bệnh viện luôn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo “bệnh viện an toàn” theo các tiêu chí của Bộ Y tế. Công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 khai báo sai, 20 nhân viên y tế TP.HCM phải cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO