Bạc Liêu nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng

Chanh Đa (TTXVN)| 13/12/2022 16:59

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, địa phương xác định du lịch là một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội, là khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Bac Lieu nang cao tinh chuyen nghiep, chat luong cac san pham du lich mang tinh dac trung hinh anh 1Một tiết mục biểu diễn trong Chương trình “Thương lắm Miền Tây” kỳ 2: “Về Bạc Liêu nghe điệu Hoài Lang”. Ảnh: Chanh Đa-TTXVN

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; tích cực mời gọi đầu tư, phát triển các khu, điểm du lịch, nhất là du lịch sinh thái ven biển kết hợp với điện gió và dịch vụ giải trí cao cấp ven biển; nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng; xử lý dứt điểm tình trạng chặt chém, chèo kéo khách. Địa phương khuyến khích phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng, mang dấu ấn riêng của tỉnh để thu hút du khách; đẩy mạnh triển khai thực hiện tốt liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long, liên kết phát triển bền vững Tiểu vùng bán đảo Cà Mau và mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành trong cả nước.

Bạc Liêu đặt mục tiêu đến năm 2025 đón trên 7 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, đóng góp 7 - 9% GRDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho 30.000 lao động (trong đó 12.000 lao động trực tiếp); có 15 điểm du lịch, một khu du lịch cấp tỉnh được công nhận và nằm trong danh mục các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch quốc gia. Tỉnh phấn đấu đến năm 2030 có ngành Du lịch phát triển bền vững với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, hiện đại và chuyên nghiệp; là một trong những trung tâm du lịch của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cả về quy mô và chất lượng; đón 12 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch đạt 28 nghìn tỷ đồng, đóng góp 10,9% GRDP của tỉnh, giải quyết việc làm cho 50.000 lao động (20.000 lao động trực tiếp).

Năm 2022, địa phương đã đón tiếp gần 3,67 triệu lượt khách, đạt 111% kế hoạch năm (tăng 53% so cùng kỳ năm 2021); trong đó, khách quốc tế ước đạt 3.500 lượt khách. Tổng doanh thu ngành Du lịch đạt 3.250 tỷ đồng (đạt 108% kế hoạch năm, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2021). Đáng chú ý trong thời gian diễn ra Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu (từ ngày 27-29/11), lượng khách đến Bạc Liêu tăng gấp hơn 10 lần so với những ngày thường, đạt khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan; trong đó có trên 5.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú.

Bac Lieu nang cao tinh chuyen nghiep, chat luong cac san pham du lich mang tinh dac trung hinh anh 2Khu lưu niệm Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Ảnh: TTXVN phát

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thanh Duy cho biết, du lịch Bạc Liêu có bước phát triển khá trong những năm vừa qua. Lượng khách tăng trung bình khoảng 22%; tổng thu từ khách du lịch tăng trung bình khoảng 20%. Địa phương đang quan tâm, quảng bá, hướng đến nâng cao thương hiệu, tạo sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao. Xét về quy mô số lượng khách hàng năm và tổng thu từ du lịch, tỉnh đang đứng thứ 5 trong số các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Tỉnh hiện có 10/43 điểm du lịch tiêu biểu được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận (nhiều nhất so với các tỉnh, thành phố trong khu vực); nhiều công trình văn hóa, di tích lịch sử và phong tục tập quán hình thành từ sự gắn bó của cộng đồng ba dân tộc Kinh - Khmer - Hoa với các điểm du lịch nổi tiếng (Nhà Công tử Bạc Liêu, khu Quán Âm Phật Đài, Chùa Xiêm Cán, Nhà thờ Tắc Sậy, Khu lưu niệm Đờn ca tài tử Nam bộ và Nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cánh đồng điện gió trên biển...). Đây là những lợi thế đặc biệt của du lịch Bạc Liêu, là tiền đề đưa du lịch tỉnh trở thành ngành kinh tế quan trọng, phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long...

Chanh Đa

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/bac-lieu-nang-cao-tinh-chuyen-nghiep-chat-luong-cac-san-pham-du-lich-mang-tinh-dac-trung/329385.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/bac-lieu-nang-cao-tinh-chuyen-nghiep-chat-luong-cac-san-pham-du-lich-mang-tinh-dac-trung/329385.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng các sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO