Bác sĩ làm việc ở bệnh viện lớn nhất Dải Gaza kể giây phút quân Israel tiến vào

15/11/2023 18:50

Theo bác sĩ Mokhallalati làm việc tại bệnh viện Al-Shifa ở Dải Gaza, quân đội Israel rạng sáng 15/11 (giờ địa phương) đã thực hiện hoạt động quân sự trong cơ sở y tế này.

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời bác sĩ Mokhallalati kể rằng, ông cùng nhiều người có mặt bên trong bệnh viện Al-Shifa đã chứng kiến cảnh những chiếc xe tăng và máy ủi của quân đội Israel tiến vào khuôn viên nơi này.

al shifa 111.jpg
Một góc khuôn viên bệnh viện Al-Shifa. Ảnh: Reuters

“Tiếng súng nổ chói tai, và chúng tôi nghe thấy tiếng nổ khắp nơi. Tôi đã kiểm tra khu nhà chính nằm phía trên phòng cấp cứu, và dường như binh sĩ Israel chưa tiến vào đó. Dù vậy, tôi không biết rõ tình hình ở những tòa nhà khác, nơi trú ẩn của các bệnh nhân và dân thường phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn”, ông Mokhallalati nói.

Mokhallalati cho hay, ông và nhiều người khác không biết quân đội Israel sẽ làm gì họ. “Tôi không rõ quân đội Israel sẽ có những hành động gì. Tất cả những lời tuyên truyền xoay quanh bệnh viện Al-Shifa đều dối trá. Bọn họ và chúng tôi đều biết rằng không có gì ở Trung tâm y tế Al-Shifa. Sự sợ hãi của dân thường tại đây bắt nguồn từ việc họ không biết binh sĩ Israel sẽ có hành động gì. Tình hình rất tệ, và chúng tôi cố gắng an ủi mọi người”, bác sĩ Mokhallalati nói thêm.

Trong thông cáo được Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đưa ra trước đó, các binh sĩ của lực lượng này đã mở hoạt động quân sự trong bệnh viện Al-Shifa. Cũng theo thông cáo này, Israel “đang trong một cuộc chiến với Hamas, không phải với người dân Gaza”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Bác sĩ làm việc ở bệnh viện lớn nhất Dải Gaza kể giây phút quân Israel tiến vào
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO