Bạc Liêu đón nhận bằng di tích cấp quốc gia trận Giồng Bốm

Huỳnh Hải| 15/04/2022 15:31

Ngày 15/4, Bạc Liêu long trọng tổ chức đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia địa điểm Trận Giồng Bốm năm 1946.

Phát biểu tại lễ đón nhận Di tích, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều cho biết, trận Giồng Bốm năm 1946 là trận chiến vô cùng ác liệt, với tinh thần yêu nước, mưu trí, chiến đấu dũng cảm, ngoan cường, với vũ khí thô sơ và lòng quả cảm các chiến sĩ Trận Giồng Bốm đã tiêu diệt hàng trăm tên địch.

Song, do tương quan về lực lượng, vũ khí trang bị và kỹ thuật nên cuộc chiến đấu của các "chiến sĩ áo trắng" bị thất bại, với 137 người đã anh dũng hy sinh vào những ngày đầu Nam bộ kháng chiến.

Bạc Liêu đón nhận bằng di tích cấp quốc gia trận Giồng Bốm - 1

Địa điểm trận Giồng Bốm tại xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: HH).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, đây là một trong những trận đánh lớn ở miền Tây Nam Bộ vào thời điểm đầu cuộc kháng chiến chống Pháp. Trận đánh đã gây tiếng vang trong các tầng lớp nhân dân địa phương.

Từ ý nghĩa và giá trị lịch sử to lớn đó, ngày 1/12/2021, địa điểm Trận Giồng Bốm, xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận là di tích cấp quốc gia.

Bạc Liêu đón nhận bằng di tích cấp quốc gia trận Giồng Bốm - 2

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (phải) trao bằng xếp hạng di tích quốc gia trận Giồng Bốm đến lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: HH).

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy giá trị di tích Trận Giồng Bốm. Địa phương quan tâm cùng ngành bố trí cho các em học sinh được đến tham quan di tích để hiểu biết thêm về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của quê hương.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu đón nhận bằng di tích cấp quốc gia trận Giồng Bốm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO