'Bác sĩ Hà Duy Thọ' nổi tiếng Facebook bị phạt hơn 100 triệu đồng

05/12/2023 18:05

Cơ quan chức năng xác định ông Hà Duy Thọ có nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Cơ sở khám chữa bệnh không phép của "bác sĩ Thọ" cũng bị đình chỉ.

Ngày 5/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, ông Hà Duy Thọ tại địa chỉ 671/15 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận bị phạt 104 triệu đồng. Ông Thọ là người khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook và Tiktok, được biết đến với tên gọi "bác sĩ Hà Duy Thọ".

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xác định ông Thọ có nhiều hành vi phạm trong lĩnh vực y tế như cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Ngoài ra, ông Hà Duy Thọ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gồm các sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị hơn 2,3 triệu đồng; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo theo quy định.

Cơ sở của ông Thọ cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ theo đúng quy định, buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

ha duy tho.png
Cơ sở khám chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ bị kiểm tra. Ảnh: Sở Y tế.

Trước đó, ngày 14/11, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra đột xuất và ghi nhận căn nhà của ông Hà Duy Thọ có hoạt động khám chữa bệnh không phép. Ông Thọ không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện có "Phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, công thức số 7 (phương pháp thực dưỡng) ghi thông tin “BS Hà Duy Thọ”; một số thực phẩm bổ sung, các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

Trên mạng xã hội, ông Thọ được giới thiệu là bác sĩ với hơn 28 năm kinh nghiệm trong ngành y, công tác tại các bệnh viện lớn. Ông Thọ rao giảng nhiều thông tin thiếu căn cứ về ung thư và dinh dưỡng như "uống sữa gây loãng xương; ăn gạo lứt muối mè, pha nước tương uống, sắn dây, ăn thực dưỡng chữa ung thư hay nước mắm ăn thừa sau 4 tiếng sẽ tạo ra chất gây ung thư".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bác sĩ Hà Duy Thọ' nổi tiếng Facebook bị phạt hơn 100 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO