Bác sĩ mắc COVID-19 đi cùng chuyến bay với giám đốc công ty Hacinco bị viêm cả hai bên phổi

Minh An| 16/05/2021 11:17

Việt Báo"Bệnh nhân 3797", nam, 55 tuổi, là bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương sốt 39 độ, viêm phổi hai bên do Covid-19.

Liên quan đến trường hợp bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương mắc COVID-19, sáng ngày 16/5, PGS Nguyễn Viết Nhung - giám đốc bệnh viện cho biết, hiện bác sĩ N.V.C (bệnh nhân 3797) đang bị viêm phổi 2 bên do COVID-19.

PGS Nhung cho biết, khi biết tin mắc COVID-19 vào viện điều trị bác sĩ C có tâm lý lo lắng vì sợ bản thân là nguồn lây cho đồng nghiệp tại viện, bởi vậy bác sĩ điều trị, các lãnh đạo và đồng nghiệp tại bệnh viện đồng viên để bác sĩ C ổn định tâm lý, yên tâm điều trị.

Ảnh minh họa: Internet

Hiện bệnh nhân hết sốt, ăn uống bình thường và cảm thấy ngon miệng hơn. PGS Nguyễn Viết Nhung cũng cho biết, ngay sau khi xác định 2 ca mắc COVID-19 tại bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành tập trung lấy mẫu, xét nghiệm cho toàn thể bác sĩ, cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong viện.

“Kết quả xét nghiệm 2010 mẫu tính đến tối qua (15/5) đều cho kết quả âm tính. Điều đó chứng tỏ bệnh viện vẫn an toàn và loại trừ nguồn lây COVID-19 cho hai bác sĩ là từ trong viện”, PGS Nhung chia sẻ.

Trước đó, bác sĩ N.V.C (55 tuổi trú tại phường Hạ Đình, Thanh Xuân) làm ở Phòng Chỉ đạo chương trình (BV Phổi Trung ương) cùng mẹ vợ và vợ đi trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng về Hà Nội ngày 2/5. Qua xét nghiệm, cả mẹ vợ và vợ đều mắc COVID-19.

Qúa trình ở Hà Nội nam bác sĩ này có đến cơ quan làm việc nhưng ít tiếp xúc và di chuyển vì thế số F1 được xác định là không nhiều. Qua xét nghiệm hiện ghi nhận 1 đồng nghiệp làm việc cùng phòng dương tính với SARS-CoV-2. Bác sĩ này ược chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để tiếp tục theo dõi và điều trị. Hiện không có triệu chứng bất thường nào.

Để tránh lây nhiễm chéo, Bệnh viện Bệnh viện Phổi Trung ương đã cách ly y tế, khử khuẩn toàn bộ khu vực Phòng Chỉ đạo Chương trình; điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan.

Tiến hành xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bảo vệ, sinh viên, bếp ăn và xác định 1.099 mẫu âm tính ngày 4/5. Đến tối 15/5, toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà đều được xét nghiệm âm tính, cho thấy "bệnh viện an toàn và nguồn lây là từ bên ngoài", phó giáo sư Nhung nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ mắc COVID-19 đi cùng chuyến bay với giám đốc công ty Hacinco bị viêm cả hai bên phổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO