Bắc Ninh phát sinh 3 ca Covid-19 tại cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

02/09/2021 12:07

Trong 2 ngày, Bắc Ninh ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, hiện chưa rõ nguồn lây.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, từ 31/8 đến 15h ngày 1/9, thị xã Từ Sơn ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đều liên quan đến ổ dịch chợ Đại Thượng, xã Đại Đồng, huyện Tiên Du, hiện chưa rõ nguồn lây.

Trong đó, có 2 ca tại khu Dương Lôi và khu 2 Cẩm Giang (thị xã Từ Sơn) và 1 ca tại thôn Đại Thượng (huyện Tiên Du). Tính đến 18h ngày 1/9, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1.836 ca mắc Covid-19. Lực lượng y tế đã truy vết được 59 trường hợp F1, thực hiện lấy hơn 23.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Từ Sơn đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và khử khuẩn toàn bộ khu nhà ở của bệnh nhân và khu vực lân cận; truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm; thông báo lộ trình đi lại và những địa điểm mà bệnh nhân đã đến.

Đồng thời khảo sát các địa điểm để trưng dụng làm khu cách ly tập trung; xây dựng phương án cung ứng lương thực, thực phẩm cho nhân dân, bảo đảm an ninh trật tự tại vùng cách ly y tế…

Cùng với đó, cơ quan chức năng đã ban hành Quyết định phong toả 14 ngày đối với toàn bộ khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng và toàn bộ khu phố 2, một phần khu phố 3, Cẩm Giang, phường Đồng Nguyên; lập 28 chốt cứng và 3 chốt mềm để kiểm soát dịch.

Nhận định chùm ca bệnh mới phát sinh có tính chất phức tạp do chưa rõ nguồn lây, nghề nghiệp của các bệnh nhân tiếp xúc nhiều người, có thể phát sinh thêm các ổ dịch mới trong cộng đồng, các Sở, ngành chức năng đề nghị thị xã Từ Sơn cần tổ chức xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng để tìm F0 trong cộng đồng; xây dựng kế hoạch lấy mẫu theo ngày.

Đồng thời, tổ chức truy vết nhanh chóng, chính xác, tránh bỏ lọt trường hợp liên quan đến Covid-19; chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư hoá chất, phương tiện phòng chống dịch, các địa điểm cách ly F1…

Địa phương này cũng thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg đối với 4 phường: Đồng Nguyên, Phù Chẩn, Tân Hồng, Đông Ngàn và thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 15/CT-TTg đối với toàn thị xã và các phường còn lại kể từ 20h ngày 1/9 cho đến khi có thông báo mới.

UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện “03 tại chỗ” đối với các doanh nghiệp có công nhân ở trọ tại 4 phường thực hiện Chỉ thị 16. Đến hết ngày 02/9, các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn phải hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm đối với 100% công nhân, người lao động.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Ninh cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 toàn bộ thị xã Từ Sơn từ 0h ngày 2/9 cho tới khi có thông báo mới.

Ngọc Trang

Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu lập Trung tâm hồi sức quốc gia điều trị Covid-19 tại Hà Nam

Bộ Y tế hoả tốc yêu cầu lập Trung tâm hồi sức quốc gia điều trị Covid-19 tại Hà Nam

Bộ Y tế giao BV Bạch Mai và BV Việt Đức khẩn trương triển khai kế hoạch thành lập Trung tâm hồi sức tích cực quốc gia điều trị Covid-19, đặt tại Hà Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh phát sinh 3 ca Covid-19 tại cộng đồng, chưa rõ nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO