Bác sĩ da liễu chỉ ra những dấu hiệu rửa mặt chưa sạch nhiều người không biết

Phương Linh| 20/03/2021 21:13

Việt BáoLàn da không được làm sạch sẽ có hàng loạt vấn đề sẽ xảy ra mà thường thấy nhất chính là mụn, lỗ chân lông to…

Trước quá trình chăm sóc da với đủ các bước cầu kỳ phức tạp thì rửa mặt là công đoạn đầu tiên, đơn giản và không kém phần quan trọng để chăm sóc, giữ gìn làn da của phái đẹp. Theo BS.CKII Phạm Thị Thanh Giang, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM rửa mặt là bước quan trọng nhất trong việc chăm sóc da hằng ngày. Nó giúp lấy đi lớp trang điểm hay bụi bẩn và chuẩn bị da sạch cho các bước chăm sóc tiếp theo.

Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta đều biết rửa mặt đúng cách. Bác sĩ Giang sẽ giúp chúng ta nhận ra một số dấu hiệu dưới đây.

Vẫn còn một ít phấn trang điểm sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, nếu lau mặt bằng bông thấm toner mà vẫn thấy một ít phấn dính lại, nghĩa là bạn rửa mặt chưa đủ sạch. Theo bác sĩ Giang, nếu phải thường trang điểm thì khi rửa mặt nên dùng nước tẩy trang trước, sau đó rửa lại thêm lần nước bằng sữa rửa mặt để da thật sạch.

Da vẫn còn cảm cảm thấy nhờn hoặc quá khô

Nếu bạn có làn da khô nhưng dùng sửa rửa mặt dành cho da nhờn thì không chỉ làm mất đi cả chất nhờn bảo vệ da, còn làm da trở nên khô rát và nhạy cảm.

Ngược lại, nếu bạn thuộc týp da nhờn, nhưng dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm, bạn có thể cảm thấy da nhờn hơn. “Chúng ta cần chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình”, bác sĩ Giang lưu ý.

Da cảm thấy bị bít tắc

Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn đầu đen, mụn ẩn, thậm chí là mụn viêm thì đó là do rửa mặt chưa chuẩn. Sự bít tắc lỗ chân lông sẽ xảy ra khi tàn dư sản phẩm cùng những cặn bẩn khác không được quét dọn sạch sẽ.

Khi quá nhiều tế bào chết tích tụ làm làn da bạn trông khô và tối hơn. Cách tốt nhất, bạn nên chăm sóc da bằng cách đắp các loại mặt nạ từ nhiên làm sáng da và có thể sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính lột nhẹ để kích thích da thay mới.

Các sản phẩm chăm sóc da và lớp trang điểm bị bong tróc sau khi dùng

Nếu các sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm tróc ra thay vì hấp thụ trên da thì có lẽ do bạn rửa mặt chưa đủ sạch. Các bước rửa mặt không đầy đủ sẽ để lại một lớp màng không màu ngăn cản da hấp thu các sản phẩm dưỡng da khác.

Da trở nên kích ứng và mẩn đỏ hơn trước

Bác sĩ Giang cho rằng, việc rửa mặt quá ít, da sẽ gặp nhiều vấn để. Nhưng nếu bạn rửa mặt quá nhiều, thì cũng không tốt cho da. Khi hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, các sản phẩm bôi có thể gây kích ứng và mẩn đỏ cho da. Do đó, bạn cần rửa mặt đúng cách để bảo vệ da và giúp da ngày càng đẹp hơn.

Bác sĩ Giang lưu ý, ngoài tuân thủ việc rửa mặt đúng cách, điều đầu tiên chúng ta cần làm là rửa tay trước khi rửa mặt. Đây chính là bước cực kỳ quan trọng, nhưng nhiều người thường bỏ qua mỗi khi rửa mặt.

Chúng ta nên nhớ rằng, bàn tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn mỗi ngày, vì vậy, nếu không rửa sạch tay, tức là bạn đã đưa hầu hết vi khuẩn, bụi bẩn từ tay lên mặt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ da liễu chỉ ra những dấu hiệu rửa mặt chưa sạch nhiều người không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO