Bác sĩ lên núi cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Thanh Hải| 17/01/2024 09:58

Hơn 100 y bác sĩ của Hội Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện Đà Nẵng vừa tổ chức trực tiếp thăm khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà Tết cho người dân tộc thiểu số ở vùng căn cứ địa cách mạng Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Bác sĩ lên núi cấp thuốc miễn phí cho người nghèo
Hoạt động ngoại viện quy mô lớn, đầy ý nghĩa đến với bà con dân tộc thiểu số, hộ nghèo, khó khăn ở vùng căn cứ địa cách mạng Ba Tơ, Quảng Ngãi. Ảnh: Thanh Hải

Tổng trị giá các phần quà, tiền mặt, thuốc men trong Chương trình trao quà Tết Giáp Thìn 2024 và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 700 dân tại huyện Ba Tơ và phát quà Tết có tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Trong đó hơn 100 y bác sĩ đã tận tình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ hoàn cảnh khó khăn thường hay đau ốm và nhiều trường hợp khác ở 4 xã miền núi huyện Ba Tơ.

Bác sĩ CKII Nguyễn Thành Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng - cho biết, công tác khám bệnh, phát thuốc miễn phí được bệnh viện cũng như hội duy trì đều đặn như một hoạt động ý nghĩa để giáo dục truyền thống cho thế hệ bác sĩ trẻ. Đoàn có mặt ở Ba Tơ mong muốn được chăm sóc sức khoẻ cho bà con tốt nhất với khu vực còn thiếu thốn về dịch vụ y tế chất lượng cao.

“Thông qua những hoạt động thiện nguyện Bệnh viện cảm thấy rất vui, vì qua đó góp một phần công sức, trí tuệ của mình để có thể giúp cho bà con ở vùng khó khăn chưa có điều kiện tiếp xúc với những nơi y tế hiện đại. Lần này chúng tôi đeo theo những máy siêu âm, đo điện tim, đo đường máu mục đích là muốn đánh giá khảo sát chung về tình hình sức khỏe, phát hiện ra những bệnh để tư vấn tới những nơi điều này tốt hơn, có thể giúp bà con phần nào, bệnh viện thấy rất vui”.

Bác sĩ, tiến sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cũng hứa, nếu bà con cần khám, chữa bệnh chuyên sâu, hoặc có bệnh hiểm nghèo, Bệnh viện Đà Nẵng sẵn lòng và mời bà con đến để chữa trị tốt hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bà Bùi Thị Quỳnh Vân mong rằng, ngoài hoạt động ngoại viện thiện nguyện này, trong tương lai, cần có nhiều hoạt động hợp tác khám chữa bệnh, phát triển ngành y giữa 2 địa phương Quảng Ngãi, Đà Nẵng, để ngày càng thực hiện tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhất là người dân, vùng miền núi khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Huyện miền núi Ba Tơ từng là chiếc nôi cách mạng của tỉnh Quảng Ngãi và Liên khu 5 trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc. Tuy nhiên đến nay, đời sống của người dân vùng núi này còn nhiều khó khăn.

Với chuỗi hoạt động trao quà Tết, khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí giúp đồng bào khó khăn ở huyện Ba Tơ trước thềm năm mới các mạnh thường quân hy vọng sẽ mang đến cho người dân trên vùng núi Ba Tơ một cái Tết Giáp Thìn 2024 đầm ấm, mạnh khỏe, lan tỏa tình yêu thương, giàu lòng nhân ái.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ lên núi cấp thuốc miễn phí cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO