Bắc Mỹ không ấn tượng nhiều với phim 'Lời mời đến địa ngục'

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)| 29/08/2022 11:47

Với 7 triệu USD, "The Invitation" (Lời mới đến địa ngục) là bộ phim ở vị trí quán quân trong danh sách các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ có doanh thu thấp nhất kể từ tháng 5/2021.

Bac My khong an tuong nhieu voi phim 'Loi moi den dia nguc' hinh anh 1"The Invitation," bộ phim kinh dị do hãng Sony sản xuất, được lấy cảm hứng từ hình tượng ma cà rồng cổ điển từ tiểu thuyết Dracula (1897) của Bram Stoker. (Nguồn: suspensecrime.com)

Dù không đạt được doanh thu "khủng" trong lần đầu ra mắt, song "The Invitation" (tạm dịch: Lời mới đến địa ngục) vẫn đứng đầu bảng các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với 7 triệu USD.

Với con số trên, "The Invitation" là bộ phim ở vị trí quán quân có doanh thu thấp nhất kể từ tháng 5/2021, thời điểm các biện pháp siết chặt phòng chống dịch hạn chế người dân ra khỏi nhà.

"The Invitation," bộ phim kinh dị do hãng Sony sản xuất, được lấy cảm hứng từ hình tượng ma cà rồng cổ điển từ tiểu thuyết Dracula (1897) của Bram Stoker.

Bộ phim xoay quanh Evie - một cô gái vừa tìm lại được họ hàng thất lạc của mình tại một vùng quê hoang sơ tại Anh. Evie nhận lời mời của một người họ hàng đến dự đám cưới tại đây.

Chưa kịp vui mừng vì không còn cô đơn trong cuộc đời, Evie bị cuốn vào cơn ác mộng khi khám phá ra những bí mật đen tối trong lịch sử gia đình mình và âm mưu kinh hoàng đằng sau sự xa hoa bất ngờ ập đến với mình.

Evie không biết rằng mình trở thành cô dâu trong một đám cưới đẫm máu và là mục tiêu của bầy ma ca rồng.

Tham gia "The Invitation" có những gương mặt điện ảnh trẻ, tài năng như Nathalie Emmanuel (thủ vai Evie), người từng tham gia loạt bom tấn "Game of Thrones," "Fast & Furious""Army of Thieves" (2021), hay "Thomas Doherty" (thủ vai chàng quý tộc điển trai Walter).

Dù rất được kỳ vọng trước khi ra rạp, bộ phim kinh dị có kinh phí sản xuất 10 triệu USD này không đón nhận nhiều ý kiến đánh giá tích cực.

Chuyên gia phân tích David A. Gross của hãng Franchise Entertainment Research cho hay các ý kiến đánh giá đều ở mức kém.

Không chỉ "The Invitation," 2 tân binh khác trong tuần này là "Three Thousand Years of Longing""Breaking" cũng không gặp may với bầu không khí ảm đạm tại các rạp chiếu phim trong cuối tuần qua.

Tính tổng thể, doanh thu các phim được công chiếu tại Bắc Mỹ chỉ thu về 54 triệu USD trong 3 ngày cuối tuần, mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Nhiều chuyên gia phân tích dự đoán tình hình các rạp chiếu bóng sẽ không cải thiện nhiều cho đến ít nhất cuối tháng Chín hoặc đầu tháng 10 tới khi loạt phim bom tấn xuất hiện nhân lễ hội Halloween như "Don't Worry Darling" (23/9), "Halloween Ends" (14/10) và phim hoạt hình "Black Adam" (21/10).

Dù nhận được nhiều đánh giá tích cực, "Three Thousand Years of Longing," với sự tham gia của các ngôi sao đình đám như Idris Elba và Tilda Swinton, chỉ thu về 2,87 triệu USD sau khi công chiếu tại 2.436 rạp chiếu bóng và tạm đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Giới phân tích cho rằng đây là kết quả tồi đối với một bom tấn được công chiếu tại hàng nghìn rạp chiếu phim tại Mỹ.

Tác phẩm chính kịch "Breaking" còn không lọt được vào tốp 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua và ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 13 với doanh thu 1,02 triệu USD tại 902 rạp chiếu bóng trên cả nước.

Trong khi đó, bộ phim hành động có sự tham gia của nam tài tử Brad Pitt -"Bullet Train" (tựa phim chiếu tại Việt Nam: "Sát thủ đối đầu") - đã thăng một bậc, từ vị trí thứ ba hồi tuần trước, lên vị trí thứ hai với doanh thu 5,6 triệu USD.

Sau 1 tháng công chiếu, bom tấn này đã thu về 78 triệu USD.

Á quân của tuần trước "Beast" (tạm dịch: Quái thú) của hãng Universal tụt xuống vị trí thứ ba với doanh thu 4,9 triệu USD. Tổng doanh thu của bộ phim giật gân này tính đến đến thời điểm hiện tại là 20 triệu USD.

Danh sách các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua gồm:
1. "The Invitation" - 7 triệu USD
2. "Bullet Train" - 5,6 triệu USD
3. "Beast" - 4,9 triệu USD
4. "Top Gun: Maverick" - 4,75 triệu USD
5. "Dragon Ball Super: Super Hero" - 4,6 triệu USD
6. "DC League of Super-Pets" - 4,2 triệu USD
7. "Three Thousand Years of Longing" - 2,9 triệu USD
8. "Minions: The Rise of Gru" - 2,7 triệu USD
9. "Thor: Love and Thunder" - 2,7 triệu USD
10. "Where the Crawdads Sing" - 2,3 triệu USD./.


Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắc Mỹ không ấn tượng nhiều với phim 'Lời mời đến địa ngục'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO