Bác sĩ da liễu chỉ 6 thói quen dễ làm, giúp tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc nhanh

Ngọc Hân| 15/04/2021 10:30

Việt BáoNgoài phải đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh cũng như chăm sóc đúng cách, còn có nhiều yếu tố khác giúp chúng ta duy trì mái tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc nhanh.

Rất nhiều phụ nữ sau sinh khổ sở vì tóc ngày càng rụng nhiều. Có nhiều chị em tóc rụng đến mức lộ cả một vùng da đầu. Dưới đây là những lời khuyên của BS.CKII Nguyễn Trúc Quỳnh, khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM giúp ích cho mái tóc của bạn.

Mát-xa da đầu

Theo bác sĩ Quỳnh, mát-xa da đầu thường xuyên có thể kích thích mọc tóc. Đặc biệt, khi mát-xa với dầu sẽ kích thích da đầu và giúp cải thiện độ dày của tóc.

Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa được biết đến như là một trong những loại dầu tốt nhất cho tóc, cung cấp các acid béo, giúp tăng cường protein cho tóc. Theo bác sĩ Quỳnh, bạn có thể sử dụng dầu dừa để gội, mát-xa, ủ tóc… thường xuyên có thể giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong và làm cho tóc bạn trở nên sáng bóng hơn.

Bổ dung omega trong chế độ ăn

Theo bác sĩ Quỳnh, một trong những chất bổ sung tốt nhất cho tóc là omega. Nó giúp cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích tóc mọc. Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung bất kì loại chất nào.

Ảnh minh họa: Internet

Không hút thuốc lá

Bác sĩ Quỳnh cho rằng, hút thuốc lá không những ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Hút thuốc lá có thể dẫn đến rụng tóc, vì nó làm tổn thương DNA của nang tóc, có thể gây ra tóc bạc sớm và rụng tóc.

Bổ sung protein trong chế độ ăn hằng ngày

Điều quan trọng là bạn phải bổ sung đủ lượng protein để mái tóc chắc khỏe. Theo bác sĩ Quỳnh, một chế độ ăn ít protein có thể dẫn đến tóc rụng. Lý tưởng nhất, một người nên tiêu thụ khoảng 50-100g protein mỗi ngày (tùy trọng lượng cơ thể).

Ảnh minh họa: Internet

Bổ sung vitamin

Thiếu các chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc và làm tóc thưa mỏng. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn cũng như cải thiện mái tóc chắc khỏe của mình. Các loại vitamin quan trọng cho tóc gồm vitamin A, biotin, vitamin C, vitamin D, sắt và kẽm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ da liễu chỉ 6 thói quen dễ làm, giúp tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO